Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin

Linh An, Theo Phụ Nữ Số 15:30 26/09/2024
Chia sẻ

Không bao giờ có chuyện "ông lớn" trong ngành thời trang như Chanel chấp nhận xả kho, sale kịch sàn để thanh lý hàng hóa vì ngập.

Là ông lớn trong ngành thời trang, Chanel đã luôn là ước mơ của nhiều tín đồ trên toàn thế giới với những món hàng đắt đỏ mà không phải ai cũng dám mạnh tay rút "hầu bao". Ấy thế mà gần đây, trên một vài diễn đàn mua bán, trao đổi hàng hóa không chính thống, dân tình bỗng truyền tai nhau về thông tin nhà mốt nước Pháp đang sale sập sàn, xả kho gấp rút với lý do bị… ngập kho sau cơn bão Yagi đổ bộ. 

Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 1.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 2.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 3.

Thông tin Chanel Việt Nam xả kho, chịu lỗ thực chất chỉ là fake news.

Đường đường là một thương hiệu cao cấp nức tiếng thế giới mà Chanel Việt Nam (cụ thể là khu vực miền Bắc) lại phải đưa ra thông báo xả lỗ thông qua một vài kênh bán hàng không tên tuổi? Liệu có uẩn khúc gì ở đây không? Câu trả lời chỉ đơn giản: đó là fake news. Đây thực chất chỉ là chiêu trò quảng cáo hàng giả đội lốt sản phẩm bị lỗi do mưa lũ, đánh thẳng vào tâm lý ham đồ rẻ của một bộ phận người tiêu dùng.

Nhiều netizen còn dí dỏm bình luận rằng Chanel chứ đâu phải hàng chợ hàng thùng mà sale xả lỗ 50 - 70% được. Nhưng nếu đó là "chà nồi", "chà nail" thì còn có khả năng. 

Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 4.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 5.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 6.

Phần lớn cư dân mạng đều đồng tình rằng những thương hiệu cao cấp hàng đầu như Chanel không thể dễ dàng sale lớn chỉ vì lỗi hàng do ngập lụt.

Để duy trì và nâng cao giá trị thương hiệu, không ít nhãn hàng thời trang cao cấp nói không với các dịp sale, trong đó có Chanel. Thông thường, Chanel chỉ giảm giá một vài món mỹ phẩm hoặc một vài item (thường là phụ kiện) thuộc một BST đặc biệt theo mùa nhằm bảo tồn tính độc quyền của thương hiệu. Chính vì thế, những tay chơi đồ hiệu máu mặt luôn sẵn sàng chốt đơn các sản phẩm của ông lớn thời trang nước Pháp dù mức giá có “chát chúa” tới đâu.

Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 7.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 8.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 9.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 10.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 11.

Chanel nổi tiếng với những item đắt đỏ, "tiền nào của nấy" mà mọi tay chơi đồ hiệu đều mong muốn sở hữu nhờ giá trị thương hiệu vô cùng cao.

Ngoài ra, cũng một thực trạng đáng lưu tâm chính là việc sử dụng công nghệ deepfake hoặc AI để lồng ghép hình ảnh người nổi tiếng vào các quảng cáo hàng giả, hàng nhái. Mục đích của hành động này đơn giản là để xây dựng sự tin tưởng đối với người tiêu dùng về sản phẩm kém chất lượng nhưng có giá thành siêu rẻ được mời chào. 

Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 12.

Diệp Lê, KOC nổi tiếng về mảng E-commerce cũng từng "than trời" vì bị kẻ gian sử dụng trái phép hình ảnh của cô để buôn bán hàng giả.

Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 13.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 14.
Chanel Việt Nam xả kho sập sàn vì ngập? Hài vậy mà cũng tin- Ảnh 15.

Loạt ngôi sao nổi tiếng trong showbiz như Hà Hồ, Đặng Thu Thảo, Bảo Thanh "nằm không cũng dính đạn".


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày