CEO Nguyễn Xuân Hoàng: “Mùa dịch COVID-19 này không nhân viên nào ở công ty tôi bị sa thải"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 13/04/2020

"Mình đã từng trải qua cuộc sống vô cùng vất vả, nên không muốn bất kì nhân viên nào bị rơi vào khó khăn trong thời gian này" - CEO Nguyễn Xuân Hoàng của JMC KOLs Marketing.

Trong 3 tháng dịch bệnh vừa qua, rất nhiều công ty đã sa thải nhân viên nhưng riêng JMC không ai bị nghỉ việc. Mọi chính sách và lương thưởng cho mọi người vẫn được triển khai đều đặn. Chấp hành giãn cách xã hội, nhân viên JMC được làm việc online tại nhà nhưng vẫn nhận đủ 100% lương. Vì thực tế thời gian này chính là lúc công ty chuẩn bị cho các dự án mới mẻ sẽ đi vào hoạt động sau dịch, dự kiến là hết tháng 6. Làm hết mình, đạt KPI là những gì đội ngũ JMC trẻ trung đang thực hiện từng ngày.

Ngoài JMC KOLs Marketing, CEO Nguyễn Xuân Hoàng còn là founder của nhiều thương hiệu có tiếng như mỹ phẩm cao cấp Kura Cosmetic, công ty xăng dầu và góp vốn đầu tư vào nhiều dự án tiềm năng khác.

CEO Nguyễn Xuân Hoàng: “Mùa dịch COVID-19 này không nhân viên nào ở công ty tôi bị sa thải - Ảnh 1.

Influencer Marketing, mảnh đất chưa nhiều người làm nhưng không hề dễ "chơi"

Đến thời điểm hiện tại, khi mạng xã hội và các giải pháp truyền thông số lên ngôi thì việc quảng cáo theo các phương thức truyền thống gần như là đã lỗi thời. Các nhãn hàng không thể tự mình "nói hay" về sản phẩm vì người tiêu dùng giờ đây đã rất tỉnh táo. Vì vậy, các brands rất cần sự trợ giúp của "người thứ ba" - là những người có sức ảnh hưởng, có sức nặng lời nói tới công chúng.

Khi sử dụng KOLs trong chiến dịch quảng bá, nhãn hàng không chỉ được gia tăng niềm tin của người tiêu dùng mà còn có thể hưởng lợi từ lượng fans và người quen đông đảo của các influencers.

Tuy vậy, không phải lúc nào sử dụng KOLs Marketing cũng mang đến hiệu quả. CEO Nguyễn Xuân Hoàng của JMC cho biết: "Lĩnh vực KOLs – Influencer Marketing đã khá quen thuộc trong những năm gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các nhãn hàng và Marketers vẫn còn gặp phải nhiều cản trở khi triển khai các chiến dịch. Đó chính là làm sao để xác định chất lượng của các KOLs, mức độ phù hợp và mức độ ảnh hưởng thực sự, bảo đảm số lượng và đo lường hiệu quả influencer trước, trong và sau khi thực hiện chiến dịch".

CEO Nguyễn Xuân Hoàng: “Mùa dịch COVID-19 này không nhân viên nào ở công ty tôi bị sa thải - Ảnh 2.

JMC Influencer Marketing - giải pháp truyền thông "thức thời" và tốn ít chi phí

Đó chính là lý do mà CEO Nguyễn Xuân Hoàng cho ra đời JMC - nền tảng Influencer Marketing sử dụng công nghệ thị trường về xử lý dữ liệu giúp các chiến dịch PR hiệu quả và tốn ít chi phí. Influencer Marketing tại JMC còn mang đến cho khách hàng vô cùng nhiều các lựa chọn về KOLs, lên chiến dịch nhanh gọn với mức giá siêu hấp dẫn.

Đến với JMC, khách hàng sẽ được tư vấn trải nghiệm 7 hình thức PR như Share Link, Facebook Post, Video Review, Check-in ảnh, Check-in Video, Livestreams, TVC trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất bây giờ như Facebook, Instagram, Tik Tok... Với hệ thống hơn 20.000 tài khoản influencers được kiểm định tương ứng với 74 nghề nghiệp, doanh nghiệp sẽ được tư vấn kỹ càng để tối đa hiệu quả của chiến dịch. Tại JMC, bạn có thể dễ dàng kết nối để sản phẩm của mình xuất hiện trên mạng xã hội của các KOLs như Ngọc Trinh, Châu Bùi, Bảo Thanh, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng...

Không như các chiến dịch influencers đang có trên thị thường, hầu hết là khó đánh giá khách quan được hiệu quả, JMC đã xây dựng được nền tảng dịch vụ chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra với Flatform độc quyền. Flatform giúp phân loại KOLs chất lượng; Giám sát thời gian thực hoạt động của chiến dịch; Đánh giá chất lượng khách quan về influencers và thực thi chiến dịch Influencers Marketing một cách nhanh gọn.

Thật may mắn khi JMC dù sinh sau đẻ muộn nhưng đã có cơ hội làm nên những chiến dịch thành công có tiếng vang. Các bài post Facebook đạt 10 triệu view và gần 2 triệu tương tác mang đến thật nhiều hiệu ứng tích cực với cộng đồng. Những khách hàng thân thiết của JMC có thể kể đến như VinGroup, TiKi, Shopee, Lotte, Kura Cosmetic, Vietbank... Cùng chiến dịch "chợ Tết đồng giá 3k" với VinID hợp tác với Thủy Tiên thu hút gần 100k likes, 20k comment và 5k lượt chia sẻ. Chiến dịch "Em chào Tết" của Co.op Mart với sự hợp tác của Thỏ Bảy Màu thu hút 50k likes, 20k comment và 1k chia sẻ.

Một lý do nữa để JMC là một partner xứng đáng để có thể hợp tác trong lĩnh vực Influencer Marketing chính là app điện thoại JMC giúp khách hàng theo dõi chiến dịch mọi lúc mọi nơi.

"Lãnh đạo giỏi phải biết cách bắt nhịp với nhân viên của mình"

Vì đã từng có những ngày tháng đi làm thuê cực khổ, nên CEO Nguyễn Xuân Hoàng luôn thấu hiểu cho mọi hoàn cảnh và vô cùng thông cảm cho nhân viên của mình. Với anh, công ty là gia đình, và các thành viên trong công ty chính là người thân yêu.

CEO Nguyễn Xuân Hoàng: “Mùa dịch COVID-19 này không nhân viên nào ở công ty tôi bị sa thải - Ảnh 3.

Với CEO Nguyễn Xuân Hoàng, một người đã có 6 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông thì việc dám bước chân vào những lịch vực mới mẻ chính là chìa khóa thành công. Vì làm truyền thông, chạy theo trend là mình đã chậm một bước. Phải là người tạo ra xu hướng thì mới mong tồn tại được.

Dành cho những bạn trẻ muốn trở thành KOls, CEO Nguyễn Xuân Hoàng muốn nhắn nhủ rằng điều đó chẳng có gì là quá khó khăn. Chỉ cần các bạn chú ý xây dựng hình ảnh cá nhân thật tốt, bỏ nhiều thời gian, tâm sức cho nó thì việc có ảnh hưởng tốt đến cộng đồng là điều chắc chắn nắm bắt trong tầm tay. Khi còn trẻ, dành quá nhiều thời gian để chơi bời là vô cùng lãng phí.

Thế giới truyền thông thay đổi mỗi giờ, với JMC, CEO Nguyễn Xuân Hoàng luôn mong muốn mang đến những giải pháp Influencer Marketing nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho mọi người.