Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 25/03/2022

Trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành khiến cho nhiều đơn vị phải điêu đứng thì chị Anna Nguyễn lại tìm ra lối đi riêng và gặt hái được những thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 1.

Là một 9x đời đầu nhưng Anna Nguyễn đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch. Theo chia sẻ của chị, chị đã gắn bó với du lịch mười năm và đảm nhiệm vị trí điều hành tại "Hanoi - Việt Nam Tourism" - một trong những đơn vị lữ hành lâu đời và uy tín trong cả nước. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm 2019 khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đã dẫn đến sự đảo lộn của nền kinh tế và ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề. Du lịch là một trong những đơn vị chịu sự ảnh hưởng nặng nề nhất khi "cơn bão" Covid-19 ập đến. Các hoạt động bị đóng băng, những chuyến đi xa phải tạm gác qua một bên và công việc của chị Anna Nguyễn cũng bị chững lại. Thay vì ngồi yên chờ "cơn bão" đi qua, chị Anna Nguyễn đã tự mình tìm lối rẽ mới và dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 2.

Được biết, chị đã ấp ủ dự định lấn sân sang lĩnh vực mới ngay khi sinh bé Miho. Thời điểm đại dịch Covid-19 ập đến giúp chị có thêm thời gian để chuẩn bị và sẵn sàng thử sức với dự án mới. Những ngày đầu, chị Anna Nguyễn chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng là người thân, bạn bè. Khi đó, chị đã nhen nhóm dự định mở cửa hàng cung cấp các sản phẩm cho bé để phục vụ các chị em trong nước. Nhờ uy tín và các sản phẩm chất lượng, Anna Nguyễn dần mở rộng được tệp khách hàng. Chỉ trong thời gian vài năm, chị Anna Nguyễn đã phát triển hệ thống với gần 300 đại lý là các anh chị có cửa hàng, thậm chí là chuỗi cửa hàng. Thành công đó đến với Anna Nguyễn là nhờ sự nhạy bén và luôn nỗ lực thay đổi để bắt kịp với thời đại.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 3.

Khi được hỏi về điều gì đã tạo nên thành công của chị, Anna Nguyễn chia sẻ: Một phần đến từ những mối quan hệ mà chị đã tích lũy được khi còn làm du lịch. Trong thời gian làm điều hành 10 năm, chị đã tổ chức hàng nghìn tour trong nước quốc tế, mở rộng mối quan hệ với bạn bè trong và ngoài nước. Có rất nhiều người bạn của chị hiện đang sinh sống và làm việc tại Anh, Pháp, Mỹ, Hàn, Nhật, Úc, Đức… chị đã kết nối để đưa những sản phẩm nội địa như: Sữa, vitamin, đồ ăn dặm cao cấp về Việt Nam. Các sản phẩm của chị được nhập trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng nên rất được các mẹ bỉm sữa yêu thích. Ngoài ra, chị cũng cho biết thêm, đối với chị khi kinh doanh bất kì sản phẩm nào, đặc biệt là sản phẩm dành cho mẹ và bé thì điều tiên quyết là an toàn và chữ tín. Bản thân cũng là mẹ bỉm sữa của ba thiên thần nhỏ nên chị hiểu các sản phẩm dùng cho con đều phải tuyệt đối chất lượng. Do đó, mỗi khi nhập sản phẩm mới, Anna Nguyễn đều tính toán và cân nhắc rất lâu, đảm bảo các sản phẩm tốt cho bé thì mới nhập về.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 4.

Chính cái tâm ấy đã khiến chị gặt hái được thành công và mở rộng chuỗi đại lý trên cả nước, kéo dài từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, Anna Nguyễn cũng hỗ trợ được rất nhiều anh chị đang có dự định bén duyên với lĩnh vực này và mở cửa hàng, dù chưa có nhiều vốn nhưng vẫn nhập được đa dạng mã hàng. Chị hy vọng đây sẽ là mô hình thân thiện, đồng hành cùng các mẹ trên hành trình nuôi dưỡng và phát triển của con trẻ.

Với vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính, nét đẹp dịu dàng và luôn tràn đầy năng lượng, chị Anna Nguyễn cho biết gia đình là một trong những nguồn động lực lớn lao giúp chị vượt qua được khó khăn. Nhờ có sự ủng hộ của gia đình nên Anna Nguyễn không ngần ngại trước bất kì vấn đề nan giải nào, gia đình luôn là nơi yên bình nhất để chị trở về.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 5.
Câu chuyện khởi nghiệp thành công mùa dịch của mẹ bỉm sữa Hà thành - Ảnh 6.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Anna Nguyễn cho biết: Hiện tại tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có chuyển biến khó lường, tuy nhiên chị cũng hy vọng đại dịch sẽ lui dần trong năm mới 2022 và ngành du lịch có thể hoạt động mạnh mẽ như trước. Khi đó, chị sẽ song song quản lý đẩy mạnh phát triển cả hai mô hình kinh doanh du lịch cũng như mẹ và bé. Anna Nguyễn đã trở thành một trong những tấm gương truyền động lực cho các mẹ bỉm sữa, luôn không ngừng cố gắng và sẵn sàng thay đổi để tìm ra hướng đi mới cho mình.

https://kenh14.vn/cau-chuyen-khoi-nghiep-thanh-cong-mua-dich-cua-me-bim-sua-ha-thanh-20220325123511161.chn