Cẩn trọng trước chiêu trò dùng tài khoản ảo tăng tương tác bán hàng

Hà Bình, Theo VTV News 14:50 24/05/2023

Với những trang bán hàng có đánh giá tốt, thậm chí có hàng chục nghìn lượt yêu thích, khách hàng vẫn mua phải hàng kém chất lượng.

Mua hàng trên mạng hiện đã trở nên phổ biến. Nhiều người thường hay để ý trang bán hàng có bao nhiêu lượt thích, đánh giá, được nhiều người quan tâm không. Nếu trang bán hàng đó bị nhiều nhận xét chất lượng sản phẩm kém, người mua sẽ bỏ qua.

Tuy nhiên, với những trang bán hàng được nhiều đánh giá tốt, hàng nghìn lượt thích và đánh giá tích cực có chắc chắn là chỉ dấu để khách hàng tin tưởng mua sản phẩm hay không? Câu trả lời là, bạn vẫn cần cẩn trọng.

Ngay cả với những trang bán hàng có đánh giá tốt, thậm chí có hàng chục nghìn lượt yêu thích, khách hàng vẫn mua phải hàng kém chất lượng.

"Shop đó mình coi thấy địa chỉ ở tận Đà Lạt, nên không thể đến tận nơi được. Cũng đâu thể kiện cáo gì được, vì giá trị cũng không lớn lắm", chị Nguyễn Thị Hoa, quận 3, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Cẩn trọng trước chiêu trò dùng tài khoản ảo tăng tương tác bán hàng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo giữa rừng thông tin bán hàng trên mạng hiện nay. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Dịch vụ Seeding, sử dụng các nick ảo để tăng lượng tương tác chính là thủ phạm. Dịch vụ này hiện được chào bán tràn lan trên mạng, với đa dạng gói dịch vụ. Chỉ cần 1 - 2 triệu đồng, người bán hàng sẽ được cung cấp các nick ảo và tạo ra lượng like khủng, đánh giá tốt cho trang bán hàng.

"Chúng ta lưu ý đến nhận xét không được tốt, hoặc đánh giá từ 4 sao trở xuống, thì chúng ta thấy sẽ nhìn vào mặt trái của người bán hàng cũng như sản phẩm, nên giao dịch với những thương hiệu đã có uy tín", ông Nguyễn Bình Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho biết.

Đa phần các trang bán hàng trực tuyến hiện nay đều coi dịch vụ Seeding là một phương thức để quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, nếu được dùng ở những trang bán hàng bán sản phẩm chất lượng tốt không sao, nhưng nếu được sử dụng ở những trang bán sản phẩm kém chất lượng thì người chịu thiệt cuối cùng vẫn là người mua hàng. Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo giữa rừng thông tin bán hàng trên mạng hiện nay.