BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc

Tiêu Tuấn, Theo Pháp luật & Bạn đọc 14:20 21/02/2021

Ngày này năm trước, BTS đã có màn comeback cực kỳ thành công nhưng lại có thành tích không mấy khả quan trên mảng YouTube vốn là sở trường.

Ngày 21/2/2020

BTS chính thức "tổng tấn công" Kpop đầu năm 2020 với album Map of the Soul: 7 cùng ca khúc chủ đề ON. Trước đó, vào tháng 1 thì boygroup toàn cầu đã tung ra single mở đường Black Swan, là tiền đề vô cùng tốt để album đạt được những thành tích ấn tượng. Map of the Soul: 7 ở vị trí số 1 tại Mỹ trên bảng xếp hạng Billboard 200 với 422.000 đơn vị album bán ra trong tuần đầu tiên.

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 1.

Jennie tổng tấn công Kpop với album Map of the Soul: 7

Trong vòng chưa đầy 9 ngày phát hành, Map of the Soul: 7 đã bán được hơn 4,1 triệu bản tại BXH album Gaon, trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc tính đến thời điểm đó. Đồng thời, album này cũng đã phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới của Map of the Soul: Persona - một sản phẩm khác của chính BTS.

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 2.

BTS đạt kỷ lục lịch sử về doanh số album Map of the Soul: 7

Cùng ngày phát hành album, BTS đã cho ra mắt MV ON phiên bản Kinetic Manifesto Film. MV gây ấn tượng mạnh nhờ vũ đạo mạnh mẽ, kết hợp với dàn nghi thức hoành tráng tạo nên sản phẩm cực kỳ mãn nhãn, chất lượng.

ON Kinetic Manifesto Film: Come Prima - BTS

Ngày 21/2/2021

Thế nhưng, khi nhắc về BTS của năm 2020, người ta thường sẽ nhớ đến ngay đầu tiên siêu hit Dynamite phát hành hồi tháng 8 với loạt kỷ lục đưa BTS chạm đến "đỉnh của chóp", phá vỡ loạt kỷ lục về lượt xem YouTube thế giới và thành tích no.1 Billboard Hot 100 kỷ lục của Kpop. Ngay cả lượt xem ON phiên bản Kinetic Manifesto Film và phiên bản MV chính thức cũng lép vế hoàn toàn so với Dynamite, dù phát hành trước 6 tháng.

MV ON - BTS

Sau tròn 1 năm, lượt xem của ON phiên bản Kinetic Manifesto Film chỉ đạt 328 triệu lượt xem, thể hiện phong độ yếu hơn hẳn các MV khác và đặc biệt là Dynamite. Tuy phát hành vào 21/8 nhưng Dynamite hiện tại đã chinh phục đến mốc 863 triệu lượt xem. MV chính thức của ON thậm chí còn đạt thành tích tệ hơn khi chỉ sở hữu 232 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Tổng lượt xem lẫn lượt like mà 2 phiên bản MV của ON cộng lại thậm chí còn thua xa MV Dynamite.

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 5.

Sau tròn 1 năm, lượt xem 2 phiên bản MV của ON...

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 6.

... cộng lại...

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 7.

vẫn thua Dynamite - MV phát hành sau 6 tháng - đến tận 200 triệu lượt xem

Thế nhưng, ON cùng với album Map of the Soul: 7 thực sự là một bước đệm vô cùng thuận lợi để BTS đạt được đỉnh cao sự nghiệp với Dynamite, làm nên năm 2020 thành công rực rỡ của BTS dẫu dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến toàn bộ nền giải trí thế giới.

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 8.

BTS đã có 1 năm thành công rực rỡ mà mở đầu là ON cùng với album Map of the Soul: 7

BTS từng có màn comeback với album thiết lập kỷ lục doanh số lịch sử, nhưng nhìn lại lượt xem MV sau 1 năm chắc chắn sốc - Ảnh 9.

Ảnh: Internet - Clip: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Ấn Độ: Con gái bị cưỡng hiếp suốt 8 tháng, cha giết cả gia đình 6 người nhà hàng xóm gồm cả trẻ sơ sinh để trả thù

    Một người cha đã ra tay giết cả nhà hàng xóm, nguyên nhân xuất phát từ một vụ án cưỡng hiếp cách đây 3 năm gây chấn động dư luận.
  • Đọc thêm