Bị khách phản ánh suất cơm mua online quá tệ hại, chủ bếp nổi tiếng Hà Nội vào xin lỗi nhưng chỉ làm mọi người nổi giận

Min, Theo Helino 13:08 02/06/2019

Mới đây, trong hội nhóm chuyên review hàng quán ẩm thực rất lớn trên MXH, có một cô nàng trong tâm trạng tức giận và thất vọng đã đăng đàn bóc mẽ cửa hàng kinh doanh cơm văn phòng online tại Hà Nội có tên B.K.

Ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội, không hiếm để nhìn thấy những bài đăng bóc mẽ, tố cáo của những vị khách kém may mắn khi vừa có sự trải nghiệm dịch vụ tệ hại đến từ một thương hiệu nào đó. Đơn cử như mới đây, trong hội nhóm chuyên review hàng quán ẩm thực rất lớn trên mạng xã hội, có một cô nàng trong tâm trạng tức giận và thất vọng đã đăng đàn bóc mẽ cửa hàng kinh doanh cơm trưa văn phòng tại Hà Nội có tên B.K như sau:

"KINH KHỦNG - ĐỒ ĂN KINH KHỦNG

Trưa đói quên không check review trước, cứ thế đặt. Đặt xong hốt hoảng, không nghĩ là đồ ăn lại chán và èo uột như thế này. Mình gọi cơm đùi gà chiên mắm. Gói bọc ok nhưng bên trong lại nhạt nhẽo, và vứt đi cả suất ăn mặc dù cố gẩy gẩy vẫn không ăn được.

1. Đũa, ở ngoài bọc xinh lắm, xong rút ra, đấy, kết quả như các bạn thấy. Cái này không nằm trong tầm kiểm soát của quán, ok bỏ qua.

Bị khách phản ánh suất cơm mua online quá tệ hại, chủ bếp nổi tiếng Hà Nội vào xin lỗi nhưng chỉ làm mọi người nổi giận - Ảnh 1.

2. Cơm: chán nên không ăn được miếng nào. Bỏ qua.

3. Rau muống: Hì, không có nước chấm hay nước mắm gì. Ăn thấy cũng không nhạt lắm nên nghĩ chắc các bạn cho bột canh hay muối vào rồi, nhưng ít nhất các bạn nên cho bát nước mắm. Đây thì không, chả có hộp nước mắm nào cả.

4. Phần này hay nhất này. Gà chiên mắm thì phải có mùi nước mắm. Đây không có mùi nước mắm. Gà mùi kiểu gì ý. Nó nhạt nhẽo một cách không tưởng tượng được. Nó không có mùi vị gì, mà không được tươi mới, lại nhạt, kiểu như đùi gà hấp bột canh thì ai mà chịu được. Cuối cùng thì mình cũng đã bỏ cuộc và không ăn được tí gì mặc dù đói.

Thành thật khuyên các bạn một câu, nên xem review trước khi order đồ ở bất kỳ quán nào. quán mà có 100% các bình luận tồi tệ thì tuyệt đối tuyệt đối tuyệt đối không bao giờ order. Mình ngu ngốc quên không xem review và kết cục bi thảm. Quán này cứ tình trạng làm đồ ăn chán như này không sớm thì muộn cũng đóng cửa".

Bị khách phản ánh suất cơm mua online quá tệ hại, chủ bếp nổi tiếng Hà Nội vào xin lỗi nhưng chỉ làm mọi người nổi giận - Ảnh 2.

Câu chuyện vừa được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là những thành viên sành ăn trong hội nhóm. Trong phần bình luận của bài viết này, bất ngờ là đã có rất đông người "tràn" vào cùng nhau tố cáo cũng như là chia sẻ trải nghiệm "gọi cơm trưa văn phòng một lần xong tởn tới già" đến từ cửa hàng B.K.

- "Ui lần trước em dính 1 lần đã biết sợ và cạch đến già đồ ăn ở đây. Cơm thì chỗ nát chỗ cháy, đồ ăn thì cứ kiểu gì. Rau được 2 miếng. Nói chung là không bao giờ order đồ ăn ở đây nữa".

- "Hôm trước mình cũng vừa đặt gần chục suất ở đây. Nói chung là lèo tèo, ăn chán kinh khủng. Xong còn cho vài hạt cơm, chắc được nửa bát cơm. Đùi gà sốt me mà khô cong. Nói chung một lần và không có lần sau".

- "Mình đồng quan điểm với bạn luôn! Hu hu hôm đấy thấy trên mạng có vẻ ok mình gọi về ăn. Từ cơm cho đến thức ăn không thể nuốt nổi. Sợ thật! Gọi gà chiên rồi gà nấm, gà nướng nhưng tất cả đều nhận được cùng là 1 loại gà. Ôi không thể chấp nhận được. Cơm thì khô, gà thì kinh".

Bên trên chỉ là 3 trong số hàng chục bình luận với cùng một nội dung: trải nghiệm tồi tệ khi gọi cơm trưa văn phòng tại cửa hàng B.K. Thậm chí đến tận bây giờ, những ý kiến chê bai vẫn xuất hiện đều như vắt chanh khiến mọi người hoảng hồn tự hỏi "kinh doanh kiểu gì mà để ai cũng sợ thế này?".

Bị khách phản ánh suất cơm mua online quá tệ hại, chủ bếp nổi tiếng Hà Nội vào xin lỗi nhưng chỉ làm mọi người nổi giận - Ảnh 3.

Tuy nhiên, vụ việc đến đây vẫn chưa kết thúc. Ngay trong tâm điểm bị chỉ trích nặng nề, người tự xưng là chủ của cửa hàng B.K đã lập tức bình luận đôi dòng thiện chí mong muốn được "chủ thớt" tha thứ như sau:

"Chào bạn! Mình là chủ cơ sở B.K Doãn Kế Thiện. Trước tiên mình đặc biệt gửi lời xin lỗi tới bạn vì suất cơm bạn nhận được. Mình nhận sai sót trong việc kiểm soát nhân viên khi để xảy ra suất cơm tới tay bạn như vậy. Cảm ơn bạn đã cung cấp kịp thời thông tin và mong bạn cho bên cơ sở mình có cơ hội khắc phục sai phạm trên bằng cách hai bên cùng trao đổi và thống nhất phương án đền bù. Mình xin hứa sẽ rút kinh nghiệm và kiểm soát nghiêm ngặt hơn trong khâu ra đồ. Cảm ơn bạn rất nhiều và mong bạn phản hồi sớm cho mình".

Dù thiện chí tha thiết là thế nhưng có vẻ vì quá bức xúc nên cô nàng nhân vật chính vẫn không chấp nhận lời xin lỗi và phương án đền bù phía trên. Với đôi dòng phản hồi, cô nàng còn khiến dân mạng, cùng cả hội "nạn nhân" của cửa hàng B.K rần rần vỗ tay như sau:

"Chị ạ, em cũng không định trả lời lại đâu. Nhưng chị đã nhắc đến em mấy lần ở các comment, nên em cũng nhắn lại. Như chị có thể thấy, bài em đăng lên có 2 tiếng mà 1k lượt likes và rất rất rất nhiều comment cùng ý kiến, thì có nghĩa là điều đấy đã xảy ra với rất rất nhiều bạn khác chứ không phải chỉ mỗi mình em. Chị không cần đền bù em đâu. Vì nếu chị đền bù em thì chị sẽ xử lý sao với hàng trăm comment cũng mua đồ dở ở trên? Em đưa lên vì em rất bực khi mua phải suất cơm như thế này. Mong cửa hàng thay đổi lại cách chế biến tốt hơn".

Nhiều người khác cũng cảm thấy nổi giận vì chủ bếp lại đi theo một chiêu bài cũ kỹ là đổ lỗi cho nhân viên ra đồ không cẩn thận. Theo họ, nếu là một bếp chuyên nghiệp, khâu nấu nướng đã có công thức cố định, đồ ăn ra bếp là phải đạt chuẩn chung thống nhất, nên không thể đổ lỗi như vậy được!

Hiện tại không biết vụ việc sẽ còn đi về đâu và cửa hàng B.K sẽ xử lý đợt khủng hoảng nặng nề này như thế nào. Thôi thì hy vọng cửa hàng sẽ có một bài học xương máu trong việc kinh doanh của mình. Thời nào cũng vậy, kinh doanh ngành dịch vụ giống như làm dâu trăm họ và không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Chắc chắn cũng sẽ có lúc xảy ra sự cố, ít nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu và gây ra nhiều vấn đề đáng tiếc cho khách hàng. Nhưng nếu một khách phàn nàn thì có thể do sự cố ngoài tầm kiểm soát, còn nếu một loạt khách cùng lên tiếng thế này thì phải xem lại cả một hệ thống.