Dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều xu hướng và hành vi tiêu dùng mới. Trong đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng, bao gồm cả đồ ăn và hàng hóa trở thành một phần không thể thiếu kể cả trong "bình thường mới". Nhiều người dùng vẫn tiếp tục gắn bó với các dịch vụ giao hàng vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Theo Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá tại Đông Nam Á năm 2022 của Grab, người dùng Việt Nam đặt hàng thường xuyên nhất trong khu vực.
Cũng theo báo cáo, mối quan tâm đến sức khoẻ tăng cao sau thời kỳ dịch bệnh được thể hiện qua việc các thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc thực vật ngày càng được ưa chuộng. Ngoài ra, khi người lao động dần quay lại văn phòng làm việc, ăn vặt trở thành hoạt động nhóm yêu thích, nhiều món ăn vặt như chuối chiên, sữa chua trân châu… bắt đầu chiếm lĩnh các đơn đặt hàng.
Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá tại Đông Nam Á năm 2022 dựa trên thông tin khảo sát đối với hơn 60.000 người dùng dịch vụ giao đồ ăn và hàng hoá khu vực Đông Nam Á, trong đó có hơn 7.000 người dùng tại Việt Nam, cùng dữ liệu từ Grab. Tìm hiểu thêm về xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá tại Việt Nam tại đây.