Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện "3 ăn, 3 không" thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn

Golf, Theo Pháp luật & Bạn đọc 20:09 11/11/2021

Khi dạ dày hoạt động không bình thường thì các mô và cơ quan khác của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy bạn phải bảo vệ dạ dày trong cuộc sống, muốn làm vậy thì phải chú ý duy trì thực hiện "3 ăn, 3 không" này.

Sức khỏe của ruột và dạ dày rất quan trọng đối với cơ thể, bởi chúng là cơ quan tiêu hóa của cơ thể con người, chịu trách nhiệm chính trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời giúp cơ thể đào thải chất thải và độc tố ra ngoài. Khi dạ dày hoạt động không bình thường thì các mô và cơ quan khác của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy bạn phải bảo vệ dạ dày trong cuộc sống.

Muốn bảo vệ dạ dày thì phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình, bạn có thể ăn nhiều 3 loại thực phẩm này và tuyệt đối không làm 3 việc này trong cuộc sống hàng ngày.

3 ăn bao gồm:

1. Khoai mỡ

Khoai mỡ là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, có tính chất ôn hòa, ăn thường xuyên có thể bồi bổ dạ dày.

Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện 3 ăn, 3 không thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn - Ảnh 1.

Nó còn có thể tiết ra một loại đường đặc biệt, không những không gây hại cho ruột và dạ dày mà còn có thể sửa chữa niêm mạc dạ dày bị tổn thương, rất tốt cho sức khỏe của dạ dày. Vì vậy, nếu bạn muốn bồi bổ dạ dày, bạn có thể ăn thêm khoai mỡ mỗi ngày bằng hấp cách thủy hoặc cho vào cháo nấu đơn giản là được, hương vị mềm và dẻo, rất thơm ngon.

2. Bắp cải

Bắp cải có tính ngọt, không độc, chủ yếu đi vào dạ dày và thận, đồng thời nó còn được mệnh danh là "thiên lương" (thức ăn của trời), rất giàu vitamin K1 và vitamin U. Hai loại vitamin này không chỉ có tác dụng chống viêm loét dạ dày, bảo vệ và phục hồi các mô niêm mạc dạ dày mà còn duy trì hoạt động của các tế bào dạ dày và giảm khả năng mắc bệnh.

Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện 3 ăn, 3 không thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn - Ảnh 2.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bạn có thể ép nước bắp cải với mật ong và uống mỗi ngày một cốc để giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét.

3. Bí ngô

Ai cũng quen với bí ngô, bí ngô không chỉ có vị ngon giúp bổ máu mà còn có tác dụng bồi bổ dạ dày, giải độc. Bí ngô rất giàu pectin, có thể hấp thụ vi khuẩn và các chất độc hại, kể cả một số kim loại nặng và chì, sau đó thúc đẩy cơ thể thải các chất độc này ra ngoài.

Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện 3 ăn, 3 không thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn - Ảnh 3.

Đồng thời, pectin cũng có thể ngăn ngừa kích ứng đường tiêu hóa và giảm sự xuất hiện của các vết loét.

3 không bao gồm:

1. Không ngồi lâu

Ngồi lâu trong thời gian dài sẽ chèn ép chi dưới khiến quá trình tuần hoàn máu của chi dưới bị chậm lại, ảnh hưởng đến nhu động của dạ dày và ruột, các chất chuyển hóa trong ruột lâu ngày dẫn đến làm giảm khả năng miễn dịch của chính đường ruột.

Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện 3 ăn, 3 không thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn - Ảnh 4.

Vì vậy, nếu muốn tránh xa các bệnh về đường tiêu hóa, chúng ta không nên ngồi quá lâu, theo các chuyên gia khuyến cáo, cứ sau 90 phút ngồi làm việc bạn nên đứng dậy và vận động nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút.

2. Không hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa, nguyên nhân là do trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại như carbon monoxide, nicotine… và rượu có chứa etanol, những chất này có thể ảnh hưởng đến tốc độ trào ngược máu trong ruột và dạ dày.

Vì vậy, để tránh xa các bệnh về đường tiêu hóa, chúng ta phải bỏ thói quen này.

3. Không ăn đêm

Với điều kiện sống ngày càng được cải thiện, ngày càng có nhiều người thích thức khuya và thường xuyên ăn vặt. Hành vi này rất không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng lớn đến đường ruột và dạ dày.

Bất kể là nam hay nữ, chỉ cần kiên trì thực hiện 3 ăn, 3 không thì dạ dày và đường ruột sẽ rối rít cảm ơn bạn - Ảnh 5.

Ăn quá nhiều thức ăn giữa đêm rất có hại cho dạ dày, không chỉ dẫn đến suy dinh dưỡng, béo phì mà còn có thể mắc các bệnh như trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài ra, việc ăn đêm thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng của đường tiêu hóa, rất bất lợi cho quá trình phục hồi niêm mạc dạ dày.

Nguồn và ảnh: Kknews

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm