2018 được xem là một năm bùng nổ của thị trường Vpop với hàng loạt những MV được đầu tư chất lượng cả về hình ảnh lẫn âm thanh, bắt kịp xu hướng thịnh hành trên thế giới. Điều đó trở thành một thử thách lớn của từng nghệ sĩ, khi mà mỗi Music Video được ra mắt không chỉ cần "đạt chuẩn" về phần nghe, mà còn cần chỉn chu trong phần nhìn. Một năm vừa qua, Vpop đã có những bước phát triển mạnh mẽ với MV có lượt xem "khủng" ngay từ khi ra mắt và vẫn còn tăng view nhanh mỗi ngày. Dưới đây là 11 MV đã cán mốc hơn 100 triệu lượt xem trong năm 2018:
MV "Người lạ ơi" - Orange x Karik x Superbrothers
Còn nhớ thời điểm tháng 1/2018, khi Karik vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình mang tên "Người lạ ơi" kết hợp cùng Superbrothers và Orange, ca khúc này nhanh chóng bật lên thành "hiện tượng" trên mạng xã hội. Có thể thấy, "Người lạ ơi" hội tụ đủ các yếu tố để bật lên thành hit bự giữa thị trường âm nhạc thời điểm đó như giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ thuộc và dễ gây nghiện với cụm từ "Người lạ ơi" được lặp đi lặp lại xuyên suốt toàn bài. Đặc biệt, câu hát giàu hình tượng: "Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã, vì mệt mỏi quá" đã đánh trúng vào tâm trạng của nhiều người khi yêu, và xuất hiện trên status, caption ảnh và khá nhiều ảnh quotes trên Facebook, Instagram…
Người Lạ Ơi - Superbrothers x Karik x Orange
Những thành tích mà "Người lạ ơi" có được sau khi ra mắt nhanh chóng "công phá" mọi kỉ lục về lượt xem mà Vpop từng thiết lập trước đó: 4 triệu lượt xem sau 2 ngày ra mắt, 50 triệu lượt sau 13 ngày, 100 triệu sau 38 ngày và 150 triệu chỉ cần đúng nửa năm. Đây cũng là MV đầu tiên của Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem trong năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, MV này đang giữ 168 triệu lượt xem trên Youtube.
Sau 11 tháng ra mắt, MV "Người lạ ơi" hiện tại đang sở hữu hơn 168 triệu lượt xem trên Youtube.
Lyrics Audio "Tuý âm" - Masew x Xesi x Nhatnguyen
"Túy âm" là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi – ca sĩ đồng thời là tác giả ca khúc và hai nhà sản xuất âm nhạc Masew, Nhật Nguyễn. Từ khi mới ra mắt, "Tuý âm" nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía cộng đồng mạng, gây tò mò ngay từ cái tên. Theo sau đó là sự kết hợp giữa giai điệu ma mị được thể hiện qua giọng hát "bất quy tắc" của một nữ sinh 17 tuổi cùng bản phối future-bass của producer Masew khiến người nghe cảm giác các nốt nhạc đang được tung hứng một cách tài tình, thoát khỏi sự rập khuôn.
Túy âm - Masew - Xesi - Nhatnguyen
Thời điểm ra đời Túy Âm cũng là một yếu tố quan trọng, khi trên thị trường bấy giờ đã quá nhiều ca khúc trữ tình, thiếu đi màu sắc EDM đặc trưng từng phát triển mạnh mẽ những năm trước đó mà điểm sáng còn sót lại là Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP. Với những lý do kể trên, bản thu âm ca khúc được đăng lên Youtube của Masew từ 25/8/2017 và nhanh chóng chạm đến con số 100 triệu lượt xem chỉ sau 6 tháng lên sóng.
"Tuý âm" sau hơn 1 năm ra mắt đã chạm mốc 111 triệu lượt xem trên Youtube.
"Em gái mưa" là sản phẩm âm nhạc được Hương Tràm chính thức cho ra mắt đầu tháng 9/2017. Được chắp bút bởi Mr. Siro, "Em Gái Mưa" vẫn mang những nét đặc trưng trong phong cách của hit-maker này với giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ dễ nhớ, dễ tạo hiệu ứng. Phần MV lấy cảm hứng từ mối tình đơn phương thầy - trò éo le nhận được nhiều sự đồng cảm từ phía khán giả.
MV "Em gái mưa" - Hương Tràm
Thành tích mà "Em gái mưa" đem về cho Hương Tràm thực sự là niềm mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ Vpop: hơn 90 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến và 45 triệu view Youtube khi chưa đầy 1 tháng ra mắt. Ngày 5/3/2018, bằng việc chạm mốc 100 triệu lượt xem sau 6 tháng ra mắt, "Em gái mưa" đã trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Hương Tràm sau 6 năm kể từ khi bước ra từ "Giọng hát Việt 2012" với danh hiệu Quán quân.
Là MV thứ 3 trong năm 2018 cán mốc trăm triệu view, "Em gái mưa" hiện tại đang sở hữu hơn 121 triệu lượt xem.
MV "Yêu là tha thu" - Only C
Ngày 5/3/2018, MV "Yêu là tha thu" của Only C đã cán mốc 100 triệu lượt xem sau hơn 10 tháng ra mắt. Ca khúc được sáng tác bởi tác giả Nguyễn Phúc Thiện, phần sản xuất và thể hiện do ca/nhạc sĩ Only C đảm nhận. Đây cũng là bản OST của bộ phim đình đám "Em chưa 18" từng "làm mưa làm gió" khắp các phòng chiếu trong năm 2017.
MV "Yêu là tha thu" - Only C
"Yêu là tha thu" là bản OST được sáng tác bởi tác giả Nguyễn Phúc Thiện, phần sản xuất và thể hiện do ca/nhạc sĩ Only C đảm nhận. Nhờ giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai, ca từ trong sáng, dễ lấy cảm xúc cùng phần nội dung MV bám sát vào bộ phim "Em chưa 18" mà sản phẩm âm nhạc này đã dễ dàng cán mốc hơn 47 triệu view chỉ sau 1 tháng phát hành. Ngoài ra, tên của bài hát cũng tạo được hiệu ứng thu hút sự chú ý từ khán giả khi Only C mượn phát ngôn "tha thu" nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP để đặt tên cho sáng tác của mình.
MV "Yêu là tha thu" hiện tại đang sở hữu hơn 114 triệu lượt xem trên Youtube.
MV "Bốn chữ lắm" - Trúc Nhân
"Bốn chữ lắm" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên trong âm nhạc của bộ đôi nghệ sĩ bước ra từ The Voice - Trúc Nhân và Thảo Nhi, ra mắt ngày 10/7/2014. Tính tới thời điểm khuya 4/6/2018, sau gần 4 năm ra mắt, MV đã chạm mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube, giúp Trương Thảo Nhi và Trúc Nhân gia nhập vào hội những nghệ sĩ sở hữu sản phẩm có lượng xem kỉ lục sau 5 năm bước ra từ Giọng hát Việt 2013.
MV "Bốn chữ lắm" - Trúc Nhân & Thảo Nhi
"Bốn chữ lắm" được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng, pha trộn giữa dance, nhạc điện tử, và chất dân gian đương đại, mang đến cho người nghe cảm giác thú vị và mới lạ. Phần hình ảnh MV được thực hiện đơn giản, chất lượng hình ảnh 4K, tông màu chủ đạo xanh - vàng, Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi gây ấn tượng tạo hình nhí nhảnh, đáng yêu đúng tinh thần bài hát. Bên cạnh đó, "Bốn chữ lắm" còn giúp cho sự nghiệp của cả hai thăng tiến với nhiều giải thưởng lớn như Bài hát Việt, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh...
MV "Bốn chữ lắm" là sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của Vpop giữ được sức hút sau hơn 4 năm ra mắt. MV hiện tại đang sở hữu hơn 109 triệu lượt xem.
Lyrics Video "Ngắm hoa lệ rơi" - Châu Khải Phong
"Ngắm hoa lệ rơi" là ca khúc được ca sĩ Châu Khải Phong phát hành vào tháng 3/2017. Thời điểm mới ra mắt, ca khúc gặp không ít phản ứng trái chiều của dân mạng bởi mang màu sắc hơi hướng cũ kĩ tương tự các bài hát nhạc Hoa lời Việt đầu những năm 2000 cùng phần ca từ bị đánh giá có phần "sến sẩm". Tuy nhiên, đúng 1 năm sau, ca khúc bất ngờ tạo nên cơn sốt và bật lên hit lớn nhờ phần cover mới lạ của hiện tượng livestream Hoa Vinh.
Ngắm Hoa Lệ Rơi - Châu Khải Phong
Sau 3 tháng ra mắt, ngày 17/6/2018, lyrics video "Ngắm hoa lệ rơi" của nam ca sĩ Châu Khải Phong chính thức ghi tên mình vào danh sách số ít những sản phẩm âm nhạc chạm mốc 100 triệu view trên Youtube. Thời gian để clip này cán mốc trăm triệu view cũng nhanh hơn so với nhiều sản phẩm âm nhạc đạt lượt xem trăm triệu view trước đó của Vpop.
"Hồi sinh" sau hơn 1 năm ra mắt, MV "Ngắm hoa lệ rơi" hiện đang sở hữu hơn 153 triệu lượt xem trên Youtube.
MV "Buồn của anh" - Đạt G x Masew x K-ICM
Được trình làng vào gần cuối năm 2017, ca khúc của tác giả Nguyễn Bảo Khánh với sự kết hợp của Masew (tác giả Túy âm) và giọng ca trẻ Đạt G đã nhanh chóng trở thành "hiện tượng" cuối năm 2017 – đầu năm 2018. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chất lượng bài hát và cách phát âm của giọng ca thể hiện nhưng ca khúc vẫn rất được giới trẻ ưa chuộng và chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội.
MV "Buồn của anh" - K-ICM x Đạt G x Masew
Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, Buồn của anh đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc. MV của ca khúc này cũng đã nhanh chóng cán mốc triệu view và lọt top trending của Youtube. Sau 75 ngày ra mắt, MV "Buồn của anh" bất ngờ cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube. Đến thời điểm hiện tại, tức sau nửa năm trình làng, MV "Buồn của anh" đã đạt con số 151 triệu view. Đó là một con số đáng mơ ước đối với nhiều ca sĩ Vpop và là thành tích đáng tự hào đối với một sản phẩm âm nhạc của giới underground.
Tròn 1 năm ra mắt, "Buồn của anh" đang sở hữu hơn 151 triệu lượt xem trên Youtube.
MV "Chạy ngay đi" - Sơn Tùng M-TP
Ngay từ khi mới ra mắt vào 0h ngày 12/5, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng gây bão làng nhạc với âm nhạc hiện đại, mới lạ, hình ảnh được đầu tư công phu, bắt mắt cùng sự xuất hiện của "ma nữ" đẹp nhất Thái Lan Mai Davika.MV liên tiếp thiết lập kỉ lục mới về lượt xem khiến người hâm mộ vô cùng tự hào như 1 triệu lượt xem sau 18 phút, 1 triệu lượt yêu thích sau 5 ngày, hay chạm mốc 50 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop chỉ sau 6 ngày ra mắt.
Chạy Ngay Đi - Sơn Tùng M-TP
Liên tiếp phá loạt kỉ lục về lượt xem trước đó của Vpop nhưng ở cột mốc 100 triệu views, MV "Chạy ngay đi" cũng cần tới gần nửa năm để chạm tới. Cụ thể, vào ngày 9/11/2018, "Chạy ngay đi" đã chính thức trở thành MV thứ 10 gia nhập CLB trăm triệu view của Vpop trong năm 2018. Đây cũng là MV thứ 5 của riêng Sơn Tùng M-TP đạt tới con số khủng này sau "Lạc trôi", "Nơi này có anh", "Chúng ta không thuộc về nhau" và "Em của ngày hôm qua".
Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Sơn Tùng M-TP trong năm 2018 hiện đang sở hữu hơn 102 triệu lượt xem trên Youtube.
MV "Đừng quên tên anh" - Hoa Vinh
Ngày 2/9, MV "Đừng quên tên anh" của Hoa Vinh đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube sau hơn 2 tháng ra mắt. Ca khúc được sáng tác bởi tác giả Đạt G, là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên của Hoa Vinh kể từ khi được biết tới nhiều hơn với danh xưng "hiện tượng livestream" trên mạng xã hội.
Đừng Quên Tên Anh - Hoa Vinh
"Đừng quên tên anh" được khán giả chú ý nhờ giai điệu ballad dễ nghe cùng ca từ đầy tính tự sự. Phần MV được thực hiện bởi đạo diễn Khoa Nguyễn - người đóng góp thành công không nhỏ của MV "Người lạ ơi" đầu năm 2018. Tháng 12/2018, khi vừa chạm mốc 170 triệu view trên Youtube, MV này cùng kênh Youtube của Hoa Vinh không may bị xoá vì lý do bất đồng ăn chia lợi nhuận giữa anh và cộng sự. Ở thời điểm hiện tại, Hoa Vinh đã lập một kênh Youtube khác, quyết định đăng tải lại toàn bộ clip cũ cũng như MV này. Tuy nhiên, lượng tương tác ở MV cũ không khỏi khiến nhiều người tiếc nuối vì đây cũng là một con số khá khủng.
Ngày 22/11/2018, MV "Tâm sự tuổi 30" của Trịnh Thăng Bình chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube sau 8 tháng "trình làng". Đây là bản OST nhẹ nhàng của bộ phim "Ông ngoại tuổi 30" do chính Trịnh Thăng Bình sáng tác và tự thể hiện. Ca khúc được khán giả yêu mến nhờ giai điệu ballad nhẹ nhàng, phần lời ý nghĩa, bám sát vào nội dung phim, góp phần tăng cảm xúc cho khán giả khi theo dõi ngoài rạp. Phim cũng đánh dấu cú rẽ hướng thành công của nam ca sĩ khi đảm nhận vai chính trong dự án điện ảnh đầu tay.
MV "Tâm sự tuổi 30" - Trịnh Thăng Bình (OST Ông Ngoại Tuổi 30)
Đây đồng thời cũng là MV đầu tiên của riêng Trịnh Thăng Bình đạt tới con số khủng này khiến người hâm mộ của anh vô cùng vui mừng và tự hào. Giọng ca "Người ấy" chia sẻ, việc sáng tác của mình đạt được cột mốc này là một động lực lớn để anh tiếp tục viết thêm những tác phẩm hay và ý nghĩa gửi đến khán giả thời gian tới.
"Tự sự tuổi 30" của Trịnh Thăng Bình cũng sở hữu hơn 106 triệu view ở thời điểm hiện tại.
MV "Cuộc sống em ổn không" - Anh Tú (The Voice)
"Cuộc sống em ổn không" là bản ballad sâu lắng với phần ca từ day dứt về chuyện tình yêu dang dở do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác. Phần MV được Anh Tú và ekip lấy cảm hứng từ bộ phim "Lala Land" đình đám. Trong MV, Anh Tú hóa thân thành một chàng nghệ sĩ trẻ mộng mơ, luôn khao khát có cho mình một tình yêu đẹp. Tuy nhiên, cuộc tình nhanh chóng tan vỡ bởi cô gái không thể mãi đi theo một anh chàng nghệ sĩ nghèo. Sau đó một thời gian, khi thấy người cũ không hạnh phúc, anh chàng đã nguyện bên cạnh, dõi theo cô gái mặc dù biết rằng cả hai không thể nào quay lại được nữa.
MV "Cuộc sống em ổn không" - Anh Tú (The Voice)
Với âm nhạc nhẹ nhàng, hình ảnh thu hút, MV "Cuộc sống em ổn không" lập tức có được sự đón nhận nhiệt tình từ phía khán giả. Sau 9 tháng "trình làng", ngày 17/12 vừa qua, ca khúc thu về hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube - một con số đáng mơ ước với bất kì nghệ sĩ Vpop nào. Đây cũng trở thành bản hit lớn nhất của Anh Tú kể từ khi bước ra từ The Voice 2016 với vị trí Á quân.
"Cuộc sống em ổn không" chạm mốc 100 triệu view sau gần 9 tháng ra mắt.