5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này!

AMT, Theo Nhịp Sống Việt 20:11 04/04/2022

Cảm giác đau bụng mệt mỏi trong những ngày “rụng dâu” thậm chí còn kinh hoàng và đáng sợ ngang ngửa mức độ của một cơn đau tim luôn đấy.

John Guillebaud - Giáo sư khoa Sức khỏe Sinh sản tại Đại học Luân Đôn (Anh) chia sẻ: "Phụ nữ có thể gặp các cơn chuột rút hông, vùng bụng dưới và bắp chân trong kỳ kinh nguyệt. Những cơn chuột rút này gây ra cảm giác đau tương tự như một cơn đau tim."

Trong những ngày "rụng dâu", tử cung của phụ nữ thường phải co bóp mạnh để làm bong lớp niêm mạc tử cung và đẩy chúng ra ngoài dưới dạng máu kinh nguyệt. Sự co bóp này chính là thủ phạm gây ra cảm giác quằn quại của chị em.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 1.

Và để xoa dịu cơn đau này, con gái có thể thử áp dụng 5 mẹo nhỏ sau đây nha.

1. Chườm nóng ở vùng bụng dưới

Theo Brian King - Tiến sĩ tại trường Đại học Luân Đôn (Anh), chườm nóng giúp làm giảm cơn đau bụng kinh nhờ nguyên lý: Protein tiếp nhận nhiệt lượng, ngăn chặn quá trình nhận diện cơn đau và truyền thông tin lên não.

Ngoài ra, chườm nóng ở vùng bụng dưới còn có tác dụng làm giãn các cơ và dây chằng, đặc biệt là các cơ trơn tử cung. Từ đó, các cơ tử cung bớt co thắt, giãn mở nhịp nhàng. Cảm giác đau bụng cũng sẽ giảm theo.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 2.

Bạn có thể chườm nóng bụng dưới bằng khăn ấm, túi chườm nóng hoặc túi sưởi. Mức nhiệt phù hợp để chườm nóng vùng bụng dưới là 41-43 độ C, không nên cao hơn 50 độ C.

2. Chọn những thực phẩm là "người bạn thân" của kỳ kinh nguyệt

Cảm giác đau đớn, mỏi mệt chắc hẳn sẽ khiến con gái mất hoặc giảm cảm giác thèm ăn trong những ngày "rụng dâu". Dẫu vậy, cũng tuyệt đối không nên bỏ bữa vì như vậy chỉ càng khiến cơ thể uể oải, đuối sức hơn.

Trong những ngày đèn đỏ, con gái nên ăn nhiều cá hồi, rau xanh, dứa hoặc uống bột nghệ. Đây đều là những loại thực phẩm giúp kháng viêm và kiểm soát chứng chuột rút rất tốt.

Bên cạnh đó, rau cải bó xôi, chuối, chocolate đen cũng là những lựa chọn không nên bỏ qua vì chúng giàu magiê giúp thư giãn cơ bắp.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 3.

3. Uống trà gừng

Có thể bạn chưa biết: Gừng có tính ấm, vị cay, giúp ntăng cường lưu thông tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết đồng thời làm giảm sự co bóp tử cung. Từ đó, cải thiện các cơn đau trong kỳ kinh nguyệt.

Chị em nên dùng gừng tươi, đập dập và nấu cùng chút nước sôi, có thể thêm mật ong nếu thích. Như vậy, hiệu quả giảm đau sẽ nhanh và tốt hơn là dùng trà gừng đóng gói.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 4.

Ngoài ra, con gái cũng đừng quên uống đủ 2-3 lít nước/ngày trong những ngày đèn đỏ. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước ấm thôi nha, vì nước lạnh sẽ làm các cơn đau bụng dữ dội hơn nhiều đấy.

4. "Tự sướng"

Kết quả cuộc nghiên cứu "Thủ dâm - Thuốc giảm đau tự nhiên" được đăng tải trên Healthline cho biết: Trong hơn 600 người tham gia, 90% thừa nhận "tự sướng" giúp họ đối phó với chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt. 70% trong số những người hay "tự sướng" trong kỳ kinh nguyệt còn cho rằng việc này tác động tích cực tới lưu lượng máu kinh nguyệt.

Cụ thể, sau khi "tự sướng", họ thấy máu kinh ra đều và nhiều hơn.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 5.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng thủ dâm giúp não tiết ra nhiều Ocytoxin và Dopamine hơn. Đây là 2 hoạt chất hoạt động tương tự như thuốc giảm đau, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Chưa kể, quá trình tự mơn trớn cơ thể cũng giúp cổ tử cung và vùng xương chậu được thư giãn, bớt co thắt. Từ đó, các niêm mạc tử cung sẽ bong ra dễ dàng hơn.

5. Vận động nhẹ nhàng

Đây chắc chắn thường là lựa chọn cuối cùng của con gái trong những ngày đèn đỏ. Nằm thôi vẫn còn thấy mệt với khó chịu, ai mà lết cái thân dậy để tập thể dục, vận động cho được.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 6.

Tuy nhiên, nếu "chiến thắng được con lười" trong mình, các hoạt động như đi bộ, tập yoga có thể giúp bạn cải thiện đáng kể các cơn đau và cảm giác mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt đấy. Hoạt động cơ thể giúp não tiết ra nhiều endorphin hơn. Đây là hoạt chất giúp tâm trạng trở nên tích cực, vui vẻ.

Nếu thực hiện được cả 5 gợi ý này, chắc hẳn những ngày đèn đỏ sẽ trở nên dễ thở hơn nhiều đấy. Con gái đừng quên lưu lại và thử áp dụng xem sao nhé!

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn quằn quại trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái đi này! - Ảnh 7.
https://kenh14.vn/5-bi-kip-giup-con-gai-bot-dau-don-quan-quai-trong-ky-kinh-nguyet-con-trai-cung-nen-doc-de-biet-cach-cham-ban-gai-di-nay-20220404160733047.chn

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm