4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục "flop" nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi!

Vgin, Theo Pháp luật & Bạn đọc 23:59 16/11/2021

Kỹ năng hát hò gây thất vọng, phát hành quá nhiều sản phẩm và các thành viên liên tục hẹn hò đã khiến TWICE sụt giảm sức nóng mỗi lần comeback.

TWICE là một trong những nhóm nữ hàng đầu Kpop thế hệ 3. Thời 2016 - 2018, nhóm từng đạt nhiều thành tích ấn tượng, khẳng định vị thế "girlgroup số 1" xứ Hàn. Tuy nhiên, kể từ khi BLACKPINK vươn lên mạnh mẽ, TWICE dần tuột lại phía sau, nhường ngôi "nữ hoàng" cho đối thủ đến từ YG.

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 1.

Từ 2020 đến nay, những màn comeback của TWICE không còn bùng nổ về mặt digital. Đặc biệt trong đợt comeback với ca khúc chủ đề SCIENTIST vừa qua, TWICE rớt hạng một cách thê thảm. Tối 15/11, SCIENTIST xếp vị trí 66 trong BXH Melon - một thứ hạng đáng thất vọng dù ca khúc chỉ mới phát hành 3 ngày. Tình trạng này trái ngược với thời kỳ hoàng kim về mảng nhạc số của TWICE. Vì sao ra "nông nỗi" này?

1. Comeback quá nhiều, khán giả bị "bội thực"

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến công chúng không còn mặn mà với âm nhạc của TWICE. Trung bình hàng năm, TWICE sẽ comeback 2 - 3 lần tại thị trường Hàn Quốc. Tính đến nay, nhóm nữ nhà JYP đã phát hành 5 album phòng thu, 11 mini-album, chưa kể đến các đĩa đơn, album repackage. Mặc dù nhóm vẫn tăng trưởng lượng bán album, nhưng mảng nhạc số lại khó có thể phụ thuộc vào fandom khi công chúng mới là đối tượng quyết định thứ hạng của các ca khúc.

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 2.

Từ khi debut đến nay, TWICE hoạt động chăm chỉ không ngừng nghỉ

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 3.

Nhưng số lượng sản phẩm phát hành quá nhiều của TWICE khiến công chúng như bị "bội thực"

Tần suất comeback thường xuyên dẫn đến sự giảm nhiệt của TWICE, bởi vì công chúng đã quá quen thuộc với nhóm. Việc TWICE liên tiếp ra sản phẩm mới cũng khiến công ty khó có được sự đầu tư kỹ lưỡng cho mỗi lần comeback, nên nhóm khó lòng thu hút lượng fan mới. Dù thử nghiệm concept âm nhạc mới mẻ, thì TWICE cũng khó thu hút được sự chú ý lớn từ cư dân mạng. "TWICE comeback" không còn mang lại sự hứng thú, không còn là điều mới lạ, có thể tạo ra được sự tò mò, chờ đợi hay bất ngờ đối với khán giả.

2. Liên tiếp vướng tin đồn hẹn hò

Đối với một nhóm nữ có tỷ lệ fanboy lớn như TWICE, thì việc các thành viên liên tục vướng tin đồn hẹn hò là một điều "cấm kỵ". Trước đây, TWICE chinh phục khán giả bằng hình tượng trong sáng, gần gũi. Đó là điểm mạnh và cũng là điểm thu hút đặc trưng của nhóm nữ nhà JYP. Tuy nhiên, những tin đồn hẹn hò của Jihyo, Momo, Chaeyoung khiến sức mạnh tổng thể của TWICE giảm sút, phá vỡ hình tượng ngây thơ, đáng yêu của nhóm. Những khán giả nam cũng là đối tượng dễ "có mới nới cũ", do đó khi những nhóm nữ thế hệ mới debut, họ sẽ chuyển hướng sự quan tâm đến các tân binh, và dần "ngó lơ" TWICE.

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 4.

Hình tượng "bạn gái" đáng yêu, trong sáng của TWICE

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 5.

Đã bị ảnh hưởng đáng kể sau khi nhóm thay đổi phong cách âm nhạc và vướng nhiều tin đồn hẹn hò

3. Tranh cãi về kỹ năng

TWICE có vị thế ở top đầu, nhưng nhóm thường xuyên gây tranh cãi về kỹ năng, bị cho là thua kém cả những nhóm nữ đến từ công ty vừa và nhỏ. Cứ mỗi lần comeback, TWICE lại bị soi về khả năng hát live. Những sân khấu encore trở thành "nỗi sợ hãi" với nhóm. Việc TWICE bị hoài nghi về tài năng khiến nhóm dần mất điểm với khán giả trung lập. Những non-fan sẽ cảm thấy mất kiên nhẫn với TWICE, và khi họ có nhiều đối tượng mới mẻ để ủng hộ, thì việc TWICE dần "giảm nhiệt" cũng là điều dễ hiểu.

Khoảnh khắc lạc giọng của Momo tại 1 sân khấu encore năm 2020

Ngoài ra, JYP cũng có 1 phần trách nhiệm khi liên tục giao những ca khúc có tông vượt quá quãng giọng của TWICE. Càng về sau, cao độ của các bài hát TWICE ngày càng được nâng lên. Ban đầu, những ca khúc như Heart Shaker, Knock Knock có high note nằm trong quãng giọng TWICE. Tuy nhiên, từ Likey cho đến Dance The Night Away, FancyI Cant Stop Me, Nayeon hay Jihyo đều rất khó khăn trong việc xử lý high note. Tình trạng này khiến TWICE vô cùng chật vật mỗi lần biểu diễn live và rồi bị chỉ trích suốt một thời gian dài.

4. Không có hoạt động solo

Kể từ sau Miss A - nhóm nhạc bị xem là "Suzy và những người bạn" - JYP hiếm khi đề cao hoạt động cá nhân. Đối với TWICE, công ty chú trọng quảng bá hoạt động nhóm để duy trì mối quan hệ đoàn kết của fandom. Chiến lược này có thể đã không còn hiệu quả.

Sau khi chuỗi chương trình thực tế Produce lên sóng, hiện tượng fan only bắt đầu bùng phát mạnh mẽ. Mặc dù những nhóm fan only hay akgae khiến cộng đồng người hâm mộ xảy ra lục đục, nhưng không thể phủ nhận rằng họ đã góp công lớn cho lượng sale album, hay những cuộc đua tranh thành tích có lợi cho idol.

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 7.

TWICE tập trung cho hoạt động nhóm, gần như không có những hoạt động cá nhân

Nếu TWICE được phép hoạt động solo, các thành viên vừa có cơ hội thể hiện sức quyến rũ riêng, vừa có thể phát triển fandom cá nhân của mỗi người. Ngoài ra, các hoạt động solo còn tạo ra "quãng nghỉ" cần thiết, vừa giúp nhóm có thời gian trau dồi kỹ năng, vừa kéo dài thời gian vắng mặt khiến công chúng háo hức chờ đợi. Chưa cần đến những chiến dịch solo tốn thời gian chuẩn bị và nguồn lực đầu tư từ công ty, chỉ cần mỗi thành viên TWICE có tài khoản Instagram cá nhân, là đã đủ để nhóm hút thêm fan mới. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì JYP vẫn "cố chấp" trong việc cho phép TWICE hoạt động solo nhiều hơn.

4 nguyên nhân khiến TWICE liên tục flop nhạc số, visual đỉnh đến mấy cũng không cứu nổi! - Ảnh 8.

Ảnh: Internet

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm