4 loại thực phẩm ăn trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp tử cung co bóp tốt hơn

Chơn, Theo Pháp luật & Bạn đọc 17:17 05/03/2021

Thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt để giúp duy trì sức khỏe của tử cung.

Tử cung là một trong những cơ quan sinh sản chính trong cơ thể người phụ nữ, có thể cân bằng nội tiết tố của con người (estrogen) và thúc đẩy sản xuất kinh nguyệt, tử cung cũng có thể giúp phụ nữ mang thai, do đó, mang lại cho phụ nữ khả năng sinh sản. Đối với phụ nữ, việc giữ gìn sức khỏe của tử cung là vô cùng quan trọng, chúng ta nên chú ý giữ ấm lúc bình thường và chú ý vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, để giữ gìn sức khỏe của tử cung.

Tử cung có quan hệ mật thiết với kinh nguyệt, vì vậy chúng ta nên học cách giữ gìn tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt, giảm thiểu tình trạng nhiễm lạnh tử cung, tập một số động tác thể dục để tránh xảy ra hiện tượng xung huyết tử cung liên tục. Ngoài ra, trong thời kỳ kinh nguyệt cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, nên ăn ít đồ lạnh, cay, dễ gây kích thích trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh tử cung bị mẩn đỏ, sưng tấy và viêm nhiễm.

Thực tế, chị em phụ nữ nên lưu ý ăn 4 loại thực phẩm này thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt để giúp duy trì sức khỏe của tử cung.

1. Các thực phẩm thanh nhiệt, giải nhiệt

Khi hành kinh, tử cung sẽ mất nhiều máu, các chức năng khác nhau trong tử cung tiếp tục hoạt động, lúc này chị em cũng đang trong thời kỳ tương đối lạnh nên chúng ta có thể ăn thường xuyên hơn thực phẩm loại trừ chất lạnh và giữ ấm, chẳng hạn như thịt bò và thịt cừu, gừng (uống trong nước đun sôi), cà rốt và các loại thực phẩm khác.

4 loại thực phẩm ăn trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp tử cung co bóp tốt hơn - Ảnh 1.

Những thực phẩm này giúp giảm bớt chứng lạnh tay chân do mất nhiều máu trong kỳ kinh nguyệt, đồng thời giúp ngăn khí lạnh xâm nhập vào tử cung, giúp ích rất nhiều cho việc bảo dưỡng tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt.

2. Thức ăn dưỡng huyết, dưỡng khí

Do trong thời kỳ kinh nguyệt bị mất một lượng máu nhất định trong cơ thể nên chúng ta nên thường xuyên ăn những thức ăn dưỡng huyết, dưỡng khí để giúp cơ thể bổ sung khí huyết, duy trì sức khỏe của tử cung.

Quả chà là đỏ, quả sói rừng, đậu đỏ, rau chân vịt và các loại thực phẩm khác rất hữu ích để bổ sung máu đến tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt và giúp duy trì sức khỏe của tử cung.

4 loại thực phẩm ăn trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp tử cung co bóp tốt hơn - Ảnh 2.

3. Thực phẩm có tác dụng giải độc

Trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung đang trong giai đoạn giải độc và thải độc liên tục. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể thường xuyên ăn những thực phẩm có tác dụng giải độc tử cung. Điều này không chỉ có thể giải tỏa áp lực giải độc tử cung mà còn giúp tử cung tống chất độc ra ngoài nhanh hơn, bên trong tử cung sạch sẽ và trơn láng hơn.

4 loại thực phẩm ăn trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp tử cung co bóp tốt hơn - Ảnh 3.

Do đó, chúng ta có thể thường xuyên ăn nấm hương, bạch truật, hạt sen, mướp đắng và các thực phẩm khác trong thời kỳ kinh nguyệt. Nhưng cần lưu ý rằng mướp đắng và hạt sen tương đối lạnh, vì vậy bạn không nên ăn với lượng quá nhiều.

4. Thực phẩm giàu protein

Kinh nguyệt cũng là quá trình tử cung rụng dần, đào thải nội mạc tử cung và thay thế nội mạc tử cung, vì vậy trong giai đoạn này, chúng ta thường ăn những thực phẩm giàu protein, có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho tử cung và củng cố, duy trì độ dày của nội mạc tử cung. Chúng ta thường xuyên ăn cá, trứng, sữa và các thực phẩm khác trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có tác dụng làm co tử cung.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

Bình luận

  • Schumacher và F1: Kỳ vọng nào cho cái tên huyền thoại?

    Nhắc tới F1 là nhắc tới Schumacher. 7 chức vô địch F1 của tay đua huyền thoại người Đức hẳn đã từng là niềm hạnh phúc của hàng triệu người yêu thể thao tốc độ cao trên thế giới... Nhưng liệu đó có phải một cái bóng quá khổng lồ khiến cậu con trai Mick Schumacher dù có chạy với tốc độ hơn 300km/h cũng khó mà thoát khỏi?
  • Đọc thêm