4 lầm tưởng phổ biến khi chọn nhảy dây để cải thiện vóc dáng, làm sai có thể khiến chân to như "cột đình"

Minh Quýt, Theo Pháp luật & Bạn đọc 18:48 20/04/2021

Nhảy dây là một trong những phương pháp tập luyện khá quen thuộc nhưng vẫn có một số sai lầm khi thực hiện bộ môn này mà bạn cần chú ý!

Nói đến giảm cân thì phương pháp tập luyện phổ biến nhất được nhiều người áp dụng chính là chạy bộ. Nhưng thực tế có một bài tập vừa tiện lợi mà hiệu quả đốt cháy mỡ thừa lại không kém gì chạy bộ, đó chính là nhảy dây.

Gần đây trên mạng rộ lên trào lưu giảm cân bằng phương pháp nhảy dây nhưng nhiều người lại có quan niệm sai lầm khi thực hiện bộ môn này. Dưới đây chính là 4 lầm tưởng phổ biến khi chọn nhảy dây để giảm cân mà bạn nên nắm rõ.

1. Nhảy dây có khiến bắp chân to lên?

Trên thực tế, nhảy dây có thể giúp bắp chân thon gọn và săn chắc hơn. Sau khi nhảy dây xong, bạn sẽ thấy bắp chân trông căng cứng hơn. Điều này là do máu tập trung nhiều hơn ở chi dưới, trong quá trình nhảy dây sẽ thường xuyên ở tư thế đứng thẳng. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện các bài tập kéo giãn và xoa bóp sau khi nhảy dây là có thể tăng tốc độ tuần hoàn của chân cũng như giúp các bó cơ giảm bớt tình trạng sưng tấy.

4 lầm tưởng phổ biến khi chọn nhảy dây để cải thiện vóc dáng, làm sai có thể khiến chân to như cột đình - Ảnh 1.

2. Nhảy dây có thể thực hiện ở mọi nơi?

Tốt nhất là bạn nên tránh nhảy dây trên nền đất cứng như đường xi măng, lát gạch, đá... vì nó có thể gây chấn thương khớp gối. Để bảo vệ khớp gối, bạn nên nhảy dây trên mặt thảm cao su mềm, có độ đàn hồi hoặc thảm cỏ. Ngoài ra, hãy sử dụng những đôi giày thể thao có đệm và chống trơn trượt tốt để tránh gây chấn thương trong khi tập.

4 lầm tưởng phổ biến khi chọn nhảy dây để cải thiện vóc dáng, làm sai có thể khiến chân to như cột đình - Ảnh 2.

3. Nhịn đói trước khi nhảy dây có tốt không?

Nếu bạn không ăn gì trước khi nhảy dây thì điều này có thể giúp tiêu hao lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nó lại dễ dẫn đến nguy cơ hạ đường huyết, chóng mặt, tay chân yếu ớt... Vì vậy, hãy ăn một ít trái cây hoặc bánh quy trước khi nhảy dây để bảo đảm có đủ sức tập luyện nhé!

4 lầm tưởng phổ biến khi chọn nhảy dây để cải thiện vóc dáng, làm sai có thể khiến chân to như cột đình - Ảnh 3.

4. Ai cũng phù hợp để lựa chọn bộ môn nhảy dây?

Những người gặp vấn đề ở khớp gối thì không nên lựa chọn nhảy dây để giảm cân. Bởi động tác nhảy có thể tác động lớn đến đầu gối, khớp háng, vòng cổ chân nên dễ gây tổn thương.

Nguồn và ảnh: Ettoday, Pinterest

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Kết Quả HOT14 (01.05 - 07.05.21) - Sơn Tùng kéo loạt hit cũ trở lại BXH, Jack bám đuổi quyết liệt ngay phía sau

    Với sự thành công của "Muộn rồi mà sao còn", các fan đã hồi sinh hàng loạt hit cũ của Sơn Tùng trở lại BXH. Bên cạnh đó Jack đang bám đuổi top 1 rất sát sao. Chillies với ca khúc lead album mới cũng đã có khởi đầu rất hứa hẹn.
  • Đọc thêm