3 nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 17/01/2023

Tập trung vào vấn đề nội tại, đưa khách hàng trở thành "người hùng" và nói chuyện theo nhu cầu là ba nguyên tắc xây dựng thương hiệu đang được Đồng Hồ Hải Triều áp dụng.

Nguyên tắc 1: Tập trung vào vấn đề nội tại

Khách hàng luôn gặp phải hai vấn đề khi mua hàng, là vấn đề bên ngoài và vấn đề nội tại. Trong đó:

Vấn đề bên ngoài là những thứ doanh nghiệp dễ quan sát qua hành vi. Ví dụ như sợ mua hàng giả, sợ không bảo hành,... và khách thường xuyên nói ra.

Vấn đề nội tại là thứ khách không chia sẻ, mà doanh nghiệp phải nỗ lực kết nối để khai thác. Ví dụ như khách cần một chiếc đồng hồ để trông thật uy tín hơn trong mắt đối tác/đồng nghiệp, trở nên chín chắn hoặc trẻ trung, tùy theo nhu cầu mỗi người.

3 nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều - Ảnh 1.

Nguyên tắc số 1: Hầu hết các doanh nghiệp bán giải pháp bên ngoài, nhưng khách hàng mua vì vấn đề nội tại

Do không biết cách khai thác vấn đề nội tại nên phần lớn doanh nghiệp bán giải pháp bên ngoài như cam kết chính hãng, sản phẩm bảo hành dài lâu,... nhưng khách hàng lại mua vì vấn đề nội tại.

Ngược lại, nắm rõ nguyên tắc số 1, là khách hàng mua bởi những vấn đề nội tại, nên Đồng Hồ Hải Triều cung cấp giải pháp giúp người mua yên tâm sở hữu chiếc đồng hồ ưng ý, đúng phong cách. Bằng thông điệp như hơn 15.000 mẫu mã, nhân viên có kiến thức tư vấn chuyên sâu,...

Nguyên tắc 2: Đưa khách hàng trở thành người hùng

Một sai lầm mà hầu hết doanh nghiệp gặp phải, là tôn vinh mình quá nhiều và khách hàng gần như bị lu mờ. Đồng nghĩa với doanh nghiệp tự xem mình là "người hùng".

Trong khi điều khách hàng cần, là trở thành "người hùng". Khách muốn tự chinh phục sản phẩm chất lượng thông qua tự tìm hiểu thông tin, thông số kỹ thuật, so sánh và tự trải nghiệm. Từ đó, khách tự chọn sản phẩm phù hợp bản thân, biết thế nào là hàng giả, như một "chiến thắng của người hùng".

Ở vai trò doanh nghiệp, là cung cấp kế hoạch để khách hàng tự chinh phục hành trình tìm sản phẩm tốt nhất như đưa ra thông tin chính xác từ hãng, video, hình ảnh thực tế, bài viết phân biệt thật giả,...

3 nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều - Ảnh 2.

Nguyên tắc số 2: Khách hàng phải là người hùng, vai trò doanh nghiệp là cung cấp kế hoạch cụ thể, để khách chiến thắng

Nắm vững nguyên tắc này, doanh nghiệp dễ kết nối với khách hàng ở vài trò hỗ trợ khách "chiến thắng". Thế giới này không thể tồn tại song song hai người hùng, là doanh nghiệp và khách hàng.

Nguyên tắc 3: Nói chuyện theo "nhu cầu" của khách hàng

Nhu cầu của Maslow (phát minh bởi Abraham Maslow, nhà tâm lý học người Mỹ) cho rằng, nhu cầu con người đi từ thấp đến cao theo 5 cấp bậc:

Nhu cầu thể lý là ăn ngủ ngh.

Nhu cầu xã hội là mong muốn có các mối quan hệ bạn bè, công việc.

Nhu cầu an toàn là bảo vệ bởi chính sách an sinh, giáo dục, y tế.

Nhu cầu tôn trọng là muốn người khác tin tưởng.

Nhu cầu khẳng định bản thân là muốn trình diễn, công nhận là thành đạt.

Tùy sản phẩm bán ra tại Hải Triều, chuyên viên tư vấn hướng vào tháp nhu cầu phù hợp. Đơn cử như dòng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, chuyên viên sẽ tư vấn theo cách, mà khách hàng muốn được thể hiện bản thân, khẳng địa vị thế xã hội trên tháp nhu cầu cao nhất.

Ngược lại, sản phẩm bình dân, khách hàng sẽ nghe nhiều về cam kết chính hãng, bảo đảm quyền lợi dành cho người mua.

3 nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều - Ảnh 3.

Nguyên tắc số 3: Hãy đưa khách vào đúng tháp nhu cầu, nếu không, mọi lời tư vấn như những tiếng ồn và cơ chế thính giác sẽ tự loại bỏ tiếng ồn ấy

Hãy tưởng tượng, việc xây dựng thương hiệu như những bản nhạc du dương. Khi truyền vào tai người nghe điều mà họ không muốn, thì chẳng khác gì những tiếng ồn.

Còn khi hiểu giá trị, mối quan tâm của khách hàng thì đây là bản nhạc du dương. Khách hàng yêu thích, đưa vào tâm trí và từ đó chuyển đổi khi có nhu cầu.

Thông minh và khôn khéo như Đồng Hồ Hải Triều

Thay vì đưa ra thông điệp giảm giá, bảo hành tốt nhất,... để giải quyết vấn đề bên ngoài. Đồng Hồ Hải Triều gắn liền với slogan "Quyền Được An Tâm" xuyên suốt qua hơn 30 năm, giúp kết nối tâm trí khách hàng.

Đây là thông điệp thông minh, khi khôn khéo kết hợp giữa 3 nguyên tắc: Vấn đề nội tại, đưa khách hàng trở thành người hùng. Cụ thể:

Giải quyết vấn đề nội tại: Hãy đến với Hải Triều, bạn yên tâm chọn chiếc đồng hồ tốt nhất tầm giá, phù hợp phong cách và nhu cầu, nhờ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, luôn lắng nghe.

3 nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều - Ảnh 4.

Đồng Hồ Hải Triều gắn với nguyên tắc xây dựng thương hiệu của những tập đoàn lớn

Đưa khách trở thành người hùng: Nhân viên có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm giúp cung cấp thông tin chính xác. Khách hàng an tâm vì có đầy đủ mẫu để trải nghiệm trực tiếp.

Hiểu giá trị của khách hàng: Nhu cầu khẳng định bạn thân ngày càng lớn, vì thế, Hải Triều cung cấp sản phẩm đồng hồ chính hãng, thương hiệu nổi tiếng giúp khách hàng an tâm tự tin thể hiện mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày