20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 31/01/2018

Đó còn là câu chuyện về những dự án cộng đồng ý nghĩa, góp phần phát triển và nâng cao đời sống của người dân Việt Nam.

Thương hiệu gắn liền với giới trẻ Việt hơn 20 năm qua

Khi nhắc đến các dòng điện thoại di động, các nhãn hàng điện máy, điện tử, rất dễ để nghĩ đến những cái tên quen thuộc, những cái tên đã đồng hành cùng sự phát triển cuộc sống của người Việt trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không đề cập đến Samsung, một thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Gần 2 thập kỉ có mặt tại Việt Nam, Samsung đã gắn liền với tâm trí của người Việt và góp phần không nhỏ trong việc thay đổi nhiều quan điểm của người tiêu dùng: từ suy nghĩ những chiếc điện thoại nắp bật sẽ không thể nào bị thay thế bởi những dòng smartphone thời thượng, hay chỉ có đồ Nhật mới tốt và dùng được lâu. Với mẫu mã đẹp và kiểu dáng hợp xu thế, chất lượng thì khỏi phải bàn, Samsung nhanh chóng chiếm được cảm tình người tiêu dùng và trở thành nhãn hiệu ưa thích của rất nhiều thế hệ gia đình Việt Nam.

20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 1.

Tính đến năm 2017, Samsung đã đạt được những thành tích đáng kể ở thị trường trong nước. Không khó để tìm thấy sản phẩm Samsung trong bất kì một căn nhà nào của người Việt, từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến những đồ dùng gia dụng như tủ lạnh, tivi, và máy giặt. Mỗi một mức giá, mỗi một phân khúc khách hàng (đặc biệt là với giới trẻ) Samsung đều có sản phẩm phù hợp với nhu cầu người dùng cũng như thường xuyên có những phiên bản cập nhật hợp lý, và kết quả là độ bao phủ thị trường rất cao.

Qua hơn 20 năm phát triển ở thị trường Việt Nam, điều mà Samsung đạt được không chỉ là doanh thu cao, mà còn là sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Những dự án cộng đồng “chất như nước cất”

Không chỉ là 1 doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, Samsung còn rất quan tâm tới những dự án cộng đồng và xã hội.

Cụ thể, với mục tiêu truyền cảm hứng học hỏi và khuyến khích trau dồi tri thức và kỹ năng, Samsung đã cho ra đời nhiều dự án đa dạng như: khai giảng chương trình đào tạo sửa chữa điện thoại di động tại các trường cao đẳng nghề, triển khai mô hình không gian chia sẻ ở 3 thành phố lớn tại Việt Nam, và thành lập trường học hi vọng cho trẻ em ở vùng quê.

Rất nhiều học viên đã ghi danh để tham gia chương trình đào tạo thực hành và hướng nghiệp – Samsung Tech Institute với mong muốn trở thành các kỹ thuật viên, kỹ sư tài năng và có chuyên môn cao. Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở nên vô cùng thông dụng và đi kèm với điều đó chính là việc nghề sửa chữa ĐTDĐ nhanh chóng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, lĩnh vực này cần có rất nhiều sự đầu tư về tài chính và thiết bị; vì vậy, Samsung Tech Institute đã ra đời để giúp các bạn trẻ vượt qua rào cản đó, đem cơ hội được học nghề và hướng nghiệp đến gần hơn với các học viên.

20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 2.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Không gian chia sẻ S.hub (hay còn được gọi là mô hình thư viện thông minh 2.0) đã được Samsung triển khai từ năm 2015 và được đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại để có thể đáp ứng nhu cầu học hỏi, chia sẻ, và khẳng định mình của các bạn học sinh, sinh viên. Với các chức năng phù hợp cho những hoạt động họp nhóm, tra cứu cá nhân, hay tổ chức sự kiện, S.hub đã trở thành một không gian quen thuộc và có ý nghĩa rất lớn trong việc truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, S.hub đã có mặt tại 3 thành phố lớn của cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 4.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 5.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 6.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 7.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 8.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 9.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 10.

S.hub – không gian mở lý tưởng cho giới trẻ ham học hỏi

Cuối cùng phải kể đến Hope School - Ngôi trường mang tên Hy vọng. Đúng như cái tên của dự án, đây chính là hy vọng đem đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Được xây dựng tại Bắc Ninh và sắp tới là Thái Nguyên, Hope School đã, đang và sẽ tiếp tục mang tới những dự án tình nguyện giúp cho trẻ em ở những vùng quê nghèo có cơ hội được học tập, phát triển một cách đầy đủ và toàn diện, từ đó góp phần phát triển cộng đồng, đặt nền tảng cho tương lai.

20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 11.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 12.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 13.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 14.
20 năm của 1 thương hiệu không đơn thuần chỉ là câu chuyện kinh doanh sản phẩm - Ảnh 15.

Samsung vẫn luôn được biết đến là doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng, nhất là về lĩnh vực giáo dục đào tạo. Những dự án, hoạt động mà tập đoàn này thực hiện trong năm 2017 vừa qua càng khẳng định hơn nữa tầm nhìn của Samsung - đó là không chỉ phát triển về chất lượng sản phẩm, mà còn là chất lượng con người.