2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng

Đức Nam, Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị 13:08 30/04/2021

Tìm hiểu sâu các đoạn quảng cáo hay tài liệu bán hàng của Apple, bạn sẽ phát hiện ra một số điểm thú vị.

Apple biết cách tạo ra các sản phẩm tuyệt vời - điều cần thiết với bất cứ công ty nào nếu muốn thành công. Tuy nhiên, Táo khuyết còn biết cách bán các sản phẩm tuyệt vời đó, thông qua các hình ảnh ấn tượng, các đoạn video sáng tạo, và qua cả từ ngữ.

Những từ ngữ có thể gợi hình tượng hoặc cảm xúc. Thông thường, đó sẽ là các từ như "sôi động", "kịch tính", "tối đa" hay "siêu nhanh", "chói sáng". Apple cũng thường xuyên sử dụng các từ này, nhưng họ còn chú ý hơn đến việc sử dụng các từ nhằm biến mong muốn thành nhu cầu, khiến bạn thèm muốn một chiếc iPhone 12 ngay cả khi bạn đang hài lòng với chiếc iPhone 11 của mình.

2 từ đơn giản này là bí kíp để Apple bán hàng - Ảnh 1.

Chẳng hạn, "new" (mới) là từ được Táo khuyết sử dụng đến 23 lần trong bài đăng chính thức về iPhone 12. Tuy nhiên, đây chỉ là từ được Apple sử dụng nhiều thứ 2 trong bài đăng. Có 2 từ khác được Apple sử dụng tổng cộng đến 90 lần trong cùng bài đăng đó: "you" (bạn) và "your" (của bạn).

Chẳng hạn:

- Cho dù bạn chụp ảnh ngày hay đêm, bạn sẽ có các chi tiết và màu sắc chưa từng đạt được trước đó.

- iOS 14 có các đường tắt đưa bạn đến nơi bạn muốn, ngay khi bạn muốn.

- Âm thanh di chuyển quanh bạn trong không gian 3D, từ đó bạn cảm thấy như bạn đang ở trong hành động thật.

- iOS chỉ cho bạn các yếu tố bảo mật trên ứng dụng trước khi bạn tải về. Khi bạn sử dụng Apple Pay, số thẻ của bạn không bị chia sẻ với các nhà bán lẻ.

Để so sánh, Apple chỉ sử dụng từ "we" (chúng tôi) 7 lần, chủ yếu đề cập đến vấn đề giảm thiểu lượng carbon và bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, chiến lược marketing của Apple là tập trung vào khách hàng. Các tính năng mới - màn hình lớn hơn, đẹp hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn sẽ mang đến lợi ích cho bạn như thế nào. Kính bền hơn, chống nước tốt hơn, sạc nhanh hơn sẽ giải quyết vấn đề cho bạn.

Mục tiêu của bất kỳ tài liệu bán hàng nào hoặc rộng hơn là chiến lược tiếp thị nào là giúp khách hàng tiềm năng hình dung về họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là lý do Apple thường xuyên sử dụng cụm từ "bạn" và "của bạn".

Hiểu được các tính năng là tốt nhưng thứ Apple thực sự muốn là bạn tự hình dung cách mình tận dụng các tính năng đó trên chiếc iPhone của bạn. Từ đó, thứ bạn muốn nhiều khả năng sẽ trở thành thứ bạn cần (nhu cầu). Và nhu cầu sẽ tạo ra doanh số.