1.200 người đốt pháo, 1.900 người đánh bạc bị bắt trong dịp Tết

Bá Cường, Theo Tổ Quốc 17:02 11/02/2019

Bộ công an thông tin, chỉ trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã phát hiện và bắt giữ hàng nghìn người đốt pháo, đánh bạc, tội phạm hình sự, ma túy, công an cũng đã phát hiện, xử lý gần nửa triệu trường hợp vi phạm an trật tự, an toàn giao thông.

Sáng 11/2, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến, thông tin về tình hình an ninh, trật tự trong tháng 1 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tại hội nghị, trung tướng Lương Tam Quang (Chánh Văn phòng Bộ Công an) cho biết, trong tháng 1 và dịp Tết, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện hàng trăm cơ sở, bắt giữ hàng trăm trường hợp hoạt động phạm tội liên quan "tín dụng đen". 

Cả nước phát hiện và bắt hơn 350 tội phạm hình sự, 120 người nghi vấn liên quan ma túy, gần 1.900 người đánh bạc và trên 60 người có lệnh truy nã. Công an cũng đã bắt giữ hàng chục tấn pháo các loại, bắt hơn 1.200 người liên quan đến hành vi tàng trữ, buôn bán và đốt pháo.

Các vụ án rúng động như vụ cứa cổ lái xe taxi ở Hà Nội, cướp tại Trạm thu phí BOT ở Đồng Nai, cướp ngân hàng ở Thái Bình... được tích cực điều tra phá án nhanh chóng.

Cũng theo thống kê của Bộ Công an, trong dịp tết, cả nước xảy ra 280 vụ tai nạn giao thông khiến 428 người thương vong. Gần 400.000 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông bị phát hiện và xử lý, phạt hành chính hơn 268 tỷ đồng, tạm giữ 68.000 phương tiện.

Tham dự hội nghị, đại tướng Tô Lâm (Bộ trưởng Công an) đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ của Bộ cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong. Bộ Trưởng yêu cầu cán bộ chiến sỹ không ngừng nâng cao văn hóa ứng xử, kiên quyết ngăn chặn "tham nhũng vặt"... trong khi thi hành công vụ...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày