1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh!

Hằng Nga, Theo Helino 23:13 01/09/2019

Mang tiếng CEO của Hotel Del Luna đầy quyền lực nhưng chị Nguyệt cũng không ít lần lâm vào cảnh nợ nần suýt phá sản.

Xem Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái), phải công nhận một điều rằng CEO Jang Man Wol (IU) là một trong những thỏi nam châm hút fan cho phim. Cứ nhìn những bộ đồ chị mặc, nhìn chiếc xe chị đi, những loại rượu hạng sang chị uống là đủ thích mắt rồi. Nhưng Jang Man Wol cũng có rất nhiều tính xấu, mà chính những tính xấu đó lại khiến nàng trở nên đáng yêu.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 1.

Xét về độ chịu chơi thì ai lại với chị?

Thích sống xa hoa, lãng phí

Jang Man Wol vốn là một tay cướp vặt, có thể nói cuộc đời nàng một bước lên hương kể từ khi trở thành bà chủ của nhà trọ Ánh Trăng (sau phát triển thành Hotel Del Luna). Nàng tự dưng được làm sếp, không chỉ có nơi ăn chốn ở mà có hẳn một khách sạn để quản lý, có nhân viên cấp dưới hẳn hoi. Cũng từ đó Man Wol "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" bằng một cuộc sống xa xỉ kéo dài cả nghìn năm.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 2.

Man Wol có hẳn hầm rượu champage sang chảnh.

Nàng có một tủ quần áo "siêu to khổng lồ", đảm bảo không bao giờ lên đồ đụng hàng với chính mình, đi ăn, đi chơi hay đi gặp khách hàng cũng phải chọn bộ đồ tông xuyệt tông. Nàng có một garage toàn siêu xe, có những chiếc mua về chỉ để đẹp đội hình chứ chẳng bao giờ đụng tới. Nàng có một hầm rượu toàn những chai champage lâu năm đắt đỏ. Nàng thưởng thức những của ngon vật lạ sang chảnh bậc nhất.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 3.

Chị chưa từng mặc lại set đồ nào trong suốt bộ phim.

Nghiện rượu nặng

Cũng chính vì thích uống rượu nên Man Wol mới bị thần Ma Go (Seo Yi Sook) "gài" cho uống rượu thuốc và bị nhốt trong khách sạn cả nghìn năm. Man Wol uống rất nhiều rượu, có khi uống rượu thay cơm. Khi Hotel Del Luna được chuyển từ thành phố về nông thôn, việc đầu tiên Man Wol làm là đi tìm rượu để uống.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 4.

Say quên lối về là sở thích của chị.

Suýt phá sản nhiều lần vì không giỏi quản lý tài chính

Man Wol rất giỏi "đốt" tiền nhưng lại không giỏi kiếm tiền, càng không giỏi quản lý chi tiêu. Hotel Del Luna không cần tiền của người sống để duy trì hoạt động, chỉ có Man Wol là cần rất nhiều tiền để có thể sống xa xỉ.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 5.

Man Wol cũng không ít lần suýt phải ra đường vì lối sống xa xỉ.

Những quản lý của khách sạn vừa là những người kiếm tiền về cho Man Wol tiêu xài, vừa là người đi dọn dẹp đống nợ nần mà Man Wol để lại. Nhờ có những quản lý tài năng mà Man Wol tậu được mảnh đất 4 mặt phố giữa Seoul để xây khách sạn trăm tầng. Cũng chính những quản lý đắc lực đã giúp Man Wol không phải lâm vào cảnh nợ nần, phá sản.

Lợi dụng chức quyền để kiếm tiền

Man Wol luôn nhăm nhe tìm cơ hội vòi tiền của những khách VIP đến khách sạn. Để kếm tiền, cô mở ra những dịch vụ rất ngược đời như trừ tà thuê, trả thù thuê, tổ chức đám cưới cho người chết với người còn sống, gọi điện thoại về trần gian với giá cắt cổ. Khách muốn dùng những dịch vụ đó sẽ phải trả bằng tiền hoặc rất nhiều tiền.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 6.

Ở đâu có mùi tiền, ở đó có Man Wol.

Man Wol giúp ngài chủ tịch giàu có thoát khỏi ám ảnh hồn ma con hổ và đòi công bằng một bức tranh quý, có thể đem bán với giá cao. Man Wol cầm thẻ của người nhà cô dâu ma đi mua sắm đủ thứ váy vóc, trang sức, đeo mỗi ngón tay một chiếc nhẫn, còn tiếc là mình chỉ có một cái cổ nên không thể "tròng" thêm nhiều dây chuyền. Man Wol chính là kiểu người thấy tiền là mặt mũi sáng bừng.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 7.

Tiếc quá chỉ có 10 ngón tay.

Non sông dễ đổi, bản tính khó dời

Tập 15 Hotel Del Luna, Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) xuyên không về quá khứ và gặp Man Wol thời Joseon. Lúc này anh mới ngả ngửa ra vì Man Wol còn đi đánh bạc và lợi dụng cả hồn ma để hốt bạc, cuối cùng bị thần Ma Go phát hiện và trừng phạt nhớ đời.

Sống cả nghìn năm nhưng mọi thói hư tật xấu của Man Wol vẫn không hề thay đổi, từ sở thích uống rượu, ham tiền, tiêu xài xa hoa vô độ. Nàng chỉ chuyển từ uống rượu gạo sang uống champage và chuyển từ sở thích sưu tầm ngựa sang sưu tầm siêu xe mà thôi.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 8.

Xuyên không về quá khứ, Chan Sung còn phát hiện ra việc Man Wol đi đánh bạc.

Mê trai

Cũng chính vì mê trai nên Man Wol mới bị trai lừa, sau mới phát hiện ra kẻ phản bội cũng chỉ vì muốn giữ mạng sống cho Man Wol. Suốt 1000 năm, Man Wol chỉ yêu đúng hai người đàn ông là Go Chung Myung (Lee Do Hyun) trong quá khứ và Go Chan Sung của hiện tại.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 9.

Cái mặt thấy trai là sáng mắt.

Với người thứ hai, khả năng "đu đưa" của Man Wol lên trình hẳn. Crush sứt một tí da mà bằng người khác gãy ba xương sườn. Chan Sung bị thương, Man Wol khuân cả hiệu thuốc mang về, không biết dùng cái nào nên chọn tuýp thuốc đắt nhất và bôi nhầm thuốc trĩ lên mặt Chan Sung. Crush bị ốm, Man Wol sẵn sàng nhường luôn chiếc xe đỏ mình thích nhất, chia rượu champage và cả những món ăn sang chảnh mình thích cho Chan Sung.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 10.

Già nghìn tuổi đầu vẫn đắm đuối mê trai.

Thù lâu nhớ dai

Những người phục vụ ở Hotel Del Luna đều là những người có mối oán hận chưa thể giải tỏa, trong số đó kẻ ôm mối hận sâu và lâu nhất là Man Wol. Trải qua cả nghìn năm, kẻ thù cũng đã đầu thai chuyển kiếp nhưng Man Wol vẫn ghim hận trong lòng. Cô từng nguyền rủa Mi Ra (Park Yoo Na) – công chúa Song Hwa của kiếp trước, Mi Ra suýt nữa đã trúng oán khí nếu không có Chan Sung cứu.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 11.

Man Wol suýt làm hại Mi Ra.

Man Wol cũng hận Chung Myung đến nỗi suốt 1000 năm không nhắc đến tên anh ta một lần nào. Khi hiểu lầm Chan Sung chính là hậu kiếp của Chung Myung, Man Wol đã định đâm chết Chan Sung nhưng không thể xuống tay nên cô đã lợi dụng một tên ác ma để mượn đao giết người.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 12.

Cô hận Chung Myung suốt 1000 năm.

Nổi loạn vì đam mê, cũng có thể vì thích cà khịa với thần

Ma Go chính là người đã nhốt Man Wol với khách sạn, sinh mệnh cô gắn chặt với cây liễu Nguyệt thụ, chỉ cần cô rời khách sạn quá 1 ngày là cây liễu và cả Hotel Del Luna lập tức "nhổ rễ" chạy theo. Cũng có thể vì không thể chống lại sức mạnh của thần nên Man Wol mới quậy tưng bừng chơi, đến thần cũng phải thua độ nhây và lầy của chị. Man Wol chẳng những không sợ thần Ma Go mà còn không ít lần lên mặt thánh thức, tỏ vẻ bất cần.

1001 tính xấu của IU ở Hotel Del Luna: Làm sếp thì dở mà cà khịa người ta thì tuyệt đỉnh! - Ảnh 13.

Cà khịa là đam mê của chị đấy, thì sao nào?

Ác và xấu tính là vậy nhưng Man Wol cũng có không ít điểm đáng yêu. Chính sự tổng hòa giữa những mặt tốt xấu đã tạo nên một CEO Man Wol cực độc, không hề đụng hàng trong Hotel Del Luna đúng không cả nhà?

Tập cuối Hotel Del Luna lên sóng lúc 19:00 giờ (giờ Việt Nam) ngày 1/9 trên tvN.