1001 câu chuyện quanh nồi lẩu – Còn hay không bữa tối gia đình thời nay?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 23/10/2018

Là một người bận rộn trong xã hội hiện đại, hình ảnh cả gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm, chia sẻ chuyện cuộc sống hàng ngày, phải chăng đang dần phai nhạt trong ký ức của mỗi người chúng ta. Thay vào đó thường nhật là những bữa ăn hàng quán “nhanh, gọn, lẹ” hay “những bữa cơm im lặng” thời công nghệ…

Thay vào đó thường nhật là những bữa ăn hàng quán “nhanh, gọn, lẹ” hay “những bữa cơm im lặng” thời công nghệ…

Bữa cơm thời công nghệ và Hội chứng “Tech-neck”

Bữa cơm gia đình là một nét văn hoá truyền thống đặc sắc của người Việt Nam, đặc biệt là bữa ăn tối ấm cúng đầy đủ các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc mệt nhọc. Đây là cơ hội để tạo ra không gian sinh hoạt chung, nơi mọi người không chỉ cùng thưởng thức những món ăn ngon mà còn là nơi gắn kết tình thân và chia sẻ bao chuyện vui buồn ngoài xã hội.

1001 câu chuyện quanh nồi lẩu – Còn hay không bữa tối gia đình thời nay? - Ảnh 1.

Đâu rồi những bữa cơm tối gia đình quây quần ấm cúng?

Nhịp sống gấp gáp hối hả thời 4.0 đang làm cho những bữa cơm gia đình truyền thống thiếu vắng dần trong mỗi mái nhà, nhất là những gia đình trẻ thành thị. Cuộc sống thời hiện đại, mọi người dành thời gian cho công việc nhiều hơn, quỹ thời gian dành cho gia đình vì thế cũng ít đi.

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ cũng len lỏi vào các bữa ăn gia đình. Thời gian chúng ta dành cho điện thoại và các trang mạng xã hội ngày một nhiều hơn. Nhiều bác sĩ tâm lý cho rằng bữa ăn gia đình có tác dụng xoa dịu những căng thẳng mà áp lực từ công việc và cuộc sống bộn bề lo toan mang đến.

Thế nhưng, hình ảnh bố mẹ vừa ăn vừa kiểm tra email hay lướt facebook, các con mải mê xem tivi… là cảnh tượng thường gặp trong các bữa ăn gia đình thời công nghệ. Còn đâu những ánh mắt yêu thương trao nhau khi mà tất cả các thành viên đều bận “dán” cửa sổ tâm hồn của mình vào màn hình điện thoại?

Không quá khó để nhận thấy, triệu chứng “Tech-Neck” (hay còn gọi là “Đau Cổ Gáy”) ngày càng trở nên phổ biến vì sự cắm cúi vào chiếc điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khiến cổ bị đau. Về lâu dài, việc sử dụng nhiều và liên tục có thể gây tổn hại cổ và xương sống. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học, công nghệ số đã ra đời và làm thay đổi mạnh mẽ mọi mặt của cuộc sống; giúp kết nối những con người chưa bao giờ gặp mặt hay quen biết; cập nhật tình hình của người thân và bạn bè sống ở xa. Nhưng vô hình chung, chính sự phát triển này cũng đang tạo dần nếp sinh hoạt ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ và tạo nên khoảng cách giữa những con người ở gần nhau trong cùng một không gian. Liệu tình cảm gia đình thời nay có còn nồng ấm như ngày trước?

Quay ngược về những năm đầu tiên của sự bùng nổ công nghệ, những bữa tối cả gia đình xì xà xì xụp quanh nồi lẩu và cười đùa vui vẻ hẳn vẫn còn in đậm trong tâm trí mỗi người.

1001 câu chuyện quanh nồi lẩu – Còn hay không bữa tối gia đình thời nay? - Ảnh 2.

Hình ảnh thường thấy ở các gia đình hiện nay

Lẩu “tươi ngon” cho câu chuyện thêm “chuẩn vị” cũng là giải pháp đơn giản nhưng tiện lợi gắn kết mối quan hệ gia đình trong thời đại công nghệ. Dù cho cuộc sống có bận rộn đến đâu, nhưng nếu từng thành viên trong gia đình đều ý thức duy trì nhiều hơn những bữa tối gia đình đầm ấm, hạnh phúc sẽ nhân đôi.

Với thực trạng như hiện nay, điều chúng ta cần là một gia vị tình yêu – chất “xúc tác” giúp gắn kết mọi người lại với nhau – cho món lẩu sum họp gia đình. Ai trong chúng ta cũng sẽ có cùng một câu hỏi làm cách nào để chuẩn bị nồi lẩu tròn vị khi bạn chỉ có vỏn vẹn dưới 10 phút?

Với công nghệ cấp đông nhanh IQF giúp hải sản luôn tươi ngon cùng gói nước dùng cô đặc từ nước hầm xương kết hợp với 15 loại gia vị chuẩn Thái, Lẩu đông lạnh của Saigon Food sẽ giúp nồi nước lẩu của chúng ta thêm phần đậm vị như được chuẩn bị bởi đầu bếp trưởng lừng danh Thái Lan.

1001 câu chuyện quanh nồi lẩu – Còn hay không bữa tối gia đình thời nay? - Ảnh 3.

Nồi Lẩu Saigon Food tươi ngon chuẩn vị sẽ mang lại bữa cơm gia đình ấm cúng

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, độc giả vui lòng truy cập link: https://www.sgfoods.com.vn.