10.000 người đàn ông Nhật khỏa thân tranh giành gậy cầu phúc trong lễ hội truyền thống

Đình Đình, Theo Trí Thức Trẻ 20:30 20/02/2017

Vào tối thứ Bảy vừa qua (18/2), 10.000 người đàn ông Nhật Bản đã tập trung tại ngôi đền Saidaiji Kannon, thuộc thành phố Okayama, để tham dự lễ hội Hadaka Matsuri.

Đây là lễ hội khỏa thân độc nhất vô nhị của xứ sở Phù Tang. Trong ngày hội truyền thống, đám đông hỗn loạn đã tranh giành quyết liệt suốt một tiếng đồng hồ để lấy được một trong hai chiếc gậy may mắn (được gọi là Shingi, có đường kính 4 cm, chiều dài 20 cm) do một đạo sĩ ném xuống. 

10.000 người đàn ông Nhật khỏa thân tranh giành gậy cầu phúc trong lễ hội truyền thống - Ảnh 1.

Được biết, người giữ được Shingi lâu nhất và nhét được nó vào một chiếc hộp sẽ được gọi là "fuku otoko". Người này sẽ nhận được may mắn và hạnh phúc trong suốt năm đó.

Những người đàn ông tham gia lễ hội đều phải mặc một chiếc khố màu trắng theo kiểu truyền thống của Nhật Bản và đi tất trước khi bước vào thác nước lạnh. Tại đây, họ sẽ dùng nước lạnh để thanh tẩy cơ thể trước khi bước vào ngôi đền linh thiêng. 

10.000 người đàn ông Nhật khỏa thân tranh giành gậy cầu phúc trong lễ hội truyền thống - Ảnh 2.

Đúng 10 giờ tối ngày thứ Bảy, giữa thời tiết tháng 2 lạnh đến thấu xương tại Okayama, tất cả đèn điện tại ngôi đền linh thiêng đều được tắt hết. Một vị đạo sĩ đứng từ cửa sổ cao 4m ném Shingi xuống đám đông 10.000 người, gây ra một cuộc tranh giành hỗn loạn. 

Hadaka Matsuri xuất hiện cách đây hơn 500 năm, hiện nay đã trở thành một trong những lễ hội truyền thống được quan tâm nhất tại Nhật Bản. Ban đầu, tín vật linh thiêng được quy định là một lá bùa hộ mệnh, nay đã thay đổi thành hai chiếc gậy. Nhiều năm trở lại đây, Hadaka Matsuri càng trở nên phổ biến hơn, không chỉ thu hút người dân Nhật Bản mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách trên khắp thế giới.