1.000 công nhân bỏ bữa vì thực phẩm "có mùi", chi cục An toàn thực phẩm vào cuộc

Bá Cường, Theo Tổ Quốc 18:57 28/03/2019

Cả nghìn công nhân cho rằng thịt gà bốc mùi hôi thối, không đảm bảo nên họ đã bỏ bữa, cơ quan chức năng đã vào cuộc, mang các mẫu thức ăn đi kiểm nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh hàng trăm công nhân vây giữ một xe đẩy chở nhiều thùng phuy xanh, bên trong chứa thịt gà cấp đông. Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở Công ty TNHH Great Global International (tại KCN Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) vào trưa 26/3. 

Nguyên nhân vụ việc là do nhiều công nhân phát hiện nhà bếp công ty chế biến thực phẩm không đảm bảo, dùng dầu ăn, mì chính không tem nhãn, có hành vi tẩu tán tang vật nên đã vây giữ lại để chờ công an đến.

1.000 công nhân bỏ bữa vì thực phẩm có mùi, chi cục An toàn thực phẩm vào cuộc - Ảnh 1.

Hình ảnh công nhân vây giữ xe chở thực phẩm nghi có mùi hôi thối.

Liên quan sự việc, chiều 28/3, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Chi cục ATTP tỉnh Ninh Bình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan ban ngành liên quan đã có mặt, tổ chức lấy mẫu thịt gà và mỳ chính, dầu ăn để gửi đến Viện Kiểm nghiệm Quốc gia An toàn thực phẩm để kiểm nghiệm, hiện chưa có kết quả".

Theo vị lãnh đạo cho biết: "Qua nhận định bằng cảm quan thì tôi thấy số thực phẩm không có mùi hôi thối, thịt gà vẫn tươi và được cấp đông. Mỳ chính nhãn hiệu Miwon, được đóng trong bao trọng lượng 25kg/túi. Dầu ăn nhãn hiệu Panda được sản xuất tại Thanh Hóa và có đầy đủ số công bố, tem nhãn. Xảy ra sự việc, hơn 1000 công nhân đã bỏ bữa, hiện nhà bếp công ty này đang dừng hoạt động".

Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm là công ty TNHH EOC, có địa chỉ tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Hiện cơ quan chức năng đang yêu cầu đơn vị này chứng minh nguồn gốc số thực phẩm của họ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày