Xuất hiện trường hợp người dùng gặp lỗi reset liên tục trên Samsung Galaxy Note7 mới mua

Trí Thức Trẻ, Theo 18:55 21/08/2016

Anh chàng đã được đổi chiếc Note7 mới ngay sau đó.

Samsung Galaxy Note7 vừa mở bán ngày hôm qua và đã gây được tiếng vang rất lớn trong cộng đồng. Được đánh giá là siêu phẩm hứa hẹn đe dọa iPhone 7 Plus của Apple trong năm nay, Note7 ắt hẳn phải rất hoàn thiện. Tuy nhiên, với người dùng có tên Ken Beattie, người Úc thì mọi chuyện có vẻ không như vậy.

Anh chia sẻ trên diễn đàn Whirlpool: “Tôi thử dùng tính năng Samsung Smartswitch để chuyển toàn bộ contact, tin nhắn, ứng dụng… từ chiếc Xperia Z sang Note7, thoạt tiên trông có vẻ hoạt động bình thường. Nó báo rằng đã copy 1,6GB “cái gì đó” giữa 2 chiếc điện thoại. Tuy nhiên, khi tôi bật Note7 lên và xem nó đã copy cái gì thì hóa ra, thứ duy nhất nó thực sự copy là ảnh của tôi (chỉ chưa đến 100MB). Tôi cho là có vấn đề… nhưng sau một quãng thời gian chờ đợi và copy tới 1,6GB thì tôi khó chịu rồi.

Xuất hiện trường hợp người dùng gặp lỗi reset liên tục trên Samsung Galaxy Note7 mới mua - Ảnh 1.

Tôi mang chiếc điện thoại cho nhà mạng Vodafone và nhờ cô nhân viên ở đó copy hộ. Không thể copy tin nhắn hay ứng dụng, cái quái gì thế không biết. Tôi sẽ tự tải ứng dụng về vậy và hẳn nhiên mình có thể sống không cần tin nhắn mà. Ít nhất như thế là được rồi.

Vừa về nhà, tôi bắt đầu tải những ứng dụng còn thiếu và nhận ra rằng hàng tá ứng dụng có sẵn đang cần update (toàn đồ của Google). Vì vậy tôi tắt nó đi và đó là lúc vấn đề xảy ra. Điện thoại tự dưng khởi động lại rất ngẫu nhiên. Nó khởi động lại phải đến 7,8 lần rồi. Đa số những ứng dụng cần update thì đã cài rồi nhưng còn một ít nữa. Còn bản thân tôi chưa thể cài được ứng dụng nào của mình cả.

Thêm vào đó, chiếc điện thoại này cứ dừng ở màn hình khóa và 4,5 giây lại kêu “tick” một phát, màn hình không nghỉ luôn.

Tôi sẽ cố gắng chờ update hết các ứng dụng rồi xem chuyện gì sẽ xảy ra. Có khi chuyện reboot này sẽ không mất đi đâu. Nếu không thì tôi sẽ phải quay lại Vodafone trong 15 phút nữa”.

Cuối cùng, anh chàng đành phải mang chiếc Note7 đến Vodafone để đổi. Nhân viên ở đây kết luận rằng đây là trường hợp ELF (Early Life Fail - nôm na là yểu mạng). Sau đó, Beattie phải điền một mẫu đơn và ngay lập tức được đổi chiếc điện thoại mới. Chiếc Galaxy Note7 thứ 2 sẽ tới vào ngày mai.

Bản thân Beattie thừa nhận rằng lô sản phẩm nào cũng có tỷ lệ lỗi, anh chấp nhận điều đó và anh thực sự hài lòng với cách xử lý của Samsung và nhân viên Vodafone.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, ở Việt Nam cũng có 1 trường hợp người dùng trên diễn đàn khá nổi tiếng gặp lỗi reset loop, hy vọng rằng đây chỉ là số ít và Samsung sẽ sẵn sàng đổi máy rất nhanh như trường hợp anh chàng Beattie ở trên.