Xin lỗi sau lùm xùm lôi khách khỏi máy bay vậy nhưng CEO của United Airlines lại khiến dư luận dậy sóng vì những chia sẻ này

Trang Đỗ, Theo Thời Đại 14:31 11/04/2017

CEO của hãng hàng không United Airlines đã khiến dư luận Mỹ tiếp tục dậy sóng khi cho rằng hành khách bị lôi khỏi máy bay quá "phiền hà" và "hung hăng". Thậm chí, vị CEO này còn tuyên dương các nhân viên của mình vì những hành động "hơn cả mong đợi".

Hãng hàng không United Airlines hiện đang phải chịu sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng sau khi các nhân viên an ninh của hãng này lôi xềnh xệch một nam hành khách 69 tuổi người châu Á xuống khỏi máy bay.

Giữa làn sóng bức xúc của dư luận, CEO của hãng, ông Oscar Munoz, đã lên tiếng về vụ việc, "xin lỗi vì đã phải sắp xếp lại chỗ cho những hành khách". Tuy nhiên, ông không hề gửi lời chia sẻ hay xin được cảm thông từ phía nam hành khách cao tuổi.

Đặc biệt, trong một lá thư gửi tới các nhân viên của hãng, vị CEO này còn lên tiếng bênh vực cho hành động của các nhân viên an ninh, nhận xét nam hành khách người châu Á là "phiền hà" và "hung hăng", đồng thời, khen ngợi các nhân viên của mình đã hoàn thành công việc "hơn cả mong đợi".

Xin lỗi sau lùm xùm lôi khách khỏi máy bay vậy nhưng CEO của United Airlines lại khiến dư luận dậy sóng vì những chia sẻ này - Ảnh 3.

CEO của hãng hàng không United Airlines.

Theo ông Munoz, bản thân ông cũng rất buồn sau khi vụ việc diễn ra, tuy nhiên, các nhân viên hàng không đã tuân thủ đúng các quy trình, quy định của hãng. Cụ thể, hãng đã đề nghị bồi thường tới 1.000USD (hơn 22 triệu đồng) cho bất cứ hành khách nào tình nguyện dời chuyến. Sau đó, các nhân viên của hãng mới tiến tới hành khách người châu Á để đề nghị ông đổi chuyến.

Ông Munoz giải thích thêm sau đó ông ấy đã lên giọng và từ chối làm theo yêu cầu rời máy bay của phi hành đoàn. Hành khách đó trở nên thật "phiền hà và hung hăng", ông Munoz nhận xét.

"Các nhân viên của tôi không có sự lựa chọn nào khác là phải gọi Bộ phận an ninh sân bay để phối hợp đưa vị khách này rời khỏi máy bay, vậy nhưng, ông ấy vẫn một mực từ chối rời khỏi", vị CEO nói thêm.

Xin lỗi sau lùm xùm lôi khách khỏi máy bay vậy nhưng CEO của United Airlines lại khiến dư luận dậy sóng vì những chia sẻ này - Ảnh 4.

Vị bác sĩ bị lôi khỏi máy bay.

Mặc dù rất tiếc vì sự cố đã xảy ra thế nhưng ông Munoz khẳng định vẫn ủng hộ và bảo vệ các nhân viên của mình. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh các nhân viên của hãng cần phải đối xử với hành khách bằng tất cả sự tôn trọng, dù rằng có ở trong hoàn cảnh thách thức nào đi chăng nữa.

Trước đó, do chuyến bay của hãng hàng không United Airlines bị bán vé trước quá nhiều nên hàng hãng không này đã "chọn ngẫu nhiên" một số hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

2 hành khách đã đồng ý với yêu cầu của hãng và được hãng hàng không trả 800 USD (khoảng 17 triệu). Tuy nhiên, một hành khách khác, tự xưng là bác sĩ, không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville.

Theo phát ngôn của lực lượng cảnh sát Chicago, trong khi các nhân viên cảnh sát đã cố gắng đưa người đàn ông ra khỏi máy bay, hành khách này đã bị ngã và đập đầu vào thành ghế. Sau khi sự việc xảy ra, hành khách đã được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị. Rất may, ông không bị thương quá nặng.