Nam Thanh, Theo Helino 13:20 25/01/2018

Vẻ đẹp hoang dại của giống mèo Bengal hội tụ ở Suki một cách khá nữ tính cộng thêm phong cảnh nền là những dãy núi hùng vĩ, mặt hồ xanh biếc và cảnh sắc ban sơ của vùng nông thôn Canada sẽ khiến bạn ngất ngây thưởng thức.

Trong khi mọi người vẫn thường coi mèo nhà là loài có cuộc sống đơn giản, thường chỉ thích quan sát thế giới qua khung cửa sổ như cô Mị trong xó nhà A Phủ thì ở thế gian rộng lớn ngoài kia có một chú mèo vẫn hàng ngày khám phá những chân trời mới cùng chủ nhân của mình. Những bức ảnh chụp lại hành trình của chú mèo kỳ lạ và không biết sợ hãi trước thế giới rộng lớn này đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội; được tung hô bởi chính chúng ta, những kẻ hàng ngày ngồi bên máy tính và ước mơ có được một cuộc sống như Suki - tên của cô mèo Bengal 4 tuổi kể trên.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 1.

Suki - cô mèo Bengal xinh đẹp thường được chủ cho đi du lịch cùng.

Suki, ngôi sao bốn chân của Instagram, có tới hơn 734.000 người theo dõi những cuộc phiêu lưu qua ảnh mới nhất của cô dọc theo những vùng nông thôn Canada. Và, thẳng thắn mà nói, không ai ngạc nhiên khi Suki lại có lượng người hâm mộ nhiều và tăng nhanh như vậy (vào tháng 9 năm 2017, cô mèo này mới chỉ có 200.000 người theo dõi). Vẻ đẹp của Suki, kỹ năng nhiếp ảnh của cô chủ và phong cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn Canada đã tạo nên sự kết hợp tuyệt vời!

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 2.

Suki bơi thuyền cùng cô chủ của mình.

Như hầu hết chủ sở hữu mèo Bengal cho biết, giống mèo này nổi tiếng vì tính cách năng động và sự ham thích các hoạt động ngoài trời. Mèo Bengal cũng ưa khám phá và không hề sợ nước -  Suki hội tụ đủ các yếu tố kể trên, khi mà cô mèo hoàn toàn không biết sợ hãi là gì khi đi thuyền và leo núi ở Canada.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 3.

Thò cổ ra hóng ngoài xe ô tô không khác gì chó luôn.

Suki thực sự thích đi bộ trên những con đường mòn dài và hẹp. Cô chủ của Suki thường phải đưa mèo cưng đi bộ trên đường vào thời điểm sáng sớm vì chỉ muộn một chút thôi, sẽ có thêm nhiều người trên đường đi ngang qua, và Suki - dường như biết mình là mèo nổi tiếng - sẽ dừng lại và "chào hỏi" bất cứ ai đi ngang qua.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 4.

Ham thích đi bộ nhưng Suki cũng không hề từ chối việc đi ô tô.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 5.

Vẻ đẹp hiếm có của nòi mèo Bengal cùng phong cảnh nên thơ trữ tình vùng quê Canada là một sự kết hợp tuyệt vời.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 6.

Bengal là một giống mèo nhà được phát triển giống theo những loài họ mèo rừng như báo hoa mai, mèo gấm ocelots, mèo đốm margays và báo gấm. Chúng nổi tiếng với tính cách hướng ngoại và sự khôn ngoan hiếm có.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 7.

Hành trang du lịch của cô chủ Suki chỉ có nhiêu đây thôi: Lens máy ảnh và một con mèo.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 8.

Đặc biệt, không giống phần lớn mèo nhà thuần dưỡng trên thế giới, Suki không hề sợ nước.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 9.

Chắc hẳn ai xem những bức ảnh này cũng sẽ phải trầm trồ trước thiên nhiên vùng làng quê Canada...

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 10.

Những hồ nước trong xanh soi gương trời và những dãy núi trải dài, hùng vĩ là nguyên liệu hoàn hảo cho những thước ảnh tuyệt đẹp này.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 11.

Suki ngoan ngoãn đứng trên một vách đá, tạo dáng trong bức ảnh của cô chủ.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 12.

Chịu trách nhiệm đứng mũi chịu sào...

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 13.

Chắc hẳn bạn sẽ không mấy khi thấy được những hình ảnh như thế này - một chú mèo ngồi trên vai chủ nhân, cả hai cùng lặng ngắm hoàng hôn buông xuống trên những dãy núi xa xăm.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 14.

Suki năm nay 4 tuổi - là lứa tuổi đã hoàn toàn trưởng thành của nòi mèo Bengal.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 15.

Thế nhưng, khi ở bên cạnh cô chủ, Suki nhìn vẫn nhỏ bé, xinh xắn như một cô mèo nhà vậy.

Xem bộ ảnh đẹp ngây ngất này, ai cũng muốn có ngay một chú mèo, bỏ việc và xách ba lô lên đường ngay lập tức - Ảnh 16.

Bengal cũng là một trong những giống mèo đẹp và đắt nhất thế giới. Giá của một chú mèo Bengal thuần chủng có thể rơi vào khoảng 22 đến 25 triệu đồng.

Những hình ảnh đẹp đến nao lòng của cô mèo Bengal tên Suki giữa thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ của Canada chắc chắn sẽ truyền cho bạn hai nguồn cảm hứng: nuôi mèo và đi du lịch nhiều hơn.