Tây Nguyên - Cung đường đầy cảm xúc nếu bạn yêu "phượt"

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 14:50 22/05/2015

Ngoài mục đích kết nối đam mê và thử sức 3 mẫu xe Grande, Exciter và Nouvo, Yamaha Blue Core Touring 2015 – hành trình Tây Nguyên còn có dịp dừng chân giao lưu, tặng quà trẻ em đồng bào dân tộc Châu Mạ thuộc xã Tân Lộc, Lâm Đồng vào ngày thứ 2 của hành trình.

Yamaha lên Tây Nguyên: Kết nối trao yêu thương

Đây là hoạt động xã hội nằm trong chuỗi hành trình xuyên Việt của Yamaha Việt Nam nhằm mục đích tìm hiểu văn hóa con người Tây Nguyên, đồng thời chia sẻ phần nào những khó khăn của các em nhỏ dân tộc đang sinh sống và học tập tại Châu Mạ. Buổi giao lưu đã đạt được những thành công ngoài mong đợi bởi sự nhiệt tình của các thành viên trong nhóm trải nghiệm hành trình, và đặc biệt là sự mong chờ, chào đón nồng nhiệt mà các em nhỏ cũng như người dân nơi đây đáp lại.

Đường vào buôn Đăng Đừng, Lộc Tân, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Buôn Đăng Đừng nằm ở thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cùng đường đi và gần với thác nước Đăm – Bri, nơi đoàn dừng chân trong buổi tối ngày thứ nhất của hành trình.

Để đến được buôn Đăng Đừng, các thành viên trong đoàn đã phải vượt nhiều con dốc quanh co qua nhiều loại địa hình: đường nhựa, đường đá, đường đất, có những nơi lối đi có dốc lên đến 12 độ. Tuy vậy cả 3 mẫu xe tham gia đều chứng minh được độ vững chãi và bền bỉ của mình khi dễ dàng vượt qua quãng đường dài 172km. Cảnh sắc 2 bên đường cứ trôi qua thật đẹp, từ những vườn cà phê, những đồi chè xanh bát ngát đến con suối thơ mộng khiến cả nhóm hào hứng, nắm chắc tay lái đi tới đích.

Ấn tượng đầu tiên hiện ra trước mắt chúng tôi là hơn hai chục nóc nhà gỗ nằm ven con đường trải đá lởm chởm. Ở đó, chúng tôi bắt gặp ngay những đứa trẻ. Cái nắng Tây Nguyên “nhuộm” da chúng trông như màu cà phê. Mặt đứa nào đứa nấy đều nhem nhuốc nhưng ánh mắt thì trong trẻo, đen lánh và sáng lên khi thấy sự xuất hiện của cả đoàn.

Ánh mắt lạ lẫm khi mới gặp đoàn hành trình

Những đồi chè xanh mướt trải dài đến tận phía chân trời

Sau những cái nhìn bỡ ngỡ của các em nhỏ, những thành viên trong đoàn bằng sự nhiệt huyết đã hòa mình vào cuộc sống nơi đây, khuấy động cả cái tĩnh lặng của buôn làng miền núi. Những lời hỏi han chân tình, những phút giao lưu chụp ảnh, rồi những trò vui đùa khiến cho chúng tôi và các em nhỏ tưởng như đã quen nhau, đã gặp nhau từ lúc nào không biết.

Hòa vào nhau trong tiếng cười nói hân hoan

Lê Hồng Tuấn - một thành viên trong đoàn, bằng sự hài hước, thông minh, dí dỏm cùng với các bạn trong nhóm đã khuấy động hơn 100 em nhỏ trong những trò chơi, bài hát và cả những bài học nho nhỏ. Điều đó làm cho tình yêu thương được lan tỏa và sự kết nối được trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Tổ chức trò chơi với các em nhỏ

Hơn 100 phần quà đã được ban tổ chức thay mặt Yamaha Việt Nam trao tới tận tay các em nhỏ Châu Mạ. Ở đó có tình yêu thương và sự san sẻ, cùng niềm mong ước vào một cuộc sống no đủ hơn cho các em và cả những người dân nơi đây.

Hơn 100 phần quà được trao tận tay các em nhỏ Châu Mạ

Cả đoàn mải mê giao lưu quên mất cả thời gian ngắn dài, ngay cả lịch trình buổi chiều của cả đoàn cũng phải thay đổi. Quyến luyến chia tay trong những cái ôm thắm thiết, những ánh mắt nhìn đã trở nên thân thuộc và trừu mến, chúng tôi lên đường tiếp tục hành trình khám phá Tây Nguyên.

Rời Châu Mạ, mỗi người trong đoàn đều theo đuổi những xúc cảm của riêng mình. Một thành viên nam chia sẻ trên Facebook: “Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng đầy cảm xúc. Giữa cái nóng cái mệt của chuyến đi, tôi cảm nhận rõ rệt sự thương mến, niềm cảm thông và cả chút gì đó bùi ngùi căng đầy trong lồng ngực. Đất nước còn nhiều nơi để khám phá, đồng bào mình còn cần lắm những bàn tay sẻ chia...