Nhìn lại những con số ấn tượng của tháng khuyến mãi Hà Nội 2015

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 12/12/2015

Sau hơn một tháng triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng và du lịch của người dân thủ đô và các khu vực lân cận và khách du lịch.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 với chuỗi 7 sự kiện hấp dẫn chính là cầu nối cho doanh nghiệp được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của mình. Nhờ đó, doanh thu của các doanh nghiệp cũng tăng đáng kể khi tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 qua các sự kiện.

Sự kiện mở màn cho tháng 11 là Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến diễn qua cổng kết nối www.thangkhuyenmaihanoi.vn với gần 100 doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tham gia kết nối, trong đó có hơn 50% sản phẩm là hàng Việt. Trong 07 Ngày diễn ra chương trình đã có gần 100.000 lượt kết nối đến website doanh nghiệp tham gia qua cổng kết nối “thangkhuyenmaihanoi.vn”.

Ngày hội khuyến mại du lịch đã tạo được sức hút riêng dù mới chỉ được tổ chức lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại Hà Nội. Chỉ sau 2 ngày diễn, sự kiện đã đạt được những con số ấn tượng. Mỗi ngày có trung bình hơn 5.000 lượt người tham quan mua sắm. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia đạt trên 10 tỷ đồng...

Mức doanh thu của các doanh nghiệp tăng cao nhất trong 02 Ngày vàng khuyến mại 14 – 15/11 tại 31 điểm Vàng, tăng 3 điểm so với năm 2014, trong đó có 6 điểm Vàng ở khu vực ngoại thành, tăng gấp đôi so với năm 2014...

Ngày thứ 6 may mắn được coi là điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay. Với mục đích tạo thêm 01 ngày mua sắm giảm giá sâu cho người tiêu dùng, gần 100 doanh nghiệp tham gia chương trình đã đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá sâu tới 50% cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc các lĩnh vực viễn thông – CNTT, xây dựng, ngân hàng…

Hội chợ Tháng khuyến mại là sự kiện kết thúc tháng bùng nổ mua sắm dịp cuối năm. Hội chợ Tháng khuyến mại đã thu hút lượng lớn khách hàng tới tham quan và mua sắm trong 5 ngày diễn ra hội chợ, từ 03/12 – 7/12 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam.

Tới tham dự hội chợ, các khách hàng đều tỏ ra vô cùng thích thú với sự phong phú của hàng hóa, thương hiệu. Đặc biệt, Hội chợ Tháng khuyến mãi cũng rất thu hút khách hàng trẻ, với mức ưu đãi giảm giá sâu, mặt hàng mới và phù hợp các xu hướng. Tại đây, nhiều bạn trẻ bày tỏ mong đợi Tháng khuyến mãi sẽ là hoạt động thường niên ngày càng hiệu quả, có thêm các thương hiệu uy tín, đa dạng hơn về mặt hàng để khách hàng trẻ ngày càng tin dùng hàng Việt, cũng như các sản phẩm bày bán.

Công tác truyền thông cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 cũng được chú trọng đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện mới phù hợp với xu thế của xã hội một cách kịp thời và hiệu quả như: kênh fanpage Tháng khuyến mại Hà Nội, diễn đàn,… nên chất lượng tuyên truyền đạt hiệu quả tốt hơn so với năm 2014, lượng người tiêu dùng tiếp cận và quan tâm đến các thông tin của Tháng khuyến mại đã tăng mạnh góp phần tạo nên sự thành công của các sự kiện trong Tháng khuyến mại 2015.

Theo số liệu từ Tổng Cục thống kê Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội tháng 11/2015 tăng 1,4% so với tháng trước và 14,7% so với cùng kỳ; Tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.