Clip NuWhite - Tiếng nói người trong cuộc

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 03/07/2014

“Mạo hiểm”, “truyền thông sai đối tượng”, “sexy”, “không đúng thuần phong mỹ tục”, “xài chiêu sex appeal cũ rích trong marketing”… đó là tất cả những bình luận, những bài viết thời gian qua trên các phương tiện thộng tin truyền thông về chiến dịch của dòng sản phẩm sữa tắm NuWhite.

Rất khó khăn mới gặp được chị Đào Thị Hồng Hà, phụ trách Marketing của công ty Sao Nam và cùng lắng nghe ý kiến của người trong cuộc trước những cơn lốc ý kiến từ cộng đồng mạng sau khi chiến dịch NuWhite với clip nóng Ngọc Trinh bắt đầu chưa lâu.

Từ khi clip NuWhite chính thức on-air, có rất nhiều ý kiến trái chiều, khen có, chê có từ cách truyền thông cũng như hướng đi của sản phẩm bên chị, đặc biệt là không ít báo chí lại đưa ra việc sử dụng hình ảnh quá gợi cảm cho chiến dịch về Hoàng Sa – Trường Sa, cá nhân chị đánh giá như thế nào về điều này?

Cũng giống như đã trả lời một số báo trong thời gian qua, nhãn hàng NuWhite có rất nhiều chiến lược truyền thông cho dòng sản phẩm của mình, từ việc một event có chiếc bánh kem hình chai sữa tắm lớn nhất Việt Nam cho đến chương trình hướng về Hoàng Sa – Trường Sa và gần đây nhất là chiến dịch về clip có sự tham gia của người mẫu Ngọc Trinh… chúng tôi luôn gắn kết thông điệp của sản phẩm qua từng chiến dịch. Ngay cả trong clip được nhiều bạn trẻ chia sẻ trong thời gian qua, chúng tôi cũng ko hề đề cập đến chương trình Hoàng Sa – Trường Sa vì đó là hai chiến dịch hoàn toàn khác nhau. Yêu có, ghét có, hững hờ cũng có… ý kiến đánh giá từ cộng đồng mạng, từ các chuyên gia, các anh, chị phóng viên báo đài, tôi đều theo dõi từng ngày, từng giờ và cá nhân tôi rất cảm ơn vì thực sự mọi người quan tâm thì mới đưa ra những ý kiến như vậy.

Chị Đào Thị Hồng Hà – phụ trách Marketing nhãn hàng NuWhite

Một nhãn hàng mới ra thị trường, bên chị lại chọn một hướng đi rất mạo hiểm, từ việc lựa chọn một người mẫu có quá nhiều scandal cho đến chiến dịch táo bạo tiếp cận người tiêu dùng, chị không sợ người tiêu dùng đồng loạt tẩy chay nhãn hàng bên chị?

Khác với một số nhãn hàng khác trên thị trường, để nghiên cứu ra dòng sản phẩm NuWhite là một dòng chuyên về làm trắng, công ty chúng tôi đã mất 3 năm để nghiên cứu về thị hiếu người tiêu dùng, về đặc tính và thói quen sinh hoạt của họ. Chúng tôi nhận ra một điều, người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, nếu việc truyền thông đưa những thông tin quá hoa mỹ, không đúng với sự thật thì khi họ sử dụng sẽ có phản ứng ngược lại, lúc đó việc nhãn hàng sẽ bị sụt giảm doanh số hoặc không đứng vững trên thị trường là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi làm marketing và tiếp cận khách hàng dựa trên nhu cầu và sở thích của họ, chúng tôi không ôm đồm quá nhiều “mộng đẹp” dòng sản phẩm của mình, vì khách hàng của chúng tôi không cần điều đấy. Thông điệp NuWhite muốn truyền đạt đến người tiêu dùng, chỉ có 3 điều: Trắng (White), Quyến rũ (Sexy) và Thật (những điều cam kết với khách hàng). Và Ngọc Trinh là sự lựa chọn cuối cùng của chúng tôi khi tìm kiếm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm của mình.

Người tiêu dùng đánh giá rằng, việc chị có tận dụng những hình ảnh Ngọc Trinh hở tối đa để gây sự chú ý?

Bàn thân Ngọc Trinh không hở cũng đã được chú ý rồi chứ không phải cứ cởi, cứ khoe thân thể thì cư dân mạng mới chú ý. Cá nhân tôi làm việc với Ngọc Trinh rất nhiều lần rồi, tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Ngọc Trinh, từ việc lựa chọn trang phục cho từng chiến dịch, chương trình cho đến việc đi đúng giờ, nói chuyện có thưa gửi trước sau… khiến tôi cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn đúng người cộng sự. NuWhite có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tùy từng chiến dịch và đặc tù từng dòng sản phẩm, chúng tôi sẽ lên kế hoạch triển khai sao cho phù hợp nhất. Còn với sữa tắm, việc NuWhite sử dụng hình ảnh quay ở trong phòng tắm là việc rất bình thường, giống như một số nhãn hàng quảng cáo sữa tắm khác họ cũng đã từng thực hiện trước đó.

“Với sữa tắm, việc sử dụng hình ảnh quay ở trong phòng tắm là việc rất bình thường”

Không ít ý kiến cho rằng, clip quảng bá sản phẩm NuWhite đánh sai đối tượng vì bên chị hướng tới đối tượng người dùng là nữ nhưng nam thì lại coi clip đó nhiều hơn?

Thói quen đọc và chia sẻ thông tin của nam và nữ ở trên cộng đồng mạng là hoàn toàn khác nhau. Với nam, khi họ đọc những thông tin mà họ thấy lý thú, hay là chia sẻ liền, còn với nữ, thường họ sẽ chỉ xem và chia sẻ với nhau tương đối “kín đáo”. Một thống kê chúng tôi nhận được trong thời gian gần đây, trong 2 tuần, lượt xem clip NuWhite đã gần chạm đến con số 2 triệu lượt view, đây là con số được tổng hợp từ rất nhiều nguồn khác nhau và chúng tôi tin rằng đây là con số thực. Bởi vì chỉ trong vòng 1 tháng, doanh số bán hàng của nhãn hàng NuWhite đã tăng gấp 5 lần so với tháng trước đó, và có những đại lý, nhà cung cấp họ tự liên hệ với chúng tôi để đặt vấn đề phân phối sản phẩm. Trên fanpage chính thức của NuWhite cũng có nhiều bạn nữ nhắn tin hỏi về thông tin sản phẩm, cách chăm sóc da và địa điểm bán NuWhite. Do vậy, tôi tự tin khắng định rằng chúng tôi không đánh sai đối tượng khi tung chiến dịch vừa rồi.

“NuWhite sẽ một sự kiện rất lớn cũng sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Hà Nội”

Rất nhiều người mong chờ kế hoạch tiếp theo sau clip nhưng dường như NuWhite đang “bí” ý tưởng?

Nếu các bạn chịu khó theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn sẽ thấy NuWhite vẫn có chiến dịch truyền thông tiếp cận đối tượng khách hàng, tuy không ồn ào nhưng cũng nhận được sự quan tâm không nhỏ đến từ độc giả. NuWhite đang chuẩn bị kế hoạch cho dòng sản phẩm NuWhite Body Lotion sẽ ra mắt trong tháng 7 sắp tới và một sự kiện rất lớn cũng sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Hà Nội. Hi vọng những cố gắng nỗ lực của tất cả ê-kíp NuWhite sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị từ chị. Chúc chị và nhãn hàng NuWhite sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa!