Đây có thể được coi là thành công lớn của dự án từ thiện Help – Portrait bởi số ảnh chụp được trong năm 2013 của hội nhiều hơn hẳn 3 năm liên tiếp vừa qua. Có thể nói, sau 4 năm thực hiện chiến dịch nụ cười qua từng bức ảnh cho các trung tâm bảo trợ xã hội, hội từ thiện, vùng sâu vùng xa… những tình nguyện viên của dự án đã có được thành công cho công việc ý nghĩa của mình.
Một ngày hội của các nhiếp ảnh và người dân còn khó khăn trong cuộc sống
Hóa trang làm ông già Noel đem niềm vui đến cho mọi người
Những tình nguyện viên trẻ ưu tú
Nào mình cùng "pose"
Một cụ bà trong viện dưỡng lão
Để có được hơn 9.000 tấm ảnh đầy ý nghĩa trên, hơn 1.100 nhiếp ảnh cùng các tình nguyện viên đã làm việc cật lực suốt nhiều ngày với những chuyến đi khắp 11 tỉnh thành trong cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cần Giờ, Biên Hòa, Hải Phòng, Hà Nội…
Chăm sóc cho nhân vật thật kỹ để có được những tấm ảnh đẹp
Các em ở một trung tâm bảo trợ xã hội trong thành phố
Chơi trò chơi làm quen
Cho "khách hàng" kiểm tra sản phẩm
Ai cũng sẽ có những tấm ảnh đẹp cho riêng mình
Thành viên N.Dzung (TP.HCM) vui vẻ chia sẻ: “Mình là trưởng của một nhóm. Bọn mình ngoài việc đi chụp ảnh miễn phí cho mọi người thì còn tự nguyện quyên góp thêm ít tiền để mua quà, bánh chiêu đãi các “khách hàng” nữa. Lúc được nhận quà, nhận bánh kẹo sau khi đã có những tấm ảnh kỉ niệm đẹp, ai ai cũng vui, cũng thích. Điều đó làm bọn mình hạnh phúc hơn”.
Giúp các cựu chiến binh sống lại thời hào hùng qua bức ảnh chân dung thật đẹp
Hình ảnh của bé Hồ Thanh Hoàng (Hiện đang điều trị bệnh Ung thư máu) tại
khoa Ung bướu Huyết học, bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Bé năm nay 4
tuổi nhưng đã bắt đầu điều trị từ năm 1 tuổi.
Tấm hình chân dung đầu tiên được chụp của Cô Trần Thị Hường - bán vé số.
Một chú tiểu tại chùa Kỳ Quang 2 (Gò Vấp, quận 12, TP.HCM)
Tuy nhiên, việc gì cũng có mặt trái của nó. Một thành viên giấu tên đã 4 năm liền tham gia chương trình chia sẻ: “Help – Portrait là một chương trình lớn, ý nghĩa và là một sân chơi thiết thực về mặt xã hội cho các nhiếp ảnh, dân chơi ảnh có lòng thiện nguyện. Tuy nhiên điều buồn nhất là một số bạn tham gia vào chiến dịch không phải với mục đích thiện nguyện từ trong tâm. Các bạn tham gia để có cái danh nhiếp ảnh, để vào khoe lens, khoe máy và có người thì chỉ để vào học hỏi cách chụp. Điều đó gây mất nhiều thời gian của đội, nhóm. Và hơn nữa, sẽ dễ gây thất vọng cho người được chụp nếu gặp phải một anh nhiếp ảnh “cầm máy xịn đến chơi chứ chẳng biết chụp thế nào””.