Đại diện siêu thị: "Nhân viên quỳ lạy khách hàng đang "suy sụp tinh thần"

Thục Linh + Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 23:52 07/05/2014

Liên quan đến clip nữ nhân viên được cho là của một hệ thống siêu thị Mẹ và Bé K.P quỳ lạy khách do đưa nhầm mặt hàng, chúng tôi đã liên hệ với hệ thống siêu thị này để làm rõ thông tin.

Sau khi clip nữ nhân viên quỳ gối xin lỗi khách hàng do đưa nhầm sản phẩm được đăng tải và thu hút sự chú ý của cư dân mạng, chúng tôi đã liên lạc với chị Nguyễn Hường - đại diện của hệ thống siêu thị Mẹ và Bé K.P để tìm hiểu rõ hơn vụ việc. Được biết, vụ việc nữ nhân viên quỳ gối xin lỗi khách hàng diễn ra tại một cửa hàng K.P trên phố Xã Đàn vào tháng trước. Tuy nhiên, mãi đến ngày hôm qua, đoạn clip mới được đăng tải lên mạng và thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. 

Theo chị Hường, hiện tại, nhân viên quỳ gối trong clip đang suy sụp tinh thần và đã xin nghỉ phép. "Chúng tôi nhận thấy đây là do lỗi của bộ phận đào tạo và quản lý cửa hàng chưa sâu sát nên chưa đưa ra hình thức nào đối với nhân viên bán hàng, chúng tôi chấp nhận việc nghỉ phép của bạn để thư giãn về tinh thần trước khi tiếp tục làm việc tại K.P".

Clip nữ nhân viên quỳ lạy khách do đưa nhầm mặt hàng.

Ngoài ra, chị Nguyễn Hường cũng cho biết: "Ngay trong sáng ngày 7/5, chúng tôi đã họp khẩn với các cửa hàng, đào tạo lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn và hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã.

Chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung cấp sản phẩm có những mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng gắn tem nhận biết sản phẩm để dễ nhận biết hơn đối với nhân viên và khách hàng

Yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất.

Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng và xin lỗi khách hàng về sự việc đáng tiếc vừa rồi. Xin cảm ơn chị khách hàng đã giúp chúng tôi nhận ra những sai sót còn tồn đọng trong việc đào tạo nhân viên trước khi cho xuống cửa hàng và hứa sẽ đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp hơn nữa để tránh mang phiền phức đến cho khách hàng. Khách hàng đã vui vẻ bỏ qua vì sự việc này xảy ra từ tháng trước nhưng không hiểu vì sao hôm nay clip quay lén này mới bị phát tán" - chị Hường nói thêm.

Trước đó, một clip ngắn ghi lại cảnh một nhân viên siêu thị đồ trẻ em quỳ lạy nữ khách hàng, được lan truyền nhanh chóng trên các diễn đàn.

Clip ghi lại cảnh khách hàng nữ cao ráo, ăn mặc lịch sự đang mắng té tát nhân viên siêu thị vì bán nhầm đồ. Cụ thể, khách hàng mua nước rửa bình sữa nhưng người bán hàng lại đưa nhầm nước xả vải, dẫn đến việc khách hàng này quát mắng cô nhân viên.

Nhân viên mới đã cố gắng giải thích, nhưng khách hàng này vẫn tiếp tục la hét, tỏ thái độ, đòi gặp giám đốc và nói: "Nếu con cháu tao mà uống xong có bị làm sao thì mày có đền được không? Mày không đủ tư cách nói chuyện với tao nghe chưa, gọi ngay giám đốc của mày ra đây".

Quá bất lực vì không nói được khách hàng, cô nhân viên đành quỳ xuống xin lỗi.

Không lâu sau khi clip này được tung lên mạng, cư dân mạng đã bày tỏ sự nghi ngờ đây chỉ là dàn dựng. Liên quan đến thông tin này, chị Hường cho rằng, suy đoán là quyền của mọi người nhưng khi mọi người đưa ra thì phải có bằng chứng xác đáng tránh ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty chúng tôi.