Trước đó, nữ khách hàng người Trung Quốc có tên Zhou cho biết cô đã tới Singapore để du lịch. Và vào ngày 24/10, cô cùng dì - là người bản địa - đã bị lừa mua chiếc iPhone 6 Plus từ cửa hàng Mobile Air với mức giá 3.000USD.
Cô Zhou cho biết "Họ cho biết giá chiếc iPhone 6 Plus là 1.800USD (hơn 36 triệu đồng). Tuy nhiên, ngay sau đó, họ đã yêu cầu tôi trả thêm 2.400USD (48 triệu đồng) và cho biết đây là số tiền để bảo hành điện thoại trong 2 năm."
Sau một hồi tranh cãi, số tiền cuối cùng mà cô Zhou phải trả cho cửa hàng là 3.000USD (hơn 60 triệu đồng). Do quá bức xúc nên ngay ngày hôm sau, khách hàng này đã phản ánh vụ việc tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore (CASE).
Ngày 27/9, Tòa án Small Claims Tribunal của Singapore đã xử lý vụ việc và đưa ra kết luận Mobile Air phải trả cho khách hàng Zhou 1.000USD (hơn 20 triệu đồng) và 10USD phí hành chính trả cho tòa án. Sau rất nhiều lần chần chừ, mãi tới ngày 28/10 vừa qua, cửa hàng này mới trả lại số tiền 1.010USD cho cô Zhou.
Mặc dù cô Zhou là người ngoại quốc nhưng cửa hàng Mobile Air không chấp nhận để người dì của cô nhận tiền thay. Do vậy, vào ngày 23/10, cô Zhou đã phải quay lại Singapore và tới cửa hàng vào ngày 28/10.
Tại đây, 2 dì cháu cô Zhou hoàn toàn choáng váng khi nhìn thấy 1 túi lớn tiền xu, trong đó có cả những đồng 1 xu và 5 xu.
Chia sẻ với báo chí, cô Zhou cho biết túi tiền phải nặng tới 18kg. Khi tới ngân hàng, các nhân viên ở đó thậm chí cũng không hề sẵn lòng khi phải đổi tiền cho cô.