Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng đây là một vụ tai nạn rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy và đặc biệt gây thiệt hại lớn đến vận tải đường sắt. Ngay trong ngày 20-3, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty đường sắt xây dựng lại biểu đồ chạy tàu để đảm bảo việc khai thác tuyến từ ga Biên Hòa ra phía Bắc và ngược lại.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (áo xanh) có mặt tại cầu Ghềnh vào tối 20-3.
"Bộ sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc xây dựng phương án khắc phục, trước hết là trục vớt dầm cầu, trụ cầu bị sà lan đâm gãy, sập. Sau đó là xây dựng phương án phân luồng giao thông đường thủy rồi tiến hành khôi phục lại các trụ cầu này. Phải có điều tra để xem mức độ thiệt hại bao nhiêu, việc khắc phục lại trụ cầu, có sử dụng lại các vật liệu trục vớt được hay không để lên phương án. Dự kiến phải mất từ 3 đến 5 tháng mới xong", ông Đông nói.
Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định ngày 21/3 sẽ tiến hành khảo sát thực địa và lai dắt sà lan vào nơi an toàn để tránh va đập vào các tàu khác. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang phân luồng tàu thuyền đi sang sông Cái, đồng thời phối hợp tư vấn tiến hành khảo sát các dầm cầu, các trụ đã hư hại để đưa ra phương án xử lý tốt nhất.
2 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp ra hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh ngay trong đêm 20-3.
Ông Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai và cơ quan điều tra tiến hành điều tra nguyên nhân và khởi tố vụ án vì đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia, gây đình trệ giao thông đường sắt.