WINNER - nạn nhân bị netizen Hàn tẩy chay, là "thánh nhạc số" nhưng thành tích ca khúc mới thảm khó tin?

MX, Theo Helino 15:40 25/10/2019

Xuống phong độ hơn hẳn trên mảng nhạc số so với những lần come back trước, ca khúc mới của WINNER đang bị netizen Hàn tẩy chay vì ác cảm với YG.

Đúng 18 giờ ngày 23/10, WINNER đã tái xuất người hâm mộ với MV "SOSO" cùng mini album thứ 3 mang tên "CROSS". Trong MV, 4 thành viên xuất hiện với visual không một lỗ hổng, màu sắc bối cảnh man mác buồn, không còn không khí sôi động, náo nhiệt như những MV dạo gần đây. "SOSO" có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nội dung, đặc biệt là sự thay đổi rõ rệt về phong cách âm nhạc.

MV "SOSO" – WINNER

Sự thay đổi trong phong cách âm nhạc là một điều cần thiết đối với mỗi nhóm nhạc Kpop để không bị một màu và trưởng thành hơn trong quá trình hoạt động. "SOSO" được đánh giá là một bản pop ballad khá ấn tượng với nét nhấn nhá đặc biệt, có dấu ấn khác hẳn "Ah Yeah" hay "Million". 

WINNER - nạn nhân bị netizen Hàn tẩy chay, là thánh nhạc số  nhưng thành tích ca khúc mới thảm khó tin? - Ảnh 2.

"SOSO" là một làn gió mới sau chuỗi hit mùa hè ấn tượng của WINNER.

Thế nhưng, sự thay đổi của WINNER lần này lại bất ngờ vướng phải ý kiến trái chiều từ một bộ phận người nghe. Thậm chí, netizen Hàn còn kêu gọi tẩy chay ca khúc một cách vô lý. Chính vì thế, một nhóm nhạc được xem là "thánh nhạc số" như WINNER lại có những thứ hạng vô cùng thấp trong lần trở lại này với "SOSO".

WINNER - nạn nhân bị netizen Hàn tẩy chay, là thánh nhạc số  nhưng thành tích ca khúc mới thảm khó tin? - Ảnh 3.

"SOSO" có thứ hạng cực kỳ thấp trên Melon.

WINNER - nạn nhân bị netizen Hàn tẩy chay, là thánh nhạc số  nhưng thành tích ca khúc mới thảm khó tin? - Ảnh 4.

Thứ hạng nhạc số của ca khúc tụt dốc hoàn toàn so với những lần come back trước.

Nhiều ý kiến chỉ trích với lời lẽ khó nghe của netizen Hàn:

- "YG nên bị tẩy chay".

- "Bài này không hay. Không phải style mà mình thích ở WINNER".

- "Năm nay trừ AKMU ra chẳng còn ca sĩ nào của YG làm tốt trên BXH nhạc số... YG không còn là công ty mạnh digital nữa rồi".

- "Tôi không thích concept này, tẩy chay nó đi".

- "Cứ theo đuổi phong cách cũ đi còn tốt hơn".

- "Nhạc bài này chán mà... Thử nghiệm thất bại rồi".

- "Bình thường thích nhạc WINNER nhưng lần này thì không".

Một số có vẻ hiểu chuyện và văn minh hơn: 

- "WINNER nói không quan tâm BXH và làm loại nhạc họ muốn mà...".

- "Nếu không hợp với gu nghe nhạc của bạn thì cũng xin đừng buông lời tẩy chay như thế".

- "Ca khúc này đã truyền tải rất nhiều thông điệp tốt đẹp đấy. Chỉ trích chỉ vì giai điệu nghe không quen, không hợp?".

- "Bài này hay mà nhỉ. Đâu tệ đến mức phải kêu gọi tẩy chay?".

- "Thay đổi phong cách thì chê, giữ nguyên một màu thì kêu chán. Im lặng và thưởng thức âm nhạc đi".

WINNER không thể chỉ mãi là những chàng trai mùa hè với thứ âm nhạc sôi động và tràn đầy năng lượng được. Họ cần có những thử nghiệm và trải nghiệm mới trong âm nhạc. Đừng vội tẩy chay và rũ bỏ hoàn toàn đi công sức và tâm huyết của một người nghệ sĩ đặt vào sản phẩm âm nhạc chỉ vì bạn không thích, nghe không hợp. 

“Bye Bye Bully - Ngừng buông lời ác” là một campaign được thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ về vấn nạn bắt nạt online (cyber bully). Cho dù bạn có là nạn nhân hay một kẻ bắt nạt ẩn sau màn hình máy tính đang chật vật tìm cách quay đầu đi chăng nữa thì tại đây, bạn đều sẽ được lắng nghe và nhận được sự giúp đỡ.

WINNER - nạn nhân bị netizen Hàn tẩy chay, là thánh nhạc số  nhưng thành tích ca khúc mới thảm khó tin? - Ảnh 6.

Nguồn tham khảo: Knetizen, Nate