WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là "thánh nhạc số" của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không "on top"?

Mr. Smile, Theo Helino 22:01 17/08/2019

Danh tiếng của WINNER vẫn không làm "thoả mãn" những gì mà nhóm nhạc này sở hữu. Vì sao vậy? Đây là một dấu hỏi lớn đối với 4 chàng trai "tài sắc vẹn toàn" nhà WINNER.

Chàng rapper nhà WINNER Seunghoon đã từng nói rằng: "Tôi sinh ra không có gì cả, thứ vũ khí duy nhất là sự chăm chỉ và lòng quyết tâm". Không chỉ riêng Seunghoon, tất cả các thành viên còn lại trong WINNER luôn chứng tỏ được sự nhiệt huyết, quyết tâm đầy chăm chỉ để hướng đến hình tượng một nhóm nhạc toàn năng trong Kpop. 4 mảnh ghép, 4 cá tính, 4 màu sắc và hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để thành công. Nhưng con đường sự nghiệp của WINNER chẳng hề bằng phẳng như cái danh xưng "người chiến thắng" mà họ được cộp mác.

Từng có một màn debut khủng với thành tích mà mọi nhóm nhạc đều ao ước

Ngày 17/8/2014, những chàng trai chiến thắng từ show sống còn "WIN: Who Is Next" chính thức ra mắt người hâm mộ với cái tên WINNER. Với ca khúc "Empty", WINNER nhanh chóng đạt all-kill trên BXH nhạc số, một thành tích mà không phải tân binh nào cũng làm được. Chưa dừng lại ở đó, ca khúc còn giúp WINNER lập nên kỷ lục khủng nhất lịch sử Kpop đến bây giờ vẫn chưa ai phá đổ: đạt cúp chiến thắng trên show âm nhạc nhanh nhất chỉ sau 5 ngày debut. Tại các giải thưởng âm nhạc cuối năm, WINNER là nhóm giành được đa số các giải tân binh trong năm 2014.

WINNER debut thành công vang dội với "Empty"

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 2.

Đến hiện tại, vẫn chưa một nhóm nhạc nào có thể vượt qua kỷ lục giật cúp nhanh nhất của WINNER

Quá nhanh, quá nguy hiểm, WINNER ở thời điểm đó trở thành một "tân binh khủng long", một "quái vật nhạc số" mà nhiều nhóm nhạc phải dè chừng. Thành tích tốt, được đông đảo người hâm mộ ủng hộ, định hướng phong cách cũng chẳng có gì phải chê nhưng con đường đến với thành công của WINNER không hề bằng phẳng và dễ dàng như thế.

Đâu là lý do WINNER liên tục hụt nhịp trên đường chạy khiến nhóm gặp khó khăn trong hành trình trở thành boygroup số 1 Kpop?

Đang thắng thế với màn comeback khủng, tưởng chừng như WINNER cứ tiếp tục có đà đi lên với những màn comeback liên tục nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Trong gần một năm trời, WINNER hoàn toàn "lặn mất tăm" khỏi đường đua Kpop. Nhiều dấu hỏi được đặt ra khi chỉ sau một tháng debut, WINNER đã bị đẩy sang Nhật hoạt động. Các thành viên thì lại theo đuổi những hoạt động cá nhân và hoàn toàn bỏ bê tập thể.

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 3.

WINNER "lặn mất tăm" vô cùng khó hiểu sau khi có màn debut đầy bùng nổ

WINNER chỉ thực sự trở lại sau hơn 1 năm với kế hoạch "Exit Movement" cùng 3 dự án khác được tung ra với mục đích "biến 2016 trở thành năm của WINNER". Nhưng chính vì có khoảng thời gian nghỉ xả hơi quá lâu cùng việc trở lại dồn dập với quá nhiều dự án, nhiều ca khúc nên độ nhận diện của WINNER dần bị giảm đi đáng kể. "Baby Baby", "Sentimental", "I’m Young" chẳng mang về cho WINNER những thành quả ấn tượng, hoàn toàn tụt dốc so với màn debut hoành tráng năm nào.

Chưa dừng lại ở đó, WINNER tiếp tục đối diện với một trở ngại lớn: mất đi một mảnh ghép của nhóm. Tháng 11/2016, em út đầy tài năng Nam Taehyun tuyên bố rời WINNER vì lý do sức khoẻ. Đây được xem là một áp lực không nhỏ đối với WINNER, đặc biệt là khi nhóm mới chỉ sở hữu đội hình fandom non trẻ, chưa thực sự vững chắc.

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 4.

WINNER xuống dốc trầm trọng sau khi vắng bóng quá lâu và đối diện với việc mất đi một thành viên

Trong khi thị trường Kpop luôn biến đổi và vận động không ngừng, các nhóm nhạc hoạt động chăm chỉ, không ngừng nghỉ để có được những vị thế tốt hơn thì WINNER lại cứ bị YG giấu kỹ vào chiếc hòm kho báu. Cho đến khi mức độ lan toả của các nhóm nhạc cùng thời như EXO, BTS đã vươn ra khỏi tầm quốc tế thì WINNER mới chỉ dừng lại ở danh xưng "quái vật nhạc số" tại Hàn Quốc. Để lỡ đà quá lâu, WINNER dù có cố chạy đến mấy thì cũng không thể bứt lên được.

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 5.

WINNER liên tục bị đứt quãng hoạt động cả năm trời, hụt nhịp so với đường đua Kpop

Ngày qua ngày, công ty YG càng chứng minh rằng mình là trở ngại lớn nhất để WINNER phát triển. Phải chăng, vì YG đã quá ỷ lại vào tài năng vượt trội của WINNER mà quên mất nhiệm vụ của mình là giúp nhóm tiếp cận đến với nhiều đối tượng khán giả hơn, nhiều "vùng đất" âm nhạc hơn? Công ty chẳng hề ngó ngàng đến việc PR cho nhóm trong khi công ty luôn mang tiếng là rất biết cách "mediaplay" quá đà cho gà nhà. Sự thật thì "mediaplay" không hề xấu, quan trọng là "mediaplay" đúng người, đúng lúc và đúng chỗ. So với việc thấy idol "lặn mất tăm" trên truyền thông thì thà rằng "có tiếng lẫn có miếng" vẫn hơn là mang tiếng thuộc công ty chiêu trò mà nhóm lại chẳng được nhòm ngó.

Ngoài ra, trong mỗi lần trở lại concept của nhóm cũng không có nhiều sự đầu tư và khác biệt hoàn toàn. Có khác cũng chỉ là chính phong cách âm nhạc mà tự WINNER sáng tạo ra mà thôi. Vẫn là những anh chàng có visual sang - xịn - mịn, vẫn rất nhiều, rất nhiều các cô gái vây xung quanh mỗi lần quay MV, vẫn là những "chàng trai mùa hè" không có nhiều khác lạ. Khán giả xem riết cũng nhàm!

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 6.

Mang tiếng là gà nhà của một công ty lớn, nhưng WINNER chỉ tự mình bước đi mà dường như không có sự hậu thuẫn vững chắc từ YG

Thời gian không chờ một ai, những "người chiến thắng" thật sự của YG liệu biết đến khi nào mới "gặp thời"?

Thời gian nhập ngũ của các thành viên cũng đã đến gần, không còn quá nhiều thời gian cho WINNER trong cuộc đua "on top". Nhưng điều này không có nghĩa là ngọn lửa hy vọng đã tắt đối với WINNER. Phong cách âm nhạc liên tục biến hoá, độ nhận diện trong nước cũng lớn, điều WINNER cần làm hiện tại là đẩy mạnh hoạt động và khai phá những vùng đất mới. Bởi vì, âm nhạc của WINNER xứng đáng để được lan toả. Tài năng của 4 chàng trai xứng đáng được đứng ở một vị trí cao hơn hiện tại.

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 7.

Tài năng của 4 chàng trai xứng đáng được đứng ở một vị trí cao hơn hiện tại

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, trong 5 năm qua, WINNER cũng đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng ổn định trong làng nhạc Kpop. Quan trọng hơn cả, trong mắt người hâm mộ, WINNER chính là những người chiến thắng. Kiên cường vượt qua những thử thách không hề nhỏ, WINNER ít nhất đã chiến thắng trong cuộc hành trình chinh phục trái tim của Inner Circle với những sản phẩm âm nhạc trọn vẹn tâm huyết và tình cảm mà 4 chàng trai này gửi gắm.

WINNER có tất cả visual, tài năng, bước ra từ BIG3 và là thánh nhạc số của Kpop, thế nhưng vì sao mãi vẫn không on top? - Ảnh 8.

4 chàng trai này thực sự kiên cường khi đã chiến thắng những trở ngại từ chính công ty, chiến thắng những thử thách lớn nhỏ, mạnh mẽ vượt qua để thực sự xứng danh "WINNER". Chúc mừng kỉ niệm 5 năm debut!

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Mẹ con Bà Tân Vlog bị ném đá vì đăng clip cosplay thanh niên bôi mặt đen "cầm đầu gà" xin tiền: Ủa, hổng có dzui!

    Phần lớn ý kiến cho rằng clip này đã khiến độ yêu thích của mình dành cho mẹ con Bà Tân bị giảm đi ít nhiều.
  • Đọc thêm