Wiko – “Làn gió mới” đến từ châu Âu trên thị trường Việt

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 26/01/2017

Wiko - Cơn gió lạ xuất xứ từ châu Âu, mang đến cho người tiêu dùng một sự trải nghiệm mới bằng chính uy tín và chất lượng của mình.

Wiko – “Làn gió mới” đến từ châu Âu trên thị trường Việt - Ảnh 1.

Trong thị trường điện thoại di động ở Việt nam hiện nay, ngoài những tên tuổi lớn như Iphone, Sam Sung, Sony cũng có những thương hiệu mới nổi như Oppo, Huewai, Vivo có xuất xứ từ Trung Quốc cũng đang chen chân vào cuộc chơi của điện thoại thông minh giá rẻ. Tuy nhiên, điểm chung ở đây là xuất xứ Trung Quốc, giá rẻ nhưng hầu hết các hãng này đều đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu rất lớn. Wiko như một cơn gió lạ với xuất xứ từ Châu Âu, mang đến cho người tiêu dùng một sự trải nghiệm mới bằng chính uy tín và chất lượng của mình.

Thương hiệu làm mưa làm gió tại Châu Âu

Tại Pháp, một kẻ vô danh chỉ sau 2 năm Wiko đã trở thành một thương hiệu lọt top 2 về doanh số và đánh giá công nghệ tại Pháp.

- Về thị phần: Tại chau Âu, đừng thứ 5. Tính riêng tại Pháp, Wiko thành công rực rỡ, thị phần đứng thứ 2 chỉ sau Samsung. Top 3 tại Bồ Đào Nha, và Ý. Top 5 tại Tây ban nha, Bỉ. Đây điều là những thị trường khó tính, nhưng Wiko vẫn chinh phục đc. (Số liệu theo báo cáo của GFK 06/2016).

- Về doanh số : Bán ra trên toàn thế giới: 8 triệu trong năm 2015, sang năm 2016 tăng gần gấp đôi thành 15 triệu.

Có mặt trên 30 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Châu Á, đã có mặt tại Thái, Malaysia, Nhật, Inđo, VN. Các thị trường châu Á có nhiều phản ứng tích cực với Wiko.

Xuất hiện tại Việt Nam từ những tháng cuối năm 2014, tuy mới chỉ sau 2 năm thử nghiệm, nhưng đến nay, Wiko đã chính thức trở thành một hãng điện thoại được nhiều người sành công nghệ tin tưởng về uy tín và chất lượng.

Wiko đã đi vào lòng những người dân Pháp bởi sự lịch lãm, tinh tế trong thiết kế, chất lượng tuyệt hảo và nhất là gần gũi, thân thiện với cộng đồng. Chính doanh số bán ra của Wiko ở Pháp đã khẳng định được điều đó.

Wiko – “Làn gió mới” đến từ châu Âu trên thị trường Việt - Ảnh 2.

Những yếu tố khẳng định thương hiệu Wiko

Đạt được một thắng lợi choáng ngợp cả giới công nghệ châu Âu, điện thoại Wiko luôn phải dẫn đầu và đi trước các ông lớn như Apple, Sam Sung bởi nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố chất lượng là quan trọng.

Wiko phân định rất rõ ràng rành mạch tầm giá nào, có chất lượng khác biệt ra sao ở cả công nghệ phần cứng lẫn chất liệu thiết kế... Tất cả điện thoại Wiko đều được cài đặt OS và software tốt nhất, đương nhiên so về giá cả và thông số kỹ thuật, thì ở mọi tầm khúc điện thoại, Wiko đều có thể cạnh tranh được so với hai ông lớn Apple và Samsung.

Các dòng sản phẩm nổi bật của Wiko bao gồm Ufeel Prime, Ufeel Go, Robby, Jerry, Sunny, Lenny 3 với các kiểu dáng thời trang, hiện đại, khỏe khoắn bắt nhịp và dẫn đầu xu hướng giới trẻ. Và điều quan trọng là luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

 

 

Đặc biệt chúng ta phải kể đến dòng Ufeel với thiết kể nổi bật, sang trọng, cảm biến với năm dấu vân tay có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng mà không cần mở khóa.

Wiko – “Làn gió mới” đến từ châu Âu trên thị trường Việt - Ảnh 3.

Không phải đơn giản mà Wiko khiến nhiều người Châu Âu lại thích thú đến thế. Chính hình ảnh thương hiệu vô cùng độc đáo nhưng cũng rất gần gũi với cộng động của Wiko đã chinh phục thị trường châu Âu khó tính. Đó là hình ảnh cá tính, dám thay đổi cuộc chơi, dẫn đầu xu hướng kết hợp cùng vẻ ngoài mạnh mẽ, rắn chắc đại diện cho lối sống lành mạnh, năng động kết hợp cùng vẻ đẹp tinh tế, lịch lãm đậm chất Châu Âu đã khiến Wiko trở thành một thương hiệu đình đám trong thị trường công nghệ.

Wiko – “Làn gió mới” đến từ châu Âu trên thị trường Việt - Ảnh 4.

Phần cứng ở điện thoại Wiko đều là những hàng top công nghệ mà thế giới đang có như chip Snapdragon của Quadcom, chip đồ họa của Vidia... điều đáng chú ý là ư đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Wiko đã tiến hành các nghiên cứu riêng để kết hợp những công nghệ rời rạc đó lại một cách hoàn hảo nhất để cho ra đời sản phẩm điện thoại Wiko như hiện nay, cụ thể cho điều đó là mức đồ họa của điện thoại Wiko rất cao cũng bởi dùng chip của nVidia, một sự tích hợp khá lạ và rất riêng của thương hiệu.

Quan điểm thiết kế của Wiko rất rõ ràng, đó là luôn chú trọng tới giá trị thực tiễn cho người dùng và luôn thể hiện rõ “cái chất” của một thương hiệu đến từ Pháp. Dù là những sản phẩm được thiết kế với phong cách chắc chắn, mạnh mẽ hay những chiếc điện thoại siêu mỏng, tinh tế với đường viền cong lý tưởng, thì smartphone của Wiko vẫn rất dễ cầm nắm để sử dụng, đồng thời thể hiện rõ cái “chất” Pháp của thương hiệu.

Hãy sở hữu ngay cho mình một em “dế cưng” của thương hiệu Wiko để tạo xu hướng mới cho chính bạn nhé!

Bình luận

  • Mọc răng khôn có đau không?

    Gọi là răng khôn nhưng thực ra nó lại... rất ngu. Bạn đã từng bị mọc răng khôn chưa?
  • Tin mới trong ngày