Vietnam Young Lions 2018: Lộ diện 6 gương mặt tài năng tham dự "giải Oscar" của ngành sáng tạo tại Pháp

T.D, Theo Helino 10:46 19/04/2018

Tại Lễ Trao Giải Vietnam Young Lions 2018 vừa qua, 6 gương mặt xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Liên Hoan Sáng Tạo Cannes 2018 vào tháng 6 đã được hé lộ.

Sau hơn một tháng khởi động, cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 - đấu trường lớn nhất của ngành Tiếp thị - Truyền thông Việt Nam đã thu hút gần 500 thí sinh (241 đội thi) ở 3 hạng mục Phim (Film), Tiếp Thị Số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers). 

Với những ý tưởng táo bạo và mới mẻ, các tài năng trẻ của ngành sáng tạo Việt đã thực sự chinh phục ban giám khảo. Tại Lễ Trao Giải Vietnam Young Lions 2018 vừa qua (18/4), 6 gương mặt xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Liên Hoan Sáng Tạo Cannes 2018 vào tháng 6 đã được hé lộ.

Vietnam Young Lions 2018: Lộ diện 6 gương mặt tài năng tham dự giải Oscar của ngành sáng tạo tại Pháp - Ảnh 1.

Chị Phạm Thị Diệu Anh - chị Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc Điều hành AIM Academy - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lions 2018, phát biểu mở đầu Lễ Trao giải.

Với chủ đề "Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử", cuộc thi đã thu hút những tài năng nổi bật nhất từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Việt Nam như Unilever Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam, Dutch Lady và Nestlé Vietnam. Đáng chú ý, sàn đấu năm nay còn có sự góp mặt của các thương hiệu Việt như Biti’s, NKid Group, VinaSoy… hay các công ty truyền thông như The Purpose Group, Mirum Vietnam, TBWA Vietnam, Edelman, MindShare Vietnam,...

Sau thử thách tại Việt Nam, Giải Vàng ở mỗi hạng mục sẽ bắt đầu hành trình chinh phục đấu trường sáng tạo Cannes Young Lions 2018 tại Pháp mùa hè này. Dưới đây chính là các đội đã chiến thắng ở mỗi hạng mục!

Hạng mục Digital:

Giải đồng: UH

• Nguyễn Diệp Phương Uyên, MindShare Vietnam

• Vũ Quang Huấn, MindShare Vietnam

Dựa vào tính cách ưa cạnh tranh và thách thức của đàn ông, chiến dịch "Pegasus" tạo ra 3 vòng thách thức bí ẩn cho người chơi để đạt được giải thưởng lớn. Chiến dịch này mong muốn tạo ra sự thay đổi ở đàn ông, mong muốn họ trở nên tốt hơn mỗi ngày và thành công theo cách của họ.

Giải vàng: WHATEVER

• Lê Nguyên Ly, Dinosaur

• Bùi Tuấn Trung, Dinosaur

Dưới những áp lực xã hội và gia đình đặt ra về chuẩn mực thành công của một người đàn ông, đàn ông Việt Nam không nhận ra được thành công nào là thực sự họ mong muốn. Chiến dịch "breakitdown" tạo ra một hình tượng hoàn chỉnh và hình tượng vỡ nát có ý nghĩa mong muốn phái mạnh tạo ra một sự bức phá, phá vỡ định kiến và thành công theo cách họ mong muốn.

Vietnam Young Lions 2018: Lộ diện 6 gương mặt tài năng tham dự giải Oscar của ngành sáng tạo tại Pháp - Ảnh 2.

Đội WHATEVER.

Hạng mục Marketers:

Giải đồng: THE PINKY BEAN

• Lê Thị Thu Hồng, Masan Consumer

• Đỗ Mạnh Thắng, L'Oréal

Nâng tầm chất lượng cuộc sống của Việt Nam từ công nghệ Blockchain. Công nghệ này hoàn toàn có thể trao quyền và biến đổi Việt Nam từ những ý tưởng được chia sẻ từ của các bạn trẻ hi vọng vào một tương lai tươi sáng.

Giải bạc: ERATTO

• Mai Thanh Hà, Heineken

• Lê Quang Long, Unilever Vietnam

Dựa trên nền tảng Blockchain, Eratto đã đưa ra ý tưởng về nền tảng giúp những người mẹ có thể an tâm theo dõi sự an toàn con của mình. Với cộng đồng những người mẹ siêu Việt "Super Moms", các mẹ có thể thể hiện tình thương với các bé và góp phần ủng hộ những thế hệ lập trình viên Blockchain trẻ và tiềm năng tại Việt Nam.

Giải vàng: NS

• Huỳnh Phúc Hậu, Unilever Vietnam

• Trần Thị Khánh Vân, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

Nền tảng Blockchain sẽ hỗ trợ nhà nông rất nhiều trong việc minh bạch thông tin giữa chính những người nông dân và người tiêu dùng cuối cùng khi lược bỏ nhiều giai đoạn trung gian không cần thiết và không minh bạch.

Vietnam Young Lions 2018: Lộ diện 6 gương mặt tài năng tham dự giải Oscar của ngành sáng tạo tại Pháp - Ảnh 3.

Đội NS.

Hạng mục Film:

Giải đồng: DIEN

• Đào Trọng Hải, Freelancer

• Thái Lê Vĩnh Hưng, TBWA Vietnam

Trong một thời gian dài, các quy tắc xã hội đã định nghĩa bề ngoài của người phụ nữ. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng phụ nữ cũng có quyền định nghĩa các quy tắc xã hội khi họ thật sự tự tin. Với phép ẩn dụ hình ảnh phụ nữ cùng mái tóc yêu thích, chúng tôi muốn khuyến khích phụ nữ tin tưởng và nắm lấy vẻ đẹp độc đáo của họ trong mọi hoạt động hàng ngày.

Giải bạc: BLANK PAGE

• Nhữ Thị Khánh Chi, Leo Burnett Vietnam

• Phạm Nguyễn Quốc Vương, Phibious Vietnam

Phụ nữ là một sinh vật có cảm xúc sống động. Những cảm xúc phong phú, những phản ứng không thể đoán trước, sự thay đổi tâm trạng và những biểu hiện sinh động làm cho họ trở nên độc đáo và xinh đẹp theo cách riêng của mình. Tất cả những biểu hiện và cử chỉ đầy đủ của cuộc sống phản ánh cảm giác thực sự bên trong của họ như thế nào và họ thực sự là ai. Và khi một người phụ nữ tỏa sáng ra những biểu hiện sinh động của mình, cô ấy là người đẹp nhất.

Giải vàng: JUST ANOTHER TEAM

• Trần Phương Anh, Circus Digital

• Phan Vũ Thoại Lam, Circus Digital

Con gái nên là chính mình, yêu bản thân mình dù thế giới bên ngoài nhiều gánh nặng và lo toan. Làm bất cứ điều gì bạn muốn để tận hưởng việc là chính mình. Vì bạn luôn có Dove bên cạnh.

Vietnam Young Lions 2018: Lộ diện 6 gương mặt tài năng tham dự giải Oscar của ngành sáng tạo tại Pháp - Ảnh 4.

Đội Just Another Team.

Đề thi hạng mục Marketers:

Infinity Blockchain Labs (IBL) mong muốn xây dựng một chiến dịch đầy cảm hứng nhằm tăng nhận thức về Việt Nam như một đất nước về Blockchain (Vietnam Blockchain Country) vượt qua những "định kiến" của công chúng về blockchain cũng nhưng IBL chưa được biết đến rộng rãi.

Đề thi hạng mục Digital:

Clear Men mong muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ Việt Nam về một định nghĩa khác về thành công. Dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, bạn phải đối mặt với những thử thách trong cuộc sống như thế nào thì bạn cũng có thể thành công với tinh thần bất bại sẵn có. Và đặc biệt, sản phẩm Clear Men sẽ đánh thức, truyền cảm hứng và dịch chuyển tâm hồn các chàng trai trẻ Việt trên con đường chinh phục đỉnh cao đó.

Đề thi hạng mục Film:

Thử thách dành cho các đội ở hạng mục Film trong 48 giờ là chiến dịch khai phá vẻ đẹp thực sự của phụ nữ từ nhãn hàng chăm sóc tóc Dove. Dove tin rằng mỗi mái tóc là một lựa chọn của phụ nữ. Nó vừa là vẻ đẹp họ yêu, vừa là thông điệp họ nhắn gửi với thế giới về chính bản thân mình. Vì sau tất cả, bất kỳ phụ nữ nào cũng cần tự tin về vẻ đẹp của riêng họ.