Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 26/09/2019

Từ một dự án khởi nghiệp sinh viên, sau 3 năm phát triển Panda Uniform đã trở thành một trong những thương hiệu đồng phục nổi tiếng nhất cả nước. Với tốc độ phát triển vượt bậc lên đến 250%/1 năm. Đứng sau thành công tưởng chừng như không thể đó lại chỉ là một chàng trai vừa mới 24 tuổi.

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 1.

Nguyễn Đức Duy - CEO của Panda Uniform bắt đầu khởi nghiệp khi đang là chàng sinh viên tại Đại học Thương Mại. Khi mới bắt đầu, với ý tưởng từ việc bán áo thun tự thiết kế từ lúc đang đi học, và mong muốn tất cả mọi người đều có một chiếc đồng phục đẹp.  Duy bắt đầu việc khởi nghiệp của mình tại chính trường cấp 3 mà Duy theo học. Với hơn 1000 áo được bán ra ngay trong lần đầu, Duy thừa thắng xông lên và có một quyết định vô cùng táo bạo "Thành lập công ty đồng phục".

Khởi nghiệp vì duyên, nhưng duy trì vì đồng đội

Dù có quyết định mở công ty từ rất sớm chỉ ngay sau khi thành công từ thương vụ 1000 áo đầu tiên nhưng phải sau đó 3 năm Duy mới có thể thực hiện ước mơ của mình. 

Duy thành lập Panda Uniform với mong muốn mang đến trải nghiệm về sản phẩm tốt nhất, chăm sóc khách hàng như các nhãn hàng cao cấp mà giá cả lại cực cạnh tranh.

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 2.

Ban đầu, Panda Uniform với 7 thành viên và chủ yếu đánh mạnh vào mảng đồng phục học sinh. Thì sau 3 năm với số lượng thành viên tại Panda đã lên đến gần 70 người và mở rộng tới tất cả các mảng đồng phục: học sinh, doanh nghiệp, sự kiện.

Để đạt được điều đó, Duy tâm sự: "Mình sẽ không bao giờ có thể duy trì và khiến Panda thành công như hôm nay nếu không nhờ sự cố gắng và sát cánh của tất cả các đồng đội này. Với mình tất cả mọi người đều là đồng đội là anh em chứ không chỉ đơn thuần là đồng nghiệp".

Không bỏ dở việc học dù cho đạt được thành công từ sớm

Panda Uniform được thành lập khi Duy còn ngồi trên ghế nhà trường và nhanh chóng đạt được thành tựu với tốc độ tăng trưởng chóng mặt nhưng không vì thế mà Duy bỏ lỡ việc học tại trường đại học. Với Duy, dù hơi tham lam nhưng Duy không muốn bản thân phải nuối tiếc vì bất cứ điều gì.

Trong cuộc đời mỗi người sẽ có lúc ta phải đứng trước việc buộc phải lựa chọn một trong hai chứ không thể giữ cả hai: việc học và khởi nghiệp. Nếu bạn lựa chọn cả hai bạn phải lựa chọn nỗ lực gấp đôi. Và Duy chọn nỗ lực gấp đôi.

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 3.

Ngoài việc duy trì hoạt động của công ty. Duy còn trở thành top 10 sinh viên xuất sắc toàn diện của Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Thương Mại. Và trở thành Đảng viên ngay cả khi vẫn còn đang trên ghế nhà trường.

Thế mới thấy khởi nghiệp đâu có nghĩa là phải từ bỏ việc học.

Quan điểm về kinh doanh và cách sống được thể hiện rõ với Panda Uniform

Trong 3 năm phát triển, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Việc phát triển quá nhanh dẫn đến những yêu cầu về nhân sự khủng khiếp. Trong khi đội ngũ còn khá non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Panda cũng gặp một số sai sót và chưa thực sự chinh phục được khách hàng khó tính. Nhưng với tinh thần kiên trì, luôn luôn nhìn nhận thẳng vào vấn đề và không ngại giải quyết nó. Panda đã trở nên chuyên nghiệp và lớn lên so với chính mình rất nhiều.

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 4.

Ở thời điểm hiện tại Panda Uniform được đánh giá là một trong những công ty đồng phục lớn và có tiếng tăm trên cả nước. Nhưng điều đó có nghĩa là cả công ty sẽ cố gắng hơn nữa. Duy nói rằng: "Nếu bản thân mình quá dễ hài lòng hay thỏa mãn mình hay công ty đều sẽ không thể tiếp tục phát triển được nữa! Với Panda ở thời điểm hiện tại, có lẽ chúng mình đã làm tốt. Nhưng chúng mình luôn mong muốn và khao khát được trở thành một người bạn của khách hàng, là thương hiệu đầu tiên mà khách hàng nghĩ tới khi làm đồng phục".

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 5.

Mang tới môi trường làm việc tốt nhất cho người trẻ

Ở Panda Uniform, không khí trong phòng lúc nào cũng thoải mái, gần gũi nhưng vẫn rất chuyên nghiệp. Chú trọng kinh doanh nhưng quan trọng nhất là chú trọng con người. Duy không chỉ giúp các nhân viên của mình kiếm tiền, mà còn giúp các em học và trưởng thành hơn mỗi ngày qua các buổi đào tạo, chia sẻ kiến thức hay team building.  

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 6.

Duy thường chia sẻ với các nhân viên: "Mình đã mất rất nhiều năm để học được cách khởi nghiệp, hay quản trị. Cũng mất tới vài năm thất bại trước khi đến thành công. Nhưng mình ở đây, để có thể chỉ cho mọi người cách nhanh nhất để vượt qua tất cả những điều đó".

Tuổi 20 chẳng giống ai, từ chàng sinh viên đến chủ thương hiệu thu hút 80000 khách hàng mỗi năm - Ảnh 7.

Duy không nói quá nhiều về dự định tương lai hay hy vọng của bản thân. Bởi với Duy có lẽ tương lai tốt nhất là làm tốt hiện tại.

Chúng ta hãy chờ xem anh chàng này còn làm nên những điều bất ngờ gì nữa nhé!