Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping?

Nhật Chung, Theo Trí Thức Trẻ 00:19 08/09/2017

Chẳng phải tự nhiên mà Hàn Quốc trở thành vùng đất trong mơ của hàng triệu người. Nơi đây chính là sự kết hợp hài hoà nhất giữa sự hiện đại lẫn những nét văn hoá truyền thống lâu đời. Là nơi mà chỉ một lần ghé thăm không bao giờ là đủ.

Hàn Quốc có gì ngoài kim chi, phim bộ, những nhóm nhạc thần tượng trai xinh gái đẹp và mùa thu lá vàng đẹp như tranh vẽ? À há, nếu đã từng đặt chân đến đất nước này một lần thì khi đọc được câu hỏi trên, hẳn bạn đã nghĩ ra được 1001 câu trả lời khác nhau rồi đúng không?

Chẳng phải tự nhiên mà Hàn Quốc lại trở thành vùng đất trong mơ của hàng triệu người. Vùng đất này chính là sự kết hợp hài hoà nhất giữa sự hiện đại lẫn những nét văn hoá truyền thống lâu đời. Của sự ồn ào, nhộn nhịp nhưng cũng rất tĩnh lặng, bình yên những khi cần thiết. Cái mới và cũ giao thoa với nhau, tạo nên một bản sắc, một không khí không lẫn vào đâu được.

Có những nơi chỉ cần ghé thăm một lần cho biết là đủ. Nhưng với Hàn Quốc thì không. Đất nước này chứa đựng quá nhiều những điều bất ngờ để khám phá khiến ai đi rồi cũng chỉ muốn quay lại càng sớm càng tốt. Tựa như một cuốn sách khổng lồ chứa vô vàn những điều hấp dẫn, lỡ đọc rồi là chỉ muốn đọc hoài, đọc mãi, ngấu nghiến đến khi nào thuộc hết từng câu từng chữ thì mới thôi. Nếu không thì sẽ hối tiếc vô vàn.

Và nếu bạn vẫn còn hồ nghi rằng liệu Hàn Quốc có thật sự "thần thánh" như vậy không thì hãy kiếm một góc yên tĩnh, ngồi thật ngay ngắn, chỉnh sáng màn hình máy tính/ điện thoại lên hết cỡ và dành ra 15 phút để đọc trọn vẹn hành trình khám phá Hàn Quốc của những bạn trẻ dưới đây!

"Seoul có màu gì?""Miles of Culture" chính là bài tổng kết cho chuyến đi Hàn Quốc 5 ngày của hai đội Dreamilicious và The Twins. 5 ngày là quá ngắn ngủi để có thể truyền tải hết những điều hay ho, những giá trị thú vị của một vùng đất, đặc biệt là với một nơi rộng lớn và có lịch sử phát triển lâu đời như Hàn Quốc. Nhưng bằng góc nhìn tinh tế và những cảm nhận chân thật nhất của mình, cả hai đội chơi đã phần nào cho chúng ta thấy được những lát cắt điển hình nhất của Đại Hàn Dân Quốc.

Seoul có màu gì? / Dreamilicious

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 1.

Dreamilicious luôn là đội chơi đem đến rất nhiều những concept ấn tượng. Nếu như ở vòng 2, hai người bạn này đã từng khiến nhiều người bất ngờ với "Singapore từ A-Z" vô cùng kĩ lưỡng và chất lượng thì ở vòng 3, họ đã đem đến một bài tổng kết hành trình cũng tuyệt vời không kém. "Seoul có màu gì?" là nhật kí hành trình suốt 5 ngày rong ruổi thủ đô Hàn Quốc của Dreamilicious.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 3.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 4.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 5.

Thay vì kể lại chuyến đi của mình theo cách thông thường thì Dreamilicious đã dùng nhiều màu sắc với từng đặc thù riêng để nói về con người, văn hoá của Seoul. Đó là màu xám hoài niệm, thầm lặng đi vào mọi không gian của cung điện Gyeongbokgung, khu làng cổ Buchon Hanok, khuôn viên rộng lớn của trường đại học nữ Ewha...; màu nâu của hơi thở kiến trúc hiện đại, của các nhân vật hoạt hình mang tính biểu tượng của Hàn Quốc; màu đỏ đậm của sự uy quyền và tôn nghiêm; màu hồng tượng trưng cho cả một nền công nghiệp làm đẹp thịnh vượng; cặp đôi vàng - cam khiến ai cũng ứa nước miếng với những món ăn street-food đậm đà hay màu xanh trời của tinh thần dịch chuyển.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 6.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 7.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 8.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 9.

Concept hay ho đã đành, phần hình ảnh của Dreamilicious cũng đủ để mãn nhãn mọi người. Dù là hiện đại hay cổ kính thì đội chơi này cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ truyền tải bản sắc của Hàn Quốc đến tất cả người xem.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 10.

Miles of Culture / Twins

Trong số 10 đội chơi lọt vào vòng 3 của Here We Go thì Twins với hai thành viên là Nguyễn Thế Vinh và Nguyễn Thế Bảo chắc hẳn là đội thầm lặng nhất. Twins không có quá nhiều những chia sẻ trong suốt chuyến đi, cập nhật hành trình cũng không sôi động và nhiều câu chuyện cao trào như những đội chơi khác. Tuy nhiên đến khi xem qua tổng kết hành trình của Twins thì mới hiểu họ đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho Here We Go đến thế nào.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 12.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 13.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 14.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 15.

"Miles of Culture" là tập hợp những khoảnh khắc ấn tượng nhất mà Vinh và Bảo đã bắt lại được trong suốt hành trình 5 ngày rong ruổi xứ sở của những bài tình ca lãng mạn. Twins đã tiếp cận Hàn Quốc bằng một nét rất khác, bằng những dặm đường văn hoá đặc trưng, bằng những điều mà người Hàn thể hiện qua lối sống của họ và hơn hết là bằng những tâm trạng mà cả Vinh và Bảo đã trải qua trong suốt hành trình này.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 16.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 17.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 18.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 19.

Lướt qua xem những bức ảnh của "Miles of Culture", dám cá không ít lần bạn sẽ cảm thấy lặng người, phải kéo chuột lại để nhìn kĩ một bức ảnh nào đó, xem xem mình có vô tình bỏ qua chi tiết nào đắt giá hay không. Mọi thứ quá đẹp, quá hoàn hảo. Những tấm ảnh đơn lẻ, được chụp tại nhiều nơi khác nhau, mang những câu chuyện riêng biệt nhưng lại hoà quyện một cách hài hoà, khiến người xem mường tượng ra được cả một bộ phim điện ảnh với vô vàn những cốt truyện mở về một thành phố tráng lệ giữa lòng châu Á.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 20.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 21.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 22.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 23.

Không cần kể chi tiết, cũng không cần giải thích dài dòng. Những hình ảnh trên đã làm trọn vẹn nhiệm vụ truyền tải hình ảnh của một Hàn Quốc giàu văn hoá và đậm bản chất dân tộc. Với Twins, những lời khen có lẽ là không cần thiết nữa. Mọi thứ mà hai người bạn này làm đều đã vượt khỏi ngưỡng xuất sắc mất rồi. Thôi thì hãy cứ từ từ cảm nhận nhiệt huyết tuổi trẻ của họ qua bài thi này nhé!

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 24.

Here We Go đã bước vào chặng cuối của cuộc hành trình từ ngày 13/8 - 7/9/2017 với những ngày trải nghiệm của Top 10 tại 5 địa điểm hot nhất Châu Á. Hãy cùng theo dõi bài dự thi cuối cùng và bình chọn cho Top 10 để tìm ra Quán Quân Here We Go 2017 nhé!

Đồng hành cùng Here We Go mùa thứ 2, OPPO Camera Phone tin rằng mọi khoảnh khắc trong mỗi chuyến du lịch đều đáng trân trọng. Chuyên gia Selfie OPPO, camera selfie kép OPPO F3 sẽ cùng bạn lưu giữ thật nhanh mọi khoảnh khắc quý giá đó trên hành trình của bạn, như những kí ức trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên của tuổi trẻ.

Trong mắt bạn trẻ Việt yêu nghệ thuật và sự mới mẻ: Hàn Quốc có gì hay ngoài những khu phố shopping? - Ảnh 26.