Diệu Thu, Theo Helino 18:08 07/07/2019

Tuổi học trò là chuyến tàu đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, là chuyến tàu chở đầy tiếng nói cười không ngớt hoà cùng nhiều trò tinh nghịch của hội bạn thân. Để rồi, những con người ấy, những ký ức ấy, những năm tháng ấy, những tình cảm ấy, đối với chúng ta mãi mãi lấp lánh ở một khoảng ký ức rất riêng.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã chính thức khép lại, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các sĩ tử vi vu cùng hội bạn thân, thực hiện kế hoạch, dự định trong các chuyến du lịch còn dang dở. Bỏ lại phía sau những bộn bề và áp lực thi cử, thời điểm này là lúc các bạn ấy xách ba lô lên và đi tới những chân trời kỷ niệm. Mới đây, một bạn nữ sinh đến từ Bình Phước đã chia sẻ bộ ảnh vô cùng ý nghĩa về chuyến du lịch Đà Lạt của nhóm bạn này với dòng trạng thái: " Đà Lạt, ngày mưa cùng hội bạn thân".

Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 1.

"Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm..."

Phương Vũ, một thành viên trong nhóm bạn này chia sẻ: "Nhóm tụi mình gồm có 8 thành viên, tất cả đều vừa mới hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúng mình chơi thân với nhau từ thời cấp 1 và cho đến năm cấp 3 hầu như mỗi người học ở một ngôi trường khác nhau. Mình và bốn bạn nữa học ở trường THPT Đa Kia, hai bạn học trường THPT Chuyên Quang Trung, một bạn học trường THPT Chuyên Bình Long và bạn còn lại học trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến. Tuy nhiên việc học khác trường không quan trọng bởi chúng mình vẫn chơi thân cũng như thường xuyên liên lạc."

Thời gian chính là thứ nước rửa ảnh vô cùng quý giá cho những thước phim về sự gắn bó và chân thành của tình bạn. Thực tế, hội bạn thân này đã không ngừng vun đắp, nuôi dưỡng biết bao cảm xúc cũng như bao kỷ niệm đẹp đẽ trong suốt 10 năm qua. Hồi cấp 1, các bạn ấy học khác lớp nhưng cùng sống ở một xã nên chơi khá thân. Lên cấp 2, gần như nhóm bạn học chung một lớp, họ cùng đi học, cùng vui đùa, cùng giúp đỡ nhau trong học tập và tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Không những thế, hội bạn thân "Biệt đội siêu lầy" còn cùng nhau cố gắng phấn đấu để đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và thi Olympic... Bởi vậy, bạn thân chính là những người mà chúng ta trân quý suốt cuộc đời này, là những mảnh ghép chẳng thể xoá nhoà của thanh xuân.

Bên cạnh đó, Phương Vũ còn cho biết thêm:"Trong nhóm mình có một bạn nam, ở kỳ thi đánh giá năng lực vừa rồi bạn ấy là thí sinh điểm cao nhất. Đó là bạn Nguyễn Thành Tâm, lớp 12A1, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, Bình Dương trở thành thủ khoa trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với tổng điểm 198,4 điểm. Trong đó, môn toán Thành Tâm đạt 98,4 điểm và môn vật lý xuất sắc đạt 100 điểm. Thành Tâm đã trúng tuyển vào ngành kỹ thuật xây dựng."

Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 2.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 3.

Không những gắn bó mà các bạn ấy còn sở hữu bảng thành tích học tập" siêu khủng"

Đà Lạt là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch trải nghiệm của cả nhóm. Vì môi trường học tập khác nhau nên các bạn ấy khá khó khăn khi sắp xếp thời gian, tuy nhiên với sự hào hứng cùng tâm thế sẵn sàng, các quyết định nhanh chóng được thống nhất một cách nhanh chóng: "Hôm tết, khi được nghỉ, bọn mình ngồi lại với nhau, chỉ sau một buổi tối đi trà sữa nhắc lại chuyến du lịch chung thế là ngay tối đó, nhóm chat trên facebook có một cái tên đầy động lực " T7 chúng ta đi Đà Lạt". Thực ra, chúng mình liên lạc với nhau chủ yếu qua facebook, mấy bạn trường chuyên chỉ đến cuối tuần mới có thể online để xem tin nhắn nên nhóm cũng không bàn bạc được gì nhiều." Phương Vũ cho biết.

Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 4.

“Cả nhóm đã quyết định mặc một bộ tone vàng cho hợp Trends năm nay”, Phương Vũ cho biết

Chuyến đi của hội bạn thân đáng yêu này được diễn ra trong bốn ngày ba đêm, tuy nhiên theo chúng tôi được biết thì thời tiết những ngày này ở Đà Lạt không được thuận lợi cho lắm, bởi những cơn mưa liên tiếp kéo đến, khiến cho việc di chuyển tương đối khó khăn. Phương Vũ cũng không ngần ngại chia sẻ thêm: "Chúng mình đặt chân đến Đà Lạt lúc 2 giờ sáng, trời đổ mưa phùn, ai cũng mặc 3-4 lớp áo mà chân tay vẫn run lẩy bẩy. Một phần cũng vì đến sớm nên cả nhóm ghé vào chợ uống sữa đậu nành, ăn bánh ngọt lót dạ sau đó mới bắt taxi về homestays…Tưởng chừng cái thời tiết có 24 tiếng mưa hết 23 tiếng, mọi người chỉ có thể ở nhà cuộn tròn trong chăn ấm, nệm êm nhưng không cam tâm và mưa bão cỡ nào cũng không thể đủ sức quật lại ý chí của tụi mình, mọi kế hoạch vẫn được diễn ra theo đúng dự kiến."

Cô bạn cũng chia sẻ rất chân thành về những khoảnh khắc đáng nhớ ở Đà Lạt trong chuyến du lịch đầy "bão táp" vừa qua: "Mình nhớ nhất là ngày thứ hai ở Đà Lạt, tụi mình thức dậy lúc 3h30’ sáng để kịp đi lên cầu săn mây cho kịp. Thế mà thời tiết lại không chiều lòng người, trời vẫn tiếp tục đổ mưa. Nhưng không sao, bỏ lại mọi khó khăn, biệt đội đã vươn lên, mỗi đứa vài ba lớp áo lớp quần. Các bạn nữ thì mặc váy rồi mặc thêm cả quần dài bên ngoài, mặc chống nắng, mặc áo mưa,…mọi thứ đủ cả."

Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 5.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 6.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 7.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 8.

Đồng cam cộng khổ để có một chuyến đi ý nghĩa

Phải chăng, trong tình bạn, điều quan trọng nhất nằm ở chỗ mọi người luôn luôn giữ được trạng thái kết nối với nhau dù ở bất kỳ môi trường nào? Tuy mỗi người mỗi phương trời, có cuộc sống, công việc khác nhau nhưng họ vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp, vẫn lưu giữ, trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mang tên " một thời để nhớ". Đó cũng chính là bí quyết giúp hội bạn thân của Phương Vũ "giữ lửa" trong nhiều năm qua.

Chắc hẳn dư âm về những cuộc dạo chơi quên ngày tháng của cô bạn cùng hội bạn thân đến tận lúc này vẫn còn vương vấn: "Sau chuyến đi đầy ắp kỷ niệm ấy, cứ nghĩ đến khoảnh khắc ấy là mình lại nằm xem hình, xem video, cảm xúc cứ thế ùa về. Bây giờ, mỗi khi đi ngủ lại thấy thiếu thiếu, chẳng ai giành chăn, giành nệm, đang ngủ chẳng ai quấy phá, trêu chọc,…"

"Mình không hy vọng mà mình tin chắc rằng, từ nay về sau tụi mình sẽ càng gắn kết hơn nữa và sẽ tích cực cùng nhau thực hiện được nhiều chuyến đi dài. Đặc biệt, “Biệt đội siêu lầy – Thời trang phang thời tiết” sẽ mãi mãi là một gia đình", Phương Vũ nhắn nhủ hội bạn thân của mình.

Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 9.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 10.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 11.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 12.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 13.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 14.
Trong lúc chờ điểm thi THPT Quốc gia thì làm gì: Hãy lên Đà Lạt và chụp bộ ảnh siêu chất như nhóm bạn này - Ảnh 15.