Trà sữa trân châu có "mị lực" như thế nào? Đến cả… yakuza Nhật Bản cũng bán trà sữa là hiểu!

Quỳnh Đào, Theo Trí Thức Trẻ 19:55 23/06/2019

Nếu có xem truyện tranh Nhật Bản, hẳn bạn sẽ biết yakuza là những người rất "bá đạo" và có phần đáng sợ. Thế nhưng những người này vẫn chịu thua dưới "mị lực" của thức uống thần thánh là… trà sữa trân châu.

Trà sữa trân châu có lẽ là một trong số những thức uống nổi tiếng và được yêu thích nhất trong suốt một thập kỷ qua. Nói không ngoa, đây có lẽ xứng danh là "thức uống thế kỷ 21", khi mà già trẻ lớn bé, bất phân giai cấp đều yêu thích thức uống xuất xứ từ Đài Loan này. Ở Nhật Bản, có hơn 300 cửa hàng trà sữa ở Tokyo, và những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất thậm chí còn có cả hàng dài người xếp hàng suốt vài tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức được một ly.

Trà sữa trân châu có mị lực như thế nào? Đến cả… yakuza Nhật Bản cũng bán trà sữa là hiểu! - Ảnh 1.

Trà sữa trân châu ở Nhật Bản rất được ưa chuộng, vào chủ Nhật, người ta có thể xếp hàng dài đến 6 giờ đồng hồ để mua trà sữa.

Thế nhưng mới đây, trà sữa lại lần nữa chứng minh được mị lực của nó khi mà… đến yakuza cũng không tha. Yakuza là cái tên chỉ các băng đảng, hội nhóm có phần đáng sợ mà nhiều người thường thấy trên các bộ phim, truyện Nhật Bản. Những người này thường xuất hiện như nhân vật phản diện đáng gờm, hô mưa gọi gió trên màn ảnh và những điều này hầu hết đều được xây dựng dựa trên thực tế. Ấy vậy mà những ông trùm khét tiếng này vẫn không tài nào cưỡng lại được sự hấp dẫn của… trà sữa.

Theo như bản báo cáo của nhà báo Jake Adelstein, một ông trùm yakuza ở Nhật Bản đã mở một cửa hàng trà sữa trong một khu vui chơi ở Nhật Bản, bên cạnh một ga tàu điện ngầm với tuyến đường đi xuyên suốt các quận quan trọng ở Tokyo. Mặt khác, tờ Shukan Post cũng đã cho xuất bản một bài báo dài với tựa đề "Yakuza and Tapioca" (Tapioca là tên thường gọi của trà sữa trân châu tại Nhật Bản). Báo Asia Times cũng xác nhận rằng hội "phản diện" khét tiếng Nhật Bản cũng đang rất hứng thú và tham gia vào công cuộc quảng bá và kinh doanh trà sữa trân châu. Thậm chí, từ khoá "trà sữa yakuza" còn có lần lên top trend trên Twitter ở Nhật Bản và được nhiều người yêu thích.

Trà sữa trân châu có mị lực như thế nào? Đến cả… yakuza Nhật Bản cũng bán trà sữa là hiểu! - Ảnh 2.

Trà sữa yakuza có lần lên cả... top trend.

Theo tờ Shukan Post, có ít nhất 23 hội nhóm khác nhau đã bắt đầu xây dựng các quán trà sữa khắp các khu vực ăn uống vui chơi trong thành phố. Một "anh đại" cũng tiết lộ với báo giới rằng việc này không tốn nhiều công sức khi mà nhu cầu trà sữa tăng quá cao như hiện tại. Bạn chỉ cần chú ý một chút đến thương hiệu và trang trí cửa hàng và có thể giành lại lợi nhuận đầu tư chỉ trong vài tuần.

Điều này khiến nhiều cư dân mạng "chưng hửng" và có phần buồn cười, bởi vì trong khi ai cũng nghĩ rằng yakuza Nhật Bản đang có âm mưu ngầm gì ghê gớm thì những người này đang… đi bán trà sữa. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng cửa tiệm trà sữa mình yêu thích và ủng hộ hằng ngày thực ra được đứng sau bởi một ông trùm yakuza khét tiếng mà không hay.

Trà sữa trân châu có mị lực như thế nào? Đến cả… yakuza Nhật Bản cũng bán trà sữa là hiểu! - Ảnh 3.

Hình ảnh thực tế của các ông trùm yakuza được chụp ở một nhiếp ảnh gia người nước ngoài. Nhiều người cho rằng yakuza ở thời hiện đại cũng làm ăn hợp pháp giống như thương nhân bình thường.

Mặt khác, một số người còn cho rằng việc yakuza đi bán trà sữa trân châu sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng "dữ dằn" và "bá đạo" của hội này, vì trà sữa trân châu vốn là thức uống ngọt ngào dễ thương nên hai hình ảnh này quả thật "chọi" nhau choang choác. Về chuyện này, nhà báo Adelstein giải thích: "Yakuza bây giờ quan tâm đến lợi nhuận nhiều hơn, việc nào kiếm được nhiền tiền thì họ sẽ đi theo đó". Chứ không nhất thiết phải làm chuyện xấu xa như phim thì mới được. Nhiều người còn cho rằng phần lớn Yakuza thời hiện đại đều đi theo hướng làm ăn hợp pháp và đóng góp cho xã hội.

Trước đó cũng có nhiều tin tức về việc yakuza đi bán… bánh xèo và takoyaki vì hai món này được người Nhật ưa chuộng. Giờ thì trà sữa cũng nhập hội, và không khó để giải thích nguyên do. Theo như báo cáo của Allied Market Research, thị trường toàn cầu của trà sữa trân châu có trị giá là 1,9 tỷ đô la vào năm 2016 và có thể sẽ lên đến 3,2 tỷ đô la vào năm 2023. Mỗi ly trà sữa ở Nhật Bản mất khoảng 1 đô la để làm ra, nhưng lại có thể bán được với giá 5 đô la mà vẫn nườm nượp người mua.

Trà sữa trân châu có mị lực như thế nào? Đến cả… yakuza Nhật Bản cũng bán trà sữa là hiểu! - Ảnh 4.

Mị lực của trà sữa trân châu quả thật không thể đùa...

Có thể thấy, mị lực của trà sữa trân châu đến hiện tại vẫn không thể đùa được đâu!

Source (Nguồn): Eater, Asia Time...