Đúng 18h (giờ địa phương) ngày 19/6, Red Velvet đã chính thức trở lại với album "The ReVe Festival Day 1" cùng ca khúc chủ đề mang tên "Zimzalabim". Có vẻ như nhóm nhạc nữ nhà SM vẫn trung thành với tính thử nghiệm, sáng tạo nên ca khúc mới của họ được đánh giá là khá khó ngấm. Cũng vì vậy, nhiều người không khỏi lo lắng cho thành tích nhạc số của "Zimzalabim" trên các BXH Hàn Quốc.
"Zimzalabim" MV - Red Velvet
Tuy nhiên có vẻ như nỗi lo đó là không cần thiết khi ca khúc "Zimzalabim" có thứ hạng rất khả quan sau 1 tiếng phát hành! Bài hát lọt vào top 10 của 7 BXH lớn nhất Hàn Quốc, đứng đầu 2 BXH là Bugs và Naver, đồng hạng 3 trên Melon và Genie.
Vị trí ca khúc "Zimzalabim" trên các BXH sau 1 tiếng phát hành
So sánh với "Really Bad Boy" - ca khúc cũng từng bị chê khó ngấm trong lần comeback cuối năm 2018 của Red Velvet thì rõ ràng thành tích của "Zimzalabim" nhỉnh hơn hẳn. Bài hát cũ của nhóm chỉ đạt no.1 trên Bugs và nhanh chóng tụt hạng sau đó không lâu.
Thứ hạng nhạc số của "Really Bad Boy" khi debut trên các BXH
Không chỉ có vậy, thành tích nhạc số ca khúc mới của Red Velvet tương đương "Fancy" (TWICE) và nhỉnh hơn cả "Kill This Love" (BLACKPINK) vào thời điểm 2 bài hát này phát hành trên các trang nhạc số. Hit mới của BLACKPINK không đạt được no.1 nào vì ra mắt vào thời điểm các BXH âm nhạc "đóng băng" hoạt động và chỉ được tính điểm vào hôm sau.
Thứ hạng nhạc số của "Fancy" khi ra mắt
Vị trí của "Kill This Love" khi được tính trên các BXH âm nhạc
Như vậy, dù "Zimzalabim" bị chê rời rạc, không dễ ngấm nhưng bài hát đang cho thấy dấu hiệu "ăn nên làm ra" trên các BXH. Với đà này, ca khúc hoàn toàn có thể thăng hạng vào những giờ sau, hứa hẹn trở thành "hit mùa hè" và giúp Red Velvet phá dớp "flop" với những nhạc phẩm mang tính thử nghiệm cao.