"Hiệu ứng Charlotte" đem lại hàng trăm triệu USD cho kinh tế Anh

Hương Cherry, Theo Trí Thức Trẻ 10:15 06/09/2015

Chỉ trong 2 lần "ra mắt", tiểu công chúa Charlotte đã tự mình đóng góp phần đáng kể vào nền kinh tế Anh.

Đúng là hiện tại thì tiểu công chúa "đắt giá" nhất nước Anh vẫn còn đang trong thời kỳ ẵm ngửa, nhưng cô bé đã tự mình "đóng góp" một phần đáng kể vào nền kinh tế Anh thông qua hai lần "ra mắt công chúng" của mình. Đó là ngày tiểu công chúa Charlotte ra đời và ngày em được rửa tội.

1-5040b
Charlotte ngày đầu tiên ra mắt công chúng cùng bố mẹ.

"Hiệu ứng Charlotte" đã đem đến cú hích lớn cho ngành thời trang cũng như các thương hiệu vinh hạnh được chọn cho công chúa nhỏ, hoặc có liên quan đến Charlotte. Theo báo cáo của Brand Finance, riêng việc công chúa chào đời đã đem lại 150 triệu USD cho ngân quỹ của Anh.

Cụ thể, mẫu chăn ren nhỏ có giá 100 USD (khoảng 2 triệu đồng) mà Charlotte sử dụng trong lần đầu tiên ra mắt công chúng đã được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt, thậm chí cho đến bây giờ vẫn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường Anh. Nhà sản xuất, hàng G.H. Hurt & Sons đã nhận được số lượng đặt hàng khổng lồ không chỉ ở thị trường Anh mà còn trên cả thế giới.

2-5040b
Bộ trang phục Charlotte mặc trong lần ra mắt công chúng được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt.

Bên cạnh đó, chiếc xe nôi cổ đưa công chúa Charlotte tới lễ rửa tội cũng gây ra cơn sốt tương tự. Công ty chuyên phục chế xe nôi cổ Pram With Pizazz đã nhận được hàng trăm, nghìn e-mail, tin nhắn cùng vô số cuộc gọi hỏi về dịch vụ của mình ngay sau khi buổi lễ được diễn ra.

3-5040b
Chiếc xe nôi cổ cũng gây hiệu ứng mạnh trên thị trường thế giới.

Theo thống kê, toàn bộ gia đình Hoàng gia Anh có giá trị lên tới 87 tỷ USD và đóng góp cho nền kinh tế nước Anh 1,8 tỷ USD hàng năm.