1.200 tù nhân nguy hiểm đào thoát khỏi nhà tù tại Yemen

Lương Hồng Phúc, Theo Trí Thức Trẻ 12:28 01/07/2015

Hơn 1.200 tù nhân đã được giải phóng sau khi một nhóm những kẻ ủng hộ al-Qaeda tấn công nhà tù tại thành phố Taiz. Được biết, trong đó có cả những kẻ bị tình nghi thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng này.

Khoảng 1.200 tù nhân bị giam giữ tại Taiz, Yemen đã tẩu thoát sau khi nhóm những kẻ ủng hộ al-Qaeda tấn công vào nhà tù trung tâm tại thành phố này. Theo thông tin được chính thức công bố, trong số này có cả những kẻ bị tình nghi thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda.

Những kẻ ủng hộ al-Qaeda đã tấn công nhà tù trung tâm Taiz, giải phóng cho khoảng 1.200 phạm nhân bị giam giữ.

Đây được coi là vụ cướp ngục lớn nhất từng xảy ra tại Yemen trong những năm gần đây, báo hiệu nguy cơ bùng nổ một cuộc nội chiến tại quốc gia Tây Á này. Chính quyền tại đây cũng cho biết vụ cướp ngục xảy ra trong cuộc đấu súng giữa lực lượng tự trị và phiến quân nổi loạn dưới quyền cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh gọi tên là Houthi.

Trong khi đó vào hồi tháng 4, một nhóm khác trực thuộc al-Qaeda cũng đã vượt ngục thành công từ nhà tù phía Đông Mukalla. Tổng cộng kể từ khi cuộc không kích nhằm vào lực lượng phiến quân nổi loạn được dẫn đầu bởi vương quốc Ả Rập Saudi nổ ra, đã có tới 3 vụ cướp ngục quy mô lớn, nhưng sự việc lần này là lớn nhất.

(Theo FoxNews, Reuters)