Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 03/12/2018

Là một trong những nàng hậu hiếm hoi có bước rẽ ngoạn mục từ sàn catwalk sang lĩnh vực dẫn chương trình, Thảo Nhi đưa người xem từ phản ứng tiêu cực ban đầu đến ngưỡng mộ khi dần thể hiện bản lĩnh của một MC xuất sắc.

Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 1.

Đoạt giải nhất trong cuộc thi hoa khôi của một thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Nhật Bản, Thảo Nhi có bước khởi đầu thuận lợi khi trở thành gương mặt đắt show quảng cáo cho nhiều thương hiệu đồng thời liên tục xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng. Lợi thế ngoại hình cùng kỹ năng catwalk nhuần nhuyễn Thảo Nhi dần tạo được chỗ đứng trong làng người mẫu khi giữ vị trí “first face” và vedette trong nhiều show diễn hoành tráng.

Là người không ngừng thách thức bản thân và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, vậy nên dẫu đã có vị trí ổn định trong làng thời trang, Thảo Nhi không chịu ngồi yên mà tiếp tục gây khó cho mình khi bước sang lĩnh vực diễn xuất. Tuy hai vai diễn trong “Đẹp từng centimet” và “Vừa đi vừa khóc” chưa thật sự giúp người đẹp sinh năm 1987 này tạo được dấu ấn trong địa hạt nghệ thuật thứ bảy, nhưng ít nhiều cũng giúp cô có được những kinh nghiệm quý báu để từ đó thêm tự tin khi rẽ hướng sang công việc MC.

Khi được hỏi vì sao lại tham gia nhiều hoạt động mà không dành thời gian tập trung riêng cho một công việc cố định, Thảo Nhi đã thẳng thắn rằng, thử thách là một phần trong cuộc sống đa sắc màu của cô. Vậy nên, nếu chỉ mãi quẩn quanh một công việc quen thuộc sẽ dễ mang lại sự nhàm chán. Bên cạnh đó, một khi nhận ra bản thân đã chinh phục thành công một ngọn núi, Thảo Nhi sẽ có khuynh hướng tìm kiếm những ngọn núi khác, khó hơn cao hơn để leo lên. Vậy nên đó là lý do vì sao cô gắn bó với công việc MC trong 5 năm và không ngừng làm việc chăm chỉ để “tẩy trắng” định kiến dành cho các hoa hậu, người mẫu vốn được xem là ít khi thành công ở công việc dẫn chương trình.

Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 2.
Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 3.

“Nhan sắc có thể là lợi thế cho bạn ở một vài lĩnh vực nhưng với MC thì không. Đẹp mà kém duyên và không sắc sảo thì sẽ không bao giờ là một MC xuất sắc”, Thảo Nhi bộc bạch, “Xuất thân người mẫu chưa bao giờ là lợi thế mà ngược lại là gánh nặng tôi phải mang để từng bước thuyết phục khán giả rằng tôi, Thảo Nhi, là một MC thực thụ chứ không phải một MC bình hoa di động”.

Kể từ chương trình đầu tiên mà Thảo Nhi làm MC là “Thời trang và cuộc sống” (HTV7) còn nhiều khiếm khuyết thì sau 5 năm, cô đã là cái tên quen thuộc cho nhiều chương trình “đinh” với lượt rating khá cao như Chuyên trưa 12h, HTV Giải trí, đặc biệt là “Bản tin 60 giây” – Bản tin “quốc dân” của đài HTV. Tài năng và kinh nghiệm của Thảo Nhi còn được tái khẳng định khi cô là một trong 3 huấn luyện viên quyền lực của chương trình truyền hình thực tế “Gương mặt truyền hình 2018”. Dẫu trước khi chương trình phát sóng, nhiều ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của Thảo Nhi. Nhưng bằng bản lĩnh và tài nghệ trong 10 năm làm nghề, nữ MC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khó khăn và chứng minh rằng lựa chọn của ê kíp sản xuất là chính xác.

Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 4.
Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 5.
Thảo Nhi – Nỗ lực phá bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là MC sắc sảo - Ảnh 6.

Có thể nhận thấy nếu một thập niên trước, Thảo Nhi là cái tên yêu thích của nhiều nhà thiết kế thời trang thì giờ đây, bằng nỗ lực cá nhân, cô dần tiến đến danh hiệu MC “quốc dân". Là một trong những thế hệ người mẫu chuyển sang MC thành công đầu tiên, Thảo Nhi đang góp phần xóa bỏ định kiến “bình hoa di động” không thể là một MC xuất sắc.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • VFF chỉ bán 10.300 vé, không bằng một nửa so với đợt trước, số vé còn lại đi đâu?

    Bán vé trận Việt Nam Malaysia online, hệ thống VFF cho biết có 3 lượt bán 2.500 vé là 10h, 16h ngày 10/12 và 10h ngày 11/12. Bán 2.800 vé lúc 22h ngày 10/12.
  • Đọc thêm