Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ

Tin Spiderum, Theo Thời Đại 07:00 29/05/2017

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng môi trường làm việc có ảnh hưởng rất lớn đối với năng suất và hiệu quả công việc. Đó chính là lí do tại sao LinkedIn đã không ngần ngại chi cả núi tiền để tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên của họ.

Bằng nhiều cách khác nhau, LinkedIn - công ty mà Microsoft đã đầu tư 26,2 tỉ USD trong suốt mùa hè - đã từng bước trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong công cuộc tìm kiếm việc làm của người dùng khắp nơi trên thế giới.

LinkedIn hiện có hơn 467 triệu người sử dụng, mạng xã hội này giúp họ phát triển các mối quan hệ và tìm kiếm các cơ hội việc làm mới.

Bạn có tò mò được biết cảm giác thật sự sẽ thế nào nếu làm việc ở LinkedIn - công ty với 9200 thành viên với tổng giá trị lên tới 23 tỉ USD?

Chuyến tham quan tại văn phòng LinkedIn Manhattan, được đặt tại tòa nhà Empire State, trung tâm thành phố New York sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về môi trường làm việc đáng mơ ước này.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 1.

Cửa vào hoàn toàn bằng kính trong suốt

Sau khi tới nơi, chúng tôi bắt thang máy được trang trí theo trường phái Art Deco lên tầng 25. Mặc dù trụ sở chính của LinkedIn ở Sunnyvale, California, và có tới 30 chi nhánh khắp thế giới nhưng tại chi nhánh đặt tại tòa nhà Empire State vẫn có tới 700 nhân viên làm việc nơi đây.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 2.

Hình ảnh một nhân viên Linkedin tại khu vực tiếp khách

Trong lúc ngồi chờ hướng dẫn viên trong khu vực tiếp khách, chúng tôi quan sát thấy nơi đây có rất nhiều sách và có cả một khu uống cà phê cho nhân viên và khách tham quan.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 3.

Logo LinkedIn Graffiti

LinkedIn thành lập chi nhánh tại tòa nhà Empire State vào 2011. Chi nhánh này chiếm cứ tới 5 tầng rưỡi tòa nhà - tầng 22 , tầng 23, một nửa tầng 24, tầng 25, tầng 26 và tầng 28. Các nhân viên thiết kế cho LinkedIn làm việc tại tầng 24, 26 và 28.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 4.

Một góc của khu vực tiếp khách

Sau khi tới đây, chúng tôi được chào đón bởi quản lý truyền thông - Lindsay Kniffin, quản lý chi nhánh - Katie Campofelice và quản lý nhân sự, năng lực nhân viên - Nawal Fakhoury.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 5.

Một góc phòng họp

Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là rạp chiếu bóng, nơi nhân viên có thể tụ tập xem phim hay thậm chí mở cuộc đua "Fast and Furious".

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 6.

Rạp chiếu bóng

Sau khi tham quan rạp chiếu bóng, chúng tôi dừng chân trước một chiếc máy bán hàng tự động. Nhưng chiếc máy bán hàng này không phục vụ đồ ăn, đồ uống mà phục vụ đầy đủ các thiết bị văn phòng mà nhân viên cần. Với chiếc máy đặc biệt này, nhân viên chỉ cần dùng thẻ nhân viên của họ là sử dụng được.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 7.

Máy bán thiết bị văn phòng tự động

Điểm dừng tiếp theo là nhà bếp. Như đã nói ở trên, nhân viên LinkedIn có thể dùng đồ ăn ở đây thoải mái và miễn phí. Nơi đây phục vụ đồ ăn sáng, đồ ăn trưa hàng ngày. Thỉnh thoảng, LinkedIn cũng tổ chức các bữa ăn tự phát như các quầy bar pop-up (món salad cá tươi được chế biến theo phong cách Hawaii) hay các trạm bánh bích quy.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 8.

Các nhân viên Linkedin đang chuẩn bị cho bữa trưa

Chúng tôi tới đây tham quan vào ngày mà họ tổ chức ngày "InDay" - đó là sự kiện hàng tháng LinkedIn tổ chức để tạo cơ hội gắn kết các nhân viên lại trong các hoạt động khác nhau hay các nhiệm vụ làm việc nhóm. Ở ảnh dưới, các nhân viên đang "chiến đấu" trong một trò chơi có tên "Lost Cities".

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 9.

Các nhân viên đang chơi boardgame tên Lost Cities

Quản lý nhân sự - Fakhoury nói rằng: "Trong các ngày InDay, họ ủng hộ nhân viên tạm ngừng công việc của họ lại và gắn kết với hoạt động công ty cũng như gắn kết với những thành viên khác."

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 10.

Khu vực làm việc không có ai trong ngày InDay

Trong sự kiện này, họ còn mang theo bộ tai nghe Tilt Brush, cho phép người dùng có thể vẽ 3D dễ dàng trong… không khí.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 11.

Nhân viên LinkedIn đang sử dụng Tilt Brush để chơi trò chơi

Trong chuyến tham quan, đối với tôi đây là khu vực "ngầu" nhất. Đây là khu vực giải trí dành cho các nhân viên LinkedIn, nơi đây có đầy đủ từ bi lắc, bi-a cho tới máy hát karaoke. Thực tế, các cuộc thi hát Karaoke ở đây khá cạnh tranh và rất sôi nổi. Quản lý chi nhánh - Campofelice chia sẻ rằng: "Chúng tôi thực sự muốn gắn kết mọi người lại với nhau, từ các nhóm hay các phòng ban khác nhau. Chúng tôi thực sự muốn tạo ra một môi trường giúp mọi người gần nhau hơn."

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 12.

Khu vực giải trí tiện nghi

Vẫn chưa dừng lại ở đó, nếu lên tầng 28, bạn sẽ được ngắm một vùng màu xanh sáng, nhìn giống như cảnh tượng trong tương lai vậy. Đây thực sự là một trong những nơi đẹp nhất. Bà Campofelice cười: "chúng tôi muốn tạo cho mọi người cảm giác là họ đang ở nơi tuyệt vời nhất".

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 13.

Hành lang màu xanh sáng mang lại cảm giác như bước vào tương lai

Sau khi đi qua hành lang màu xanh, chúng tôi tới khu vực tiếp đón khách, nơi bức tường được sơn lên 5 nét văn hóa đặc trưng của LinkedIn - gồm sự chuyển đổi, sự toàn vẹn, sự hài hước, sự hợp tác và kết quả. Campofelice nói với chúng tôi: "Ngay từ giây phút đầu tiên bạn bước chân vào đây, bạn sẽ thấy mọi giá trị của LinkedIn ở ngay trên bức tường này".

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 14.

Bức tường gồm 5 thước đo của LinkedIn

Khi nói đến tên phòng họp, mỗi phòng họp ở đây mang một chủ đề khác nhau, bao gồm cả tên các con phố ở New York hay tên các thành viên cũ của SNL (Saturday Night Live - tên một chương trình hài kịch của Mỹ).

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 15.

Một chủ đề của phòng họp

Không gian văn phòng chính có bố cục mở và thoáng. Không gian làm việc của LinkedIn rất hiện đại và linh động, có cả bảng điều chỉnh để nhân viên có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 16.

Góc làm việc của văn phòng chính

Các nhân viên thường sử dụng thang máy di chuyển tới lui giữa bàn làm việc với khu vực mà họ yêu thích.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 17.

Hình ảnh thang máy tại LinkedIn

Như chỗ này…

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 18.

Khu vực nghỉ ngơi với tông màu đỏ làm chủ đạo

Hay chỗ này…

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 19.

Khu vực trò chuyện với tông màu chủ đạo là xanh lá

Phòng chờ này là một tụ điểm khá đặc biệt. Chúng tôi khá bất ngờ khi thấy ở đây có cả lò sưởi. Nhưng hay ở chỗ lò sưởi này chạy bằng ga nên khói bụi không phải là vấn đề cần quan tâm.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 20.

Phòng chờ đặc biệt với lò sưởi

Nếu bạn là một người thích những không gian yên tĩnh, thì có lẽ thư viện là nơi hợp với bạn nhất. Thư viện tại LinkedIn tràn ngập sách trên các giá, tất cả các cuốn sách này đều được nhân viên LinkedIn mang tới.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 21.

Thư viện tại LinkedIn

Sau khi tham quan thư viện, chúng tôi băng qua một bức tường sặc sỡ có hình Nữ thần tự do hướng về tòa nhà Empire State. Và đây chỉ là một - trong - những bức tường độc đáo ở đây thôi.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 22.

Bức tường sặc sỡ

Đây là một bức tường khá vui nhộn mà chúng tôi tìm được: Wall of Pets - Bức tường thú cưng. Theo chính sách của tòa nhà này thì mọi người không được phép mang vật nuôi tới. Do đó, các nhân viên của LinkedIn đã dựng lên bức tường thú cưng này, trên đó treo kín ảnh những người bạn "lông lá" của họ.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 23.

Bức tường thú cưng

Đồng thời, chúng tôi cũng được chiêm ngưỡng bức tường Throw back của các nhân viên LinkedIn. Trên tường là những bức ảnh hồi họ còn bé cùng những dòng chữ ghi lại ước mơ của họ khi lớn lên.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 24.

Bức tường Throw back

Đây là một trong những khu vực "hack não" nhất tại nơi này. Ở đây có tới 133 chiếc điện thoại treo tường. Bạn cần phải nhấc máy đúng chiếc điện thoại để mở ra căn phòng bí mật - nhưng chỉ các nhân viên LinkedIn biết được chiếc điện thoại nào mới là chiếc đúng.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 25.

Căn phòng "hack não" chứa 133 chiếc điện thoại treo tường

Trong LinkedIn có một quầy bar phục vụ rượu và bia, được cho là một trong những khu vực nhộn nhịp nhất. Đây là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức các bữa tiệc sinh nhật bất ngờ.

Khu vực này nổi tiếng với sự kiện "Beers for my Peers" - "Bia cho đồng nghiệp của tôi" vào mỗi tối thứ năm hàng tuần. Nơi đây khuyến khích mọi người "hưởng thụ", và LinkedIn đã "bổ nhiệm" những thành viên mới trở thành bartender trong sự kiện này.

Fakhoury nói: "Những gì chúng tôi sẽ làm là đưa nhân viên hòa nhập vào nền văn hóa LinkedIn - và cách nhanh nhất để làm điều đó là biến họ trở thành người phục vụ đồ uống. Chỉ trong vòng 60 phút họ sẽ tiếp xúc với 200 người bạn mới. Đó là cách giúp họ tạo dựng những mối quan hệ mới và hiểu hơn về nền văn hóa nơi đây".

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 26.

Một góc quầy bar

Đây là một thiết kế khá thú vị: văn phòng có một dải băng màu xanh lam chạy khắp tầng 28, kết nối các khu vực tiện nghi lại với nhau. Theo hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi, điều này thể hiện sự tập trung của văn phòng vào sự kết nối.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 27.

Băng màu xanh lam chạy từ cửa tới khắp tầng 28

Một trong những điểm đến cuối cùng của chúng tôi là phòng tập gym. Nhân viên tại LinkedIn sẽ không cần thiết phải ra ngoài để tập luyện. Phòng tập gym có rất nhiều lớp tập đa dạng như yoga, lớp fitness tập thể, bấm huyệt. Theo Kniffin, tất cả những đặc quyền này đều là phần thưởng cho sự làm việc chăm chỉ và để tạo cho nhân viên môi trường làm việc thoải mái nhất.

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 28.

Phòng tập gym

Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ - Ảnh 29.

Điểm xuất phát cũng là điểm dừng chân cuối cùng của chuyến tham quan.

Một môi trường làm việc với chế độ đãi ngộ cực tốt như LinkedIn đúng là nơi mà ai cũng mơ ước được đặt chân đến. Không quá ngạc nhiên khi những nhân viên ở đây làm việc năng suất đến vậy.