Sau nhiều tháng mong đợi, Táo Quân 2019 đã chính thức lên sóng vào tối 30 Tết. Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình vừa phát sóng được 30 phút đã nhận về không ít ý kiến trái chiều về việc quảng cáo tràn ngập. Cụ thể, lồng ghép trong nội dung kịch bản của các Táo là quảng cáo sản phẩm từ quần áo, hãng hàng không đến xe đạp điện dày đặc. Theo ý kiến một số khán giả, từ vài năm trước, việc lồng ghép quảng cáo trong nội dung Táo Quân đã bị chê trách khá nhiều, do đó, việc chương trình tiếp tục quảng cáo lộ liễu trong năm nay là điều khó có thể chấp nhận. Đặc biệt, đỉnh cao của quảng cáo là phần của Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam chiếm sóng hẳn 30 phút chỉ để tung hứng những câu chuyện chẳng liên quan gì đến nội dung chính mà khán giả mong đợi.
Với số đông khán giả, Táo Quân là chương trình được mọi người mong ngóng mỗi tối 30 Tết, như một phần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Do đó, việc quảng cáo lộ liễu thay vì đề cập đến các vấn đề nổi cộm của xã hội trong một năm là nhược điểm cần khắc phục trong các năm tới.
Những phút đầu của chương trình, Táo Quân đã khéo kéo đưa vào một số vấn đề nổi bật của xã hội trong năm 2018 nhưng bên cạnh đó là vô số quảng cáo lộ liễu.
Rất nhiều phản hồi từ khán giả về việc Táo Quân 2019 lồng ghép quá nhiều quảng cáo