Tường tận cách cuốn xoăn máy thành 3 kiểu tóc hè xinh xắn
Tường tận cách cuốn xoăn máy thành 3 kiểu tóc hè xinh xắn

Mùa hè vẫn mát mẻ và ngọt ngào khi bạn sở hữu những sóng tóc xoăn mềm mại, lãng mạn và đầy nữ tính.

Lên trên

12 mẹo tăng chiều cao cho teen

00:01:00 10/10/2010
 
Hồ Lâm Ngọc Diệp (Theo ezinearticles) - Theo PLXH

Một chiều cao lý tưởng là ước mơ của teen chúng mình nhưng đâu phải ai cũng may mắn được di truyền chiều cao chuẩn từ bố mẹ đâu! Hãy thử làm theo những mẹo nhỏ sau để cải thiện chiều cao bạn nhé!

1. Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Ngoài việc khiến chúng mình lên cân thì việc ăn quá nhiều ngay trước giờ đi ngủ còn ngăn cản cơ thể teen sản sinh ra một loại hóc môn đặc biệt có khả năng tăng chiều cao.



2. Ăn nhiều bữa nhỏ

Mọi người thường bảo rằng cách ăn khoẻ mạnh là ăn 3 bữa/ ngày thôi. Nhưng teen hãy áp dụng cách ăn thông minh để tăng chiều cao nào.

Này nhé, thay vì ăn 3 bữa thì cùng lượng thức ăn ấy, chúng mình sẽ chia thành 4-5 bữa/ngày.

3. Chọn lựa thực phẩm

Nếu teen muốn “cao nữa, cao nữa” thì không được bỏ quên các thực phẩm giàu canxi và vitamin D đâu nhá!

Bật mí này, trước khi tập thể thao khoảng 2 tiếng, teen nên bổ sung năng lượng bằng một cái sandwich gà thì có lợi cho việc tăng chiều cao lắm đấy!


4. Luyện tập cường độ cao

“Muốn khoẻ đẹp thì phải tập thể thao” là đúng quá rồi. Và nếu teen muốn sở hũư chiều cao mơ ước thì ngoài việc luyện tập thông thường chúng mình nên bổ sung các bài tập với cường độ cao.

Các nhà khoa học chứng minh rằng, luyện tập với cường độ cao giúp cơ thể sản sinh loại hóc môn giúp tăng trưởng chiều cao nhiều hơn.


5. Kết thân với yoga

Lợi ích của yoga thì đúng là không cần bàn cãi nữa nhá! Ngoài việc giúp chúng mình "relax", các động tác yoga còn kéo căng các cơ và khớp, hỗ trợ việc tăng chiều cao tối ưu luôn!

6. Ngủ đủ giấc

Đừng mải mê tập luyện mà quên mất giấc ngủ nhé teen. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy giấc ngủ sâu sẽ giúp chúng mình cao nhanh hơn đấy. Vì sao ư? Vì lúc ngủ, cơ thể sẽ sinh ra hóc môn tăng chiều cao mà.


7. Tránh xa stress

Để cơ thể khoẻ mạnh và học tập rèn luyện tốt hơn, hãy học cách thư giãn để nói không với stress nha bạn.

8. Chú ý tư thế ngồi

Cố gắng giữ lưng thẳng khi ngồi học hoặc ngồi trước máy tính. Nếu không tập thói quen này sớm, chúng mình sẽ rất dễ bị cong cột sống.


9. Không  bỏ bữa ăn sáng và giảm bớt việc ngồi ì trước màn hình tivi.

11. Học cách ăn mặc thông minh

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy việc kết hợp áo quần và giày dép sẽ khiến chúng mình trong cao lên đáng kể đó nha!


12. Kiểu tóc

Một nguyên tắc nhỏ xíu nhưng vô cùng hữu ích cho bạn đây: các kiểu tóc ngắn sẽ khiến bạn trông cao hơn vì chúng để lộ chiếc cổ thon dài ý mà!