V-biz: Anti-fan đang vô tình bị lợi dụng

Liv, Theo 00:04 01/01/2012

Có thể những hình thức anti đang làm lợi cho các "thảm họa V-biz".

Năm 2011, V-biz bùng nổ “thảm họa” từ sân khấu ca nhạc cho đến phim ảnh, truyền hình, còn khán giả thì đủ mọi hình thức anti. Nhưng ở một góc nhìn khác, anti-fan ngây thơ đang bị lợi dụng…

Bạn đang tạo chú ý cho người bạn ghét!

Một nghệ sĩ “hot” đồng nghĩa với việc họ luôn sẽ có cùng lúc fan và anti-fan, hai đối tượng này bổ sung và tạo một luồng dư luận liên tục quanh ngôi sao ấy. Ở một khía cạnh nào đó, anti-fan còn tạo nhiều dư luận giúp nghệ sĩ nổi tiếng dễ hơn là fan. Bạn có thể tự kiểm chứng bản thân ngay lúc này, rằng có phải đối với những người bạn không thích đôi khi bạn cập nhật tin tức về họ còn nhiều hơn những ngôi sao trong lòng bạn không?


Bảo Thy từng công nhận: "Anti-fan chăm sóc Thy còn kĩ hơn fan"

Ca sĩ Bảo Thy từng công nhận: “Anti-fan chăm sóc Thy còn kĩ hơn cả fan”! Chính những sự quan tâm liên tục đó đã đưa người bạn ghét trở thành tâm điểm trong mọi sự kiện. Những comment “ném đá” làm tăng view mạnh trên YouTube và các trang tin mạng. Trong khi khán giả Việt vẫn còn nhập nhằng giữa việc yêu-ghét thì họ dễ nhầm tưởng một nhân vật được "ném đá" ắt là phải đáng quan tâm vì thế theo đúng logic, người bạn ghét sẽ ngày càng tạo được “sức hút”, đi ngược lại với mong muốn của bạn mà bạn không hề hay biết.

Chưa hết, nếu dạo quanh những trang page "phản cảm" được lập ra để bôi nhọ ca sĩ trên cộng đồng Facebook hiện nay sẽ gây ra một sự thắc mắc lớn: ngôi sao đó đáng ghét, hay những kẻ đang bôi nhọ anh/cô ấy bằng những từ ngữ thô tục mới đáng ghét? Rồi người ta sẽ chuyển sang thông cảm với các xì ta hơn là điều dễ hiểu.


Một trong những Hội anti sao Việt trên Facebook
(Ảnh chụp màn hình)

Bạn đang... làm giàu cho người bạn ghét!

Có một thời gian, anti-fan nhóm hát “chợ” HKT đã làm một việc rất ngộ nghĩnh đó là… mua vé đi xem tất cả chương trình có HKT. Sau khi vào trong, họ giăng băng-rôn kêu la và bôi nhọ HKT ngay tại sân khấu. Điều này có thể giải thích rằng nhóm fan này đang rất muốn V-pop được trong sạch, nhưng việc làm này đã vô hình tiếp tay cho những kẻ bạn ghét... giàu hơn. Đơn giản là bầu show không cần quan tâm chuyện ca sĩ đó có “chợ” hay không hay bị phản đối thế nào, mà họ chỉ quan tâm đến lượng vé bán ra một đêm. Mà điều này, chắc bạn đã thừa hiểu bạn đang là đối tượng tiềm năng. 

Chưa hết, theo một nguồn tin không chính thức thì các ca khúc thuộc loại "Thảm họa V-pop" đang có lượng nhắn tin tải nhạc chuông, nhạc chờ với số tiền thuộc hàng... "khủng" không thua kém, mà có khi còn hơn hẳn các bản hit đình đám. Mục đích của anti-fan khi tải các ca khúc này về điện thoại có thể chỉ để vui vẻ, có cái lòe bạn bè cho vui, nhưng lại vô tình làm giàu và "khuyến khích" họ sản xuất nhiều “thảm họa” hơn nữa.

Tạm kết

2011 qua đi và một năm mới đã đến. Ai cũng muốn V-biz sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn và khán giả chính là nhân tố quyết định cho sự thay đổi đó. Là fan hay anti-fan, điều quan trọng nhất chính là văn minh. Điển hình nhất như đi xem hát thì vỗ tay, nếu không thích, bạn có quyền không nghe - không thấy, chứ đừng vịn vào cớ anti, để làm những điều không hay, không đẹp. Còn gì "đau" hơn khi chính mình lại góp phần làm "rối loạn" V-biz, khiến những “con sâu thảm họa” có phần bành trướng hoạt động lấn át cả những nghệ sĩ chân chính mà mình yêu thích?