“Giải mã” các gương mặt đại diện quảng cáo

Saga, Theo 16:19 17/05/2011

Hợp đồng quảng cáo trị giá 10 triệu USD giữa nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton với siêu sao Angelina Jolie mới đây đã làm rúng động những ai quan tâm. Câu chuyện celebrity trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn hàng lại tạo được nhiều xôn xao

Tuy không ầm ĩ như các celebrity trời Tây, danh sách các sao Việt “ăn” quảng cáo từ các thương hiệu ngày càng được kéo dài theo trào lưu chọn celebrity để làm đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador). Nặng thì các sao được xuất hiện trong các TVC quảng cáo phát chính thống, nhẹ hơn thì “ngẫu nhiên” xuất hiện trong các clip được viral trên mạng hay được mời tham dự sự kiện liên quan đến thương hiệu. Bên cạnh những “nữ hoàng quảng cáo” như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà … các ca sỹ trẻ đầy triển vọng khác cũng nhanh chóng bổ sung vào danh sách “đặc quyền” này như Phương Vy, Văn Mai Hương và nhóm La Thăng với vai trò đại sứ thương hiệu của Coca-Cola Music 2011 vừa được công bố thời gian gần đây…

Tiềm năng phát triển 

Rất nhiều người cho rằng để trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, các sao phải giữ một bảng lý lịch trích chéo trong sạch. Điều này không sai nhưng đây chưa phải là bí quyết hút quảng cáo của giới Vbiz. Làng Vbiz có thừa những ngôi sao “trong trắng” nhưng vẫn không có duyên quảng cáo vì ranh giới giữa “an toàn” và “nhạt nhẽo” là khá mong manh trong làng nghệ thuật. Một trong những bí quyết để được các thương hiệu để mắt đến là các sao phải cho thấy được tiềm năng phát triển dồi dào trong tương lai bằng cách luôn làm mới mình với những dự án táo bạo, trau dồi các kỹ năng trình diễn..

Phương Vy là ca sỹ đầu tiên đoạt ấn soái của Vietnam Idol với khả năng biến hóa trong nhiều phong cách khác nhau. Văn Mai Hương mặc dù chỉ đoạt ngôi Á quân Vietnam Idol 2010 nhưng được xem như một gương mặt đầy triển vọng ở lứa tuổi 17 cùng một “gia tài” kha khá về nền tảng âm nhạc, bản lĩnh sân khấu và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Nhóm La Thăng phiên bản mới cũng cho thấy một phong cách tiệm cận với thị hiếu của số đông và khả năng “chịu đòn” lột xác nếu cần để chiều lòng công chúng. Trong danh sách các boy band hiện tại, La Thăng được đánh giá là đồng đều ở năng lực ca hát và nghiêm túc trong các hoạt động nghề nghiệp của mình. Đó chính là những lý do khiến 3 gương mặt này được Coca-Cola chọn để trở thành đại sứ thương hiệu trong chương trình Coca-Cola Music 2011.
 
Phương Vy, Văn Mai Hương và La Thăng - các gương mặt đại sứ của Coca-Cola Music 2011

Quyết liệt theo đuổi đam mê

Đam mê là thứ “gia vị” đảm bảo thành công cho bất cứ công việc nào, đặc biệt đối với ca sỹ trẻ. Mặc dù được đánh giá cao về giọng hát và kiến thức âm nhạc bài bản nhưng Văn Mai Hương cũng cho rằng đối với ca sỹ, giọng hát chỉ chiếm 40% để thành công, 60% còn lại phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết liệt theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp và phong cách cũng như vũ đạo khi xuất hiện trên sân khấu… Như để chứng minh cho sự quyết liệt của mình, Văn Mai Hương đã quyết định “Nam tiến” ở tuổi 17 để tập trung hơn cho sự nghiệp ca hát.
 
Cơ hội trở thành đại sứ thương hiệu dường như đang rộng mở đối với các gương mặt ca sỹ trẻ

Năm 2011 cũng là năm quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Phương Vy khi cô đang dần thoát khỏi hình ảnh an toàn, ngoan hiền trước đó. Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, Phương Vy đầu tư hơn về trang phục và vũ đạo để xây dựng một hình ảnh quyến rũ và cá tính hơn. Sau khoảng thời gian bước ra từ Vietnam Idol với nhiều áp lực, có lúc tưởng như đã bỏ cuộc giữa chừng nhưng trên tất cả, ước mơ được hát, được biến giấc mơ của cô gái nhỏ thành hiện thực vẫn luôn bùng cháy. Với Phương Vy, “hậu Idol” là một thời gian hữu ích để chuẩn bị cho những cuộc chinh phục mới.

Đối với nhóm La Thăng phiên bản mới, việc giữ lại cái tên với cách phát âm cũ (A#) và vượt qua cái bóng A# cũng là một sự mạo hiểm. Các chàng trai La Thăng phiên bản mới đã xây dựng một hình tượng riêng biệt ở mỗi người: Huy Thọ dễ thương, Hoàng Phong “quái” và ấn tượng, Nguyên Hiếu sexy, Thiên Kỳ cá tính, Minh Quyền trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, các thành viên La Thăng còn được định hướng phát triển thế mạnh của từng cá nhân như trở thành người mẫu ảnh, MC, diễn viên… Dưới sự dẫn dắt của “ông bầu” Minh Tuấn - cựu thành viên nhóm A# cũ, họ đang tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trước công chúng để khẳng định khả năng và đam mê của chính  mình.

Qua đó có thể thấy rằng, xu hướng chọn celebrity ngày càng dựa trên tiềm năng phát triển của từng cá nhân, không quá đặt nặng số lượng fan hâm mộ đang mở ra nhiều cơ hội hơn cho các ca sỹ trẻ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày