"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 18/11/2014

Trước khi 2 cầu thủ giáp mặt ở 2 đầu chiến tuyến trong màu áo ĐTQG, hãy cùng đi sâu hơn vào mối quan hệ đầy tính cạnh tranh của El Pulga và CR7.

Messi và Ronaldo đã đối đầu nhau trên sân cỏ lẫn trong cuộc đua đến QBV suốt 6 năm qua, nhưng hiếm khi người ta mới thấy 2 siêu sao này trò chuyện hoặc đổi áo cho nhau. Mới đây, nhà báo Pete Johnson của tờ Daily Mail đã xoáy sâu vào mối quan hệ giữa hai người và đặt ra câu hỏi: Liệu El Pulga và CR7 có thật sự ghét nhau như người ta vẫn tưởng? 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  1
Messi và Ronaldo rất ghét nhau? 

Biệt danh miệt thị

Trong cuốn sách nói về 3 năm Mourinho ở Real Madrid, Diego Torres tiết lộ rằng một vài người xung quanh Ronaldo thường dùng từ “thằng lùn” để ám chỉ Messi. Theo lời Diego, biệt danh miệt thị này được dùng để động viên tinh thần CR7 và thuyết phục siêu sao người Bồ Đào Nha rằng anh tuyệt vời hơn chủ nhân 4 QBV nhiều. Tuy nhiên, Diego lại không cho biết bản thân CR7 có từng gọi Messi bằng biệt danh đó hay chưa.

Mặt khác, trong quyển sách “Messi” vừa ra mắt của mình, chuyên gia bóng đá Guillem Ballague tiết lộ rằng Ronaldo thường gọi Messi là “cabronazo” (thằng khốn) trong phòng thay đồ Real Madrid. Trước những lời cáo buộc của Ballague, CR7 đã lên tiếng phủ nhận và còn đăng đàn tuyên bố sẽ thuê luật sư kiện ông này đến cùng để làm cho ra lẽ. Ngoài ra, siêu sao 29 tuổi còn khẳng định anh luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho đại kình địch ở Barcelona. 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  2
Ronaldo bị cáo buộc gọi Messi là “thằng khốn”. 

Cuộc chiến tiền lương

Năm 2012, tại lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Ronaldo rất tức giận vì Messi được hộ tống bởi Sandro Rosell, chủ tịch của Barcelona lúc bấy giờ, trong khi chủ tịch Real Madrid Florentino Perez lại thong dong ở nhà và cử một giám đốc cấp thấp Pedro Lopez đến thay mình. Khi đó, siêu sao người Bồ đã bắt đầu bước vào mùa giải thứ 4 tại sân Bernabeu, thế nhưng bản hợp đồng của anh vẫn y nguyên như cũ còn bản hợp đồng của Messi luôn được Barcelona cất nhắc nửa năm 1 lần. 

Đến tháng 9 năm 2013, chủ tịch Florentino Perez mới chịu trao cho Ronaldo bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và mức lương 17 triệu bảng (~ 568 tỷ đồng), vượt mặt số tiền mà đội bóng xứ Catalan trả cho El Pulga.

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  3
Chủ tịch Perez phải tăng lương cho Ronaldo vì siêu sao 29 tuổi không muốn thua kém Messi. 

Hình ảnh 

Suốt bao năm qua, Messi luôn được biết đến với hình ảnh một chàng trai hiền lành, khiêm tốn và hay ngượng ngùng. Ngược lại, Ronaldo thường gắn liền với hình ảnh một anh chàng “đỏng đảnh”, xấc xược và không coi ai ra gì. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, hình ảnh giữa 2 cầu thủ đã bắt đầu tráo đổi. 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  4
Ronaldo thường được biết đến với hình ảnh điệu đà và “bóng bẩy”.

Chắc hẳn cánh phóng viên có mặt tại trận đấu của Bồ Đào Nha với Thụy Điển vào năm 2013 vẫn chưa quên cảnh tượng Ronaldo dắt tay con trai cưng đi ngang qua khu báo chí đang chực chờ để moi tin. Trong khi chân sút Real Madrid tảng lờ những câu hỏi của phóng viên, con trai 3 tuổi của anh lại khiến nhiều người sửng sốt khi bập bẹ một câu “ Nunca falla”, tức “Bố cháu không bao giờ thất bại”. Đến khi CR7 dừng lại để trả lời câu hỏi, nhóc Ronaldo nhí lại gây bất ngờ khi kéo ống quần bố rồi nói: “Đi thôi, bố, tối nay con ngủ với bố nhé?” Bên cạnh đó, chủ nhân QBV 2013 còn khiến nhiều người phải thay đổi cái nhìn về mình qua những hành động từ thiện và cách đối xử với fan hâm mộ. 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  5
Ronalo nổi tiếng là ông bố chiều con. 

Trong khi hình ảnh của Ronaldo đang đẹp lên từng ngày, hình ảnh của Messi lại dần dần xấu đi. Suốt nhiều tháng qua, chân sút Barcelona thường xuyên xuất hiện tại tòa án cùng bố vì nghi án trốn thuế lên đến hàng triệu euro. Không chỉ vậy, El Pulga còn được miêu tả là một người khá độc đoán trong phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalan. Một vài nguồn tin tiết lộ, khi Pep Guardiola đến tìm Messi sau trận thua 1-2 trước Real Madrid vào năm 2012, siêu sao người Argentina đã xua đuổi ông thầy cũ với thái độ chẳng để ai vào mắt: “Điều mà lẽ ra ông nên làm là chọn một đội để chiến thắng, chứ không phải cái điều mà ông đã làm.” 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  6
Messi ra hầu tòa vì scandal trốn thuế.

Bên cạnh đó, Messi còn được cho là đã nhắn tin cho Guardiola để chỉ trích việc HLV đương nhiệm của Bayern Munich vì dám trao vị trí của anh cho Zlatan Ibrahimovic. Không chỉ coi thường HLV, Messi còn khinh rẻ cả đồng đội của mình. Theo một số nguồn tin, các cầu thủ trẻ của Barcelona thường xuyên bị El Pulga quát mắng, với những câu như “cậu chẳng là ai cả”. Có người còn cho biết nạn nhân được ưa thích của Messi chính là Cristian Tello, cầu thủ trẻ từng bị Messi quát vào mặt: “Cậu làm gì thế. Cậu là lính mới ở đây và chẳng là ai cả. Hãy chuyền bóng cho tôi. Cậu có mặt ở đây là để chơi cho tôi”. Người ta còn kể Tello đã phát khóc sau buổi tập nói trên. Có lần, tiền đạo người Argentina còn mỉa mai Alexis Sanchez: “Với trình độ kém cỏi như cậu, tôi không hiểu tại sao người ta lại mua cậu với giá đắt như vậy”.

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  7
Messi bị tố coi thường HLV và đồng đội.

Giờ đây, dường như Messi đã không còn là Messi ngày trước, và Ronaldo cũng không còn là Ronaldo của ngày hôm qua. Đằng sau hình ảnh của một chàng trai hiền hòa ẩn giấu một Messi thất thường, ngạo mạn, thậm chí cay độc như một số người nhận xét. Trái lại, đằng sau hình ảnh kiêu ngạo và bóng bẩy của CR7 lại là một trái tim vô cùng nhân hậu. 

Nhạt nhòa ở đội tuyển

Một điều mà cả Messi và Ronaldo đều giống nhau chính là phong độ mờ nhạt của cả hai trong màu áo ĐTQG. Tại World Cup mùa hè vừa rồi, đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng, trong khi chân sút chủ lực của họ chỉ gây ấn tượng với những kiểu tóc thay đổi liên tục hoặc việc bị đeo bám bởi Miss Bumbum của Brazil. 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  8
Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Armenia và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Euro. 

Về phần Messi, tiền đạo người Argentina đã có một kỳ World Cup không tồi cùng La Albiceleste khi lọt vào vòng Chung kết, nhưng tiếc là El Pulga không thể tái hiện thành tích của Diego Maradona khi để thua sít sao trước đội tuyển Đức. Theo tình hình hiện tại, có vẻ như Messi và Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp mà chẳng giành được chiếc cúp vàng danh giá. Mặc dù luôn tỏa sáng rực rỡ ở CLB, 2 siêu sao hàng đầu thế giới lại không thể đáp lại kỳ vọng khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển nước nhà. 

"Zoom" vào sự cạnh tranh qua năm tháng giữa Messi và Ronaldo  9
Messi luyện tập chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Ronaldo.

Thứ 3 này, Messi và Ronaldo sẽ lần đầu tiên chạm trán tại sân Old Trafford khi Bồ Đào Nha gặp gỡ Argentina. Liệu cầu thủ nào sẽ tỏa sáng, liệu Messi có phục thù thành công sau trận El Clasico thảm bại vừa qua, hay là Ronaldo sẽ một lần nữa vượt mặt đại kình địch để tiến gần hơn đến danh hiệu QBV thứ 2 liên tiếp?  

Nguồn: Daily Mail