Zidane lên tiếng về chiếc ghế nóng ở Real Madrid sau thảm họa El Clasico

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 23/11/2015

Huyền thoại bóng đá Pháp được đồn đoán sẽ thay thế vị trí của Rafa Benitez tại Real Madrid trong tương lai không xa.

Tương lai của HLV Benitez đang là chủ đề nóng bỏng sau trận thua 0-4 của Real Madrid trước Barcelona ngay trên sân nhà trong cuộc đối đầu tại vòng 12 La Liga. Trước trận Siêu kinh điển, giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Chủ tịch Florentino Perez có thể sẽ cân nhắc sa thải Rafa Benitez nếu Real để thua Barca, đồng thời đề cử HLV đội trẻ là Zinedine Zidane lên thay.

ziandne2-19a7e
Tương lai của HLV Benitez đang là chủ đề nóng bỏng được dư luận Tây Ban Nha liên tục đề cập

Thông tin này một lần nữa được khẳng định bởi cựu ngôi sao Barcelona, Rivaldo. Sau khi Real thảm bại 4 bàn không gỡ trước Barca, Rivaldo đã đăng trên Instagram: "Xin chúc mừng tất cả các cầu thủ Barca. Chiến thắng 4-0 tại Madrid là một kết quả không thể tin nổi, còn hai hiệp giống như hai buổi tập của Barca. Real đã có một HLV mới là Zidane. Tôi tin giờ là lúc trao cơ hội cho anh ấy, giống như Barca từng làm với Pep Guardiola và Luis Enrique".

Bên cạnh những thông tin bất lợi trên, Rafa Benitez còn đang phải đối mặt với sự chống đối của các học trò tại Real Madrid. Ngôi sao sáng giá nhất sân Bernabeu, Ronaldo còn phản ứng quyết liệt với ban lãnh đạo khi gửi tối hậu thư với nội dung: “Chọn tôi hoặc Benitez”.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về khả năng tiếp quản chiếc ghế nóng của Benitez, Zidane đã thẳng thắn thừa nhận, ông chưa sẵn sàng để lên dẫn dắt đội 1 Real Madrid.

Huyền thoại người Pháp chia sẻ: “Tôi là HLV đội trẻ Real (Castilla) còn Rafa Benitez là HLV đội 1. Thời điểm này, mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp. Vì vậy, nếu tiếp tục ở lại Real Madrid, tôi vẫn sẽ dẫn dắt Castilla. Thực tế, vào cuối mùa giải năm ngoái (khi Benitez chưa tới), tôi cảm thấy mình vẫn còn thiếu một điều gì đó để dẫn dắt đội 1 Real Madrid”.

ziandne1d-19a7e
Zidane chưa sẵn sàng để lên dẫn dắt đội 1 Real Madrid


Cựu danh thủ người Pháp khẳng định sẽ không vội vàng lên nắm quyền ở đội 1 khi cảm thấy chưa thích hợp: “Tôi đang làm theo đuổi nghiệp huấn luyện với những công việc từ nhỏ đến lớn và không vội vàng. Tôi đang làm những công việc theo kế hoạch ngày này qua ngày khác. Và bây giờ tôi đang làm công việc đó tại Castilla”.

Zinedine Zidane có một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng với những danh hiệu cao quý từ cá nhân, cấp CLB và ĐTQG. Tuy nhiên, khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, huyền thoại người Pháp lại không mấy thành công. Đội trẻ của Real Madrid đã bị rớt hạng xuống chơi ở nhóm 2 thuộc giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda B).

Zidane mới chỉ được LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấp bằng HLV chuyên nghiệp hồi tháng 5 vừa qua. Trước đó, danh thủ người Pháp chỉ có bằng B của UEFA và được Real chính thức đăng ký với tư cách là một trợ lý HLV.

ziandne3-19a7e
Huyền thoại người Pháp chưa thể hiện được khả năng ở vai trò huấn luyện.